เรื่องเล่ากลับจากชายแดนตอนที่ ๓


สิ่งที่เหนือธรรมชาติ
เรื่องเล่ากลับจากชายแดนตอนที่ ๓
    เข้าสู่เดือนที่ ๓  เป็นเหตุการที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้กตัว เรื่องต่อไปนี้เป็นความเชื่อ และสิ่งเหนือธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นโดยที่เรามองไม่เห็น เกี่ยวกับวิญญาณ อาจจะว่า งมงาย เกิดขึ้นแล้วกับตัวผมเอง        
    มีอยู่วันหนึ่งของเดือนที่ ๓ ของการทำหน้าที่รักษาความสงบตามแนวชายแดน มีอยู่วันหนึ่งผมและเพื่อน ๆ ทหารเข้าเวณ เพราะเป็นหน้าที่ของทหาร ทีจะต้องปฎิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ในวันนั้นเป็นวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เป็นวันพระ ผมเข้าเวณผลัดที่ ๓ ผมเข้าเวณเที่ยงคืน ถึงตี ๒ ผมกับเพื่อนเข้าเวณกับเพื่อน เป็นเวณคู่ เพราะต้องเข้าที่ละ ๒ นาย ในช่วงนั้นเป็นเวลา ตี ๑ . ๕0 นาที ผมนั่งถือปืนเอ็ม 16 พร้อมบรรจุกระสุน 20 นัดและได้เสริดปืนไว้ ในช่วงนาทีระทึกใจได้เกิดขึ้น ผมนั่งกับเพื่อน ส่วนเพื่อนอ่านหนังอยู่ ห่างประมาณ ๑ - ๒ เมตร จะว่าหรับก็ไม่ใช่ ผมหันหน้าไปทางชายป่า ซึ่งเป็นรวดหนามกั่นไว้ คุณพระช่วยลูกด้วย ผผผผมเห็นเด็กหน้าเขียวมีแสง ผมตกใจอย่างแรง ล้มลงกับพื้นพร้อมปืน M 16 เสียงดังโครม หมดสติไปคู่ เพื่อนที่นั่งอ่านหนังสือ จึงร้องขึ้นมาว่าเพื่อนลุกมาเป็นอะไรไป ผมได้ยินเสียงเพื่อนเรียก เบามากครับผม ผมจึงรู้สึกตัวลุกขึ้นมา เพื่อนจึงถามผมว่าเห็นอะไร ผมจึงตอบเพื่อนไปว่า คงหลับใน แต่ที่แท้จริงแล้วไม่ใช่ผมโกหกเพื่อน ไม่ให้เพื่อนรู้ เพราะภาพที่ผมเห็นเป็นเด็กที่ตายไป ในเดือนที่ผ่านมา ผมจึงตั้งสติได้เพราะถ้าผมพูดไป เพื่อนจะกลัวมาก เพราะเพื่อนเป็นคนกลัวผีอยู่แล้ว ผมจึงไม่พูดอะไรมากในความคิดผม เด็กที่ตายไปเขาคงมาขอส่วนบุญ ผมจึงกรวดน้ำแผ่ส่วนบุญให้เขา อิทังเม สุขขินัง โหนตุ สุขขิตาโหนตุ ยาตะโย นี้เละครับที่เขาเรียกว่าสิ่งที่เหนือธรรมชาติ และความเชื่อที่ประสบพบเห็น บางท่านอาจว่างมงาย ผมเชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความจริง  คือไม่เชื่อย่าลบหรู่ตอนที่ ๔ เรื่องที่จะเล่าคือ กลัวคนยิ่งกว่ากลัวผีครับ เป็นโจรขโมยรถยนตร์ อาวุธ ปืนร้ายแรง ระเบิดพร้อมคบมือ ทุกอย่าง ครับ อ่านต่อตอนที่ ๔
คำสำคัญ (Tags): #the thing is supernatural
หมายเลขบันทึก: 144033เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2007 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ คุณรักชาติ

  • สมัยเด็กในหมู่บ้านก็มีคนเจอจังๆ แบบนี้เหมือนกัน
  • ถึงขั้นเข้าโรงบาลให้น้ำเกลือเลยนะครับ
  • ท้องถิ่นเขาเรียกโรคนี้ว่า โรคหัวโกร๋น ฮาฮา..
  •  อย่างไรช่วยบอกข่าว โฮมบุญ กับเพื่อนๆ ด้วยนะครับ
  • สวัสดีครับ      P  คนเดินดิน
  • คงเป็นโรคใจอ่อน แต่ก็สู้นะครับเต็มที่เลย
  • ขอบคุณครับผม

คุณรักชาติ  ถือว่าคุณมีฌานพิเศษ  มีตาทิพย์ด้วยหรือเปล่า หรือว่าเป็นคนขวัญอ่อน เพราะที่ว่ามา จะสามารถเห็นผีได้  ทีหลังตั้งสติดีๆ  แล้วขอตัวดีด้วยนะคะ ดิฉันเชื่อว่า  ผีมีจริง ตามจริงที่เรียกผี คิดว่าเป็นวิญญาณเร่ร่อน ไม่มีที่จะไป แล้วคุณแผ่ส่วนกุศลไปให้ดีแล้ว  และระวังนะคะ ขณะที่นั่งอยู่นี้ โดยเฉพาะคนที่เคยเห็นก็จะเห็นได้อีก รอบๆตัวเรามีวิญญาณเร่ร่อน อยู่รอบตัวเลย เป็นวิญญาณที่ยังบุญน้อยอยู่ไม่พอที่จะได้ไปผุดไปเกิด  เขาถึงบอกว่าทำอะไร อายผีสางเทวดาบ้าง นี่แหละคะ ที่มาของคำ

  • สัวสดีคุณ
P
เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจครับผม
  • ทำอะไร อายผีสางเทวดาบ้าง
  • จงทำแต่สิ่งที่ดีๆ ที่ถูกต้อง
  • แล้วจะไม่อายต่อตัวเอง
  • ขอบคุณครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท