สภาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


องค์การเรียนรู้ ในชุมชนสภาคณาจารย์ มมส

ต่อยอดสู่ LO

 วันนี้ที่เขาใหญ่ ทีมงานสภาคณาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะสร้างองค์การเรียนรู้ ในชุมชนสภาคณาจารย์ มมส

ต่อยอด 

 โดยเชิญตัวแทน จากศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ มมส ไปเล่าสู่กันฟัง เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน นับเป็นนิมิตรหมายอันดี ที่ทีมงานผู้บริหารชุดใหม่ของสภาคณาจารย์ จะได้เรียนรู้คุณภาพและมาตรฐานการศึกษา

 ที่สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาได้กำหนดให้ทุกสถาบันต้องเตรียมการประเมินคุณภาพภายในปีการศึกษา ๒๕๕๐ ซึ่งย่างก้าวเข้ามาในเทอมปลายแล้ว ให้เป็นไปตาม พรบ การศึกษาแห่งชาติ ซึ่งมีเจตนารมณ์ ที่สร้างให้เกิดสังคมการเรียนรู้ หรือ สร้างองค์การเรียนรู้ ในชุมชนสภาคณาจารย์ มมส ครับ

JJ2007

หมายเลขบันทึก: 144252เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2007 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เรียนท่านอาจารย์จิตเจริญต้องขอขอบคุณแทนทั้งชาวสภาคณาจารย์ ชาว มมส. ที่ร่วมกู่สร้างสรรค์ พัฒนา มมส. อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ อย่างมีเป้าหมายครับ

ช่วงบ่ายเมื่อวาน ผมก็บังเอิญถูกโหวตจากทีมงาน (วิทยากรจัดฉลาก) ให้ช่วยไปเล่าเรื่องการประกันคุณภาพ ให้ชาวหน่วยงานเสริมศึกษาฟังเช่นกันครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้จากอาจารย์ ซึ่งเป็นความจริงอันแท้ ที่ปฏิเสธไม่ได้ คือคุณภาพของหน่วยงานต้องเริ่มที่คนในหน่วยงานแล้วคนในหน่วยมีบทบาทอย่างไร มี 4 ประการง่าย คือ
  • เขียนในสิ่งที่จะทำ
  • ทำตามที่เขียน
  • บันทึกในสิ่งที่ทำ
  • ตรวจสอบได้
 ถ้าทำตาม 4 ข้อ ข้างต้นไปเรื่อยๆ แล้วไม่เกิดการพัฒนา ผมเอา...เป็นประกันเลยครับ

เรียน ท่าน Jack

  • ข้อมูล(จริง) เป็นพื้นฐาน ของการพัฒนา สู่ปัญญา ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท