ภาระกิจของนักแสดง (ภาคพิเศษ 1) ต่างสถานที่ต่างกิจกรรม


ความวุ่นวายและสับสนก็มีบ้าง เนื่องจากผมไม่สามารถที่จะแยกร่างได้ น้อง ๆ ที่โรงเรียนเขาก็ติดภารกิจในวันสำคัญกันจนหมด เด็ก ๆ ทั้งวงอยู่กันไม่ครบขาดหายกันไปเสียหลายคน บางคนติดสอบที่กรุงเทพฯ บางคนติดงานทำบุญวันออกพรรษา บางคนไม่มาทำหน้าที่ขาดหายไปเสียเฉย ๆ เป็นธรรมดาของคนเรา แล้วผมจะทำอย่างไรดี งานนี้

 

ภารกิจของนักเพลง

(ภาคพิเศษ 1)

ต่างสถานที่ต่างกิจกรรม

ซึ่งถูกกำหนดให้มาในวันเวลาเดียวกัน

           ภารกิจที่ 1 ผมได้รับการติดต่อจากหน่วยงานราชการคือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยท่าน ศน.จันทร์พิมพ์ วงษ์ประชารัตน์ เมื่อประมาณวันที่ 18-19 ตุลาคม 2550 หรืออาจะคลาดเคลื่อนไปเล็กน้อย แต่ว่ารู้ตัวกระชั้นมากว่า ให้ผมนำชุดการแสดงเพลงอีแซว ไปร่วมกิจกรรมในงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา ในวันออกพรรษา จัดที่วัดเขากำแพง  อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2550 แสดงเป็นคณะแรก ให้เวลา 60 นาที (น้อยไปนะสำหรับการนำเสนอสิ่งที่มีคุณค่าเฉพาะงาน)แต่ว่าอยู่ต่อมาท่าน ศน.จันทร์พิมพ์ประสานงานมาขอเลื่อนการแสดงไปเป็น วันที่ 27 ตุลาคม 2550 ตามกำหนดการเดิม คือให้เพลงอีแซวโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 1 จัดให้แสดงเป็นคณะแรก เริ่มเวลาประมาณ 10.00 น.ให้เวลา 60 นาที เวลาของการแสดงมีไปจนถึง 16.30 น. เรียกว่าเต็มวันเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ ทั้งที่จะต้องทำหน้าที่ประสานบนเวทีให้เขาด้วย ที่ผมไปงานวันออกพรรษาที่วัดเขากำแพงปีนี้ไม่ได้ก็เพราะ ผมมีภารกิจที่สำคัญซึ่งผมต้องไปด้วยตนเองจึงจะเกิดความเรียบร้อยอีก  2 งาน 

              

          ภารกิจที่ 2 ผมได้รับการติดต่อจากบริษัท ซูเปอร์จิ๋ว จำกัด ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กเล็ก ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ช่อง 9 ทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 07.00-08.00 น. โดยคุณเชน  ซึ่งน้องเขาได้ติดตามดูการแสดงเพลงพื้นบ้านของเด็ก ๆ ลูกศิษย์ของผม ครั้งล่าสุด คุณเชน ตามไปดูเด็ก ๆ แสดงที่งานถนนสายวัฒนธรรม ซึ่งจัดขึ้นที่ลานวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ บางนา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2550 และเกิดความประทับใจ ได้ประสานงานติดต่อขอสนับสนุนชุดการแสดงเพลงอีแซวไปเผยแพร่ผลงานในรายการโทรทัศน์ดังกล่าว ซึ่งก็นัดหมายให้ผมนำคณะนักแสดงไปบันทึกเทปโทรทัศน์ที่ สตูดิโอ JSL ที่ถนนลาดพร้าว ซอย 107 กรุงเทพฯ  ผมนำคณะนักแสดง ในส่วนของผู้ร้องไป 6 คน ผู้ให้จังหวะด้วย 3 คน รวมเป็น 9 คน โดยออกเดินทางไปกันตั้งแต่เช้า ทั้งนี้เพราะจะต้องไปบริษัทมายา ซึ่งอยู่ในซอยลาดพร้าว 96 ก่อน เพื่อที่จะนำคณะผู้แสดงไปซักซ้อมความเข้าใจในพิธีเปิดงานมหัศจรรย์เด็กไทย ครับ

          ภารกิจที่ 3 ผมได้รับการติดต่อจาก บริษัทมายา สถาบันศิลปวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนา บริษัทมายา ผู้ที่ทำหน้าที่ประสานงานมาแสดง ในงานมหัศจรรย์เด็กไทย มหกรรมปฏิรูปการศึกษาขั้นพื้นฐาน 1-3 พฤศจิกายน 2550 Hall 1-8 อิมแพค เมืองทองธานี เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา สำนัก งานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในงานนี้ เป็นการระดมความสุดยอดมหัศจรรย์ในด้านต่างๆ ของเด็กไทยและนวัตกรรมทางการศึกษาใหม่ ๆ โดยจะจัดงานในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2550 บริเวณฮอลล์ 1-8  อิมแพคเมืองทองธานี  จังหวัดนนทบุรี โดยนำคณะนักแสดงที่จะไปบันทึกเทปรายการซูเปอร์จิ๋ว ไปยังบริษัท มายา บ้านเลขที่ 198 ถนนลาดพร้าว ซอย 96 กรุงเทพฯวันนี้ ที่นี่ ผมจึงต้องรับภารกิจสำคัญใน 4 รายการย่อย ๆ  ดังนี้

         3.1 เป็นตัวแทนภาคกลางแสดงเพลงอีแซวงานมหัศจรรย์เด็กไทยวันละ 1-2 รอบ ที่เวทีภาคกลาง ฮอลล์ 8

         3.2 การแสดงสดเพลงพื้นบ้านหลายชนิดที่บูธ สพท.สพ. เขต 2 ตลอดงานทั้ง 3 วัน 

         3.3 การแสดงเพลงพื้นบ้านด้นกลอนสด ถอดรหัส ทำได้อย่างไร  โดยชาวเพลงทั้งวง

          3.4 นำเสนอผลงานความมหัศจรรย์ในการแสดงเพลงพื้นบ้าน เล่นได้หลายชนิด เล่นกลอนสด เล่นเป็นอาชีพ ฯลฯ <p>                </p><p>          ความวุ่นวายและสับสนก็มีบ้าง เนื่องจากผมไม่สามารถที่จะแยกร่างได้ น้อง ๆ ที่โรงเรียนเขาก็ติดภารกิจในวันสำคัญกันจนหมด ที่หนักไปกว่านั้น เด็ก ๆ ทั้งวงอยู่กันไม่ครบ ขาดหายกันไปเสียหลายคน บางคนติดสอบอยู่ที่กรุงเทพฯ  บางคนติดงานทำบุญวันออกพรรษา  บางคนไม่มาทำหน้าที่ขาดหายไปเสียเฉย ๆ ตามธรรมชาติของคนดีและคนพอใช้ได้ (ไม่ว่ากัน) แล้วผมจะทำอย่างไรดี งานนี้  </p><p>(ติดตามต่อไป ในภาคพิเศษ 2-4 ครับ) </p><p> </p>

หมายเลขบันทึก: 142482เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท