เรื่องเล่าครูแหง๋ม


ดีใจที่ครูมาเยี่ยมครอบครัวของเราที่บ้าน(สีหน้าบ่งบอกเหมือนกับคำพูด)

   ความคืบหน้าเตรียม กระบวนการKMกับงานระบบดูแลฯนักเรียน ของทีมงาน ได้รับอาสาฯจากครูปราณี หรือที่รู้จักกันในชื่อเล่นว่าครูแหง๋ม มีประสบการณ์ที่บันทึกเก็บไว้จะเขียนถ่ายทอดให้ วันนี้ครูแหง๋มนำมาให้แต่เช้า มีเวลาจากการสอนและประชุมย่อยการเตรียมงานรับผู้สูงอายุ เลยนำมาลงบล็อกให้อ่านกัน

  วันที่ไม่ได้สอนพิเศษ  ครูแหง๋มจะไปเยี่ยมบ้านนักเรียนในกลุ่มที่ตัวเองรับผิดชอบ  และเมื่อ วันที่ ๒๐  สิงหาคม ที่ผ่านมา ครูแหง๋มได้ไปเยี่ยมบ้านของเด็กหญิงณัฐธยาน์  วงศ์มหทรัพย์ ครูแหง๋มได้มีโอกาสพบปะและสนทนาแลกเปลี่ยนแนวความคิดกับผู้ปกครองมากมาย  ทำให้ผู้ปกครองเข้าใจโรงเรียนมากขึ้น  และตัวครูแหง๋มเองก็เข้าใจนักเรียนได้มากขึ้นเช่นกัน

   ผู้ปกครอง   ดีใจที่ครูมาเยี่ยมครอบครัวของเราที่บ้าน(สีหน้าบ่งบอกเหมือนกับคำพูด)
   ครูแหง๋ม      พอดีเป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่ต้องการให้ผู้ปกครองและครูได้พบปะและสนทนากันเพื่อรับรู้และแลกเปลี่ยนแนวความคิดและเยี่ยมลูกศิษย์ของตนเอง
   ผู้ปกครอง    เมื่อครั้งที่ลูกไปร้องเพลงประสานเสียงกับทางโรงเรียนนั้น ลูกต้องฝึกซ้อมร้องเพลง ทำให้ลูกขาดการติดตาม  เรื่องการเรียน รู้สึกหนักใจ ลูกทำงานไม่ทันไม่ได้ส่งงานหลายวิชา  คำศัพท์ท่องไม่ท้น ครูแหง๋มพอจะหาทางช่วยลูกของฉันได้ไหมค่ะ
   ครูแหง๋ม      ค่ะ ครูยินดีที่จะให้นักเรียนมาท่องกับครูในช่วงพักได้ ส่วนงานในแต่ละวิชา  ครูแหง๋มจะบอกครูประจำวิชาให้เพื่อขอผ่อนผันและเลื่อนเวลาออกไปเพื่อนักเรียนจะได้ส่งงานได้ครบในทุกรายวิชา

   หลังจากนั้นประมาณ  ๒  สัปดาห์  ผู้ปกครองและเด็กหญิงณัฐธยาน์  ต่างก็มีความสุข สังเกตจากใบหน้า เพราะลูกได้ส่งงานครบทุกวิชา  การทองคำศัพท์ก็สามารถตามทันเพื่อน

 

หมายเลขบันทึก: 143225เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2007 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท