ฝันที่เป็นจริง...


โครงการ Intel Teach to the Future

 

วันนี้ได้รับข่าวดีจากบริษัท Intel ว่า กำหนดเวลาที่เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่  จำนวน  23  เครื่องที่จะเดินทางมาโรงเรียน ประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พฤศจิกายน 2550 นี้ ดีใจแทนเด็ก ๆ ที่จะได้สัมผัส ได้เรียนรู้สู่โลกที่ไร้พรมแดน Internet  อย่างแท้จริงและทั่วถึงเสียที่ เป็นเวลากว่า11 ปี ที่ครูแอนรอคอยที่จะร่วมสานฝันกับเด็ก ๆ  ย้อนกลับไปเมื่อ เดือนมิ.ย 2549 ผู้บริหารมอบหมายให้ไปอบรมโครงการ Intel Teach to the Future เป็นเวลา 7 วัน กลับมาด้วยภาระอันหนังอึ้ง เพราะต้องมาขยายผลครู 1 : 20 จากนั้น ต้องนำคอมพิวเตอร์มาในการจัดการเรียนการสอน แล้วปิดเทอมก็ต้องไปอบรมสัมมนากับโครงการเพื่อเพิ่มพูนความรู้อยู่ตลอดเวลา และต้องนำงานที่สอนนักเรียนไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ วิทยากรอินเทลในแต่ละภูมิภาคได้ประสบการณ์จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากมาย แต่ปัญหาก็คือ เวลาจัดการเรียนการสอนโรงเรียนมี คอมพิวเตอร์ที่จะใช้ประมาณ 5 - 6 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็ถูกนำไปใช้ในงานธุรการ งานห้องสมุด งานทะเบียน จิปาถะ ซึ่งก็ความจำเป็นทั้งนั้น ความอัดอั้นตันใจทำให้ทุกครั้งที่ไปสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับโครงการ Intel ก็จะพูดเชิงระบาย และบรรยาย ว่าทุกวันนี้ที่นำงานของเด็กมาให้ดูก็เพราะตัวเองนำโน๊ตบุ๊ค ส่วนตัวมาสอนเด็ก บางที่ก็พาเด็กนักเรียนไปนอนค้างที่บ้านเพื่อให้เด็กเรียนรู้การใช้ Internet ก็พร่ำพรรณาไปเรื่อย จน Intel คงเห็นใจ ประจวบกับพอดีมีโครงการบริจาคคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียน เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา จึงให้โอกาสโรงเรียนวัดใดใหญ่ ได้สานฝันของเด็ก ๆ ให้เป็นจริง
ขอบคุณ โครงการ   Intel  สพฐ. และทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการสานความฝันของเด็กโรงเรียนวัดใดใหญ่ให้เป็นความจริง ขอผลบุญที่ท่านกระทำในครั้งนี้จงอำนวยผลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป... สาธุ  ครูแอน

หมายเลขบันทึก: 141538เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ ครูแอนP

  • ยินดีด้วยครับที่จะได้รับอุปกรณ์ด้าน IT มาช่วยในการเรียนการสอนในโรงเรียน หลังจากที่รอความหวังมานานถึง 11 ปี
  • หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนจะได้ประโยชน์กับโครงการนี้เป็นอย่างมาก
  • แต่กระนั้นก็ขอ ย้ำเตือนสักนิดหนึ่งว่า ICT จะมีค่าสำหรับคนที่ใช้เป็น และอาจจะเป็นอันตรายกับผู้ที่ใช้ผิดทางหรือผิดวัตถุประสงค์
  • นักเรียน ก็คือเด็กทั่วๆไปนะครับ ความคิดความอ่านอาจจะไม่เหมือนผู้ใหญ่ ต้องระวังให้ดี
  • คุณครูต้องมีมาตรการป้องกันไว้ก่อนให้ดีๆนะครับ  ก่อนที่มันจะย้อนมาทำลายตัวเรา 

ขอเป็นกำลังให้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท