นิทรรศการ


นิทรรศการเครื่องมือเครื่องใช้พื้นเมือง

หอสมุดฯ มีพื้นที่สำหรับให้ใครๆ มาจัดนิทรรศการ  ใครๆ ที่ว่านี้มัทั้งอาจารย์  นักศึกษา  หน่วยงานเพื่อนบ้าน  รวมทั้งพวกเรากันเอง  ด้วยเหตุที่เป็นศูนย์กลางของคนทันสมัยอยู่เสมอ  จึงทำให้เป็นสถานที่นิยม  ยิ่งตอนนี้มีการตกแต่งอย่างสวยงามไม่แพ้บูติคโฮเต็ล

เมื่อวาน (5 พ.ย.50) หอสมุดฯ ได้รับโอกาสจาก ศ.วิบูลย์ ลี้สุวรรณ  นำของสะสมที่เก็บรวบรวมมาตั้งแต่รุ่นหนุ่มมาจัดแสดง  หลังจากที่สิ้นสุดการแสดงที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า นิทรรศการเครื่องมือเครื่องใช้พื้นเมือง  ของแต่ละชิ้นจึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้ชมมาก  ที่ได้รับโอกาสดีๆ อย่างนี้  จึงขอกราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้

เจ้าของผลงาน

ครั้งแรกกำหนดพื้นที่เฉพาะในส่วนที่จัดแสดง  หลังจากที่ดูไปดูมา  จึงเสนออาจารย์ว่าขยายพื้นที่แสดงผลงานตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าเลยดีกว่า  ส่วนที่หอสมุดฯ  จัดไว้อยู่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปก่อน  จะได้เปลี่ยนบรรยายกาศอีกด้วย (งานเดียวและได้ 2 งาน)  อาจารย์เห็นด้วยตอบตกลงและยินดี ส่วนเราก็แสนจะยินดียิ่งนัก  เพราะกำลังปวดหมองว่าในส่วนที่ต้องรับผิดชอบจะจัดอะไรใหม่สำหรับเปิดเทอมดีหนอ  

ดังนี้งานนิทรรศการครั้งนี้จึงเริ่มตั้งแต่เมื่อผู้ใช้บริการย่างก้าวเท้าเข้ามาในหอสมุดฯ  ได้เห็นส่วนหนึ่ง  แล้วก็จะพาตัวเองเข้าไปดูนิทรรศการอย่างสบาย 

ของธรรมดาของวันเก่า  กลายเป็นของไม่ธรรมดาของวันนี้  ขอบคุณคนช่างสะสมที่ให้โอกาสเราได้รู้จัก "ไทย" มากขึ้น  โดยไม่ต้องไปไหน

เปิดประตูแล้วเป้นแบบนี้

เปิดประตูเข้ามาเป็นแบบนี้

ทรงสวยมาก

 

หมายเลขบันทึก: 144576เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2007 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะพี่ปอง
  • ท่านรองผู้อำนวยการ รุจโรจน์ ก็สนับสนุนให้หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย นำนิทรรศการมาจัดที่หอสมุดด้วย ที่ผ่านไป คือการแสดงผลงานวิจัยของคณาจารย์ ที่ได้รับรางวัล ค่ะ
  • ดีค่ะ เชื่อมสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนะคะ

 

พี่ถือว่าการพบปะกับผู้ใช้ในแต่วันเป็นกำไรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท