ว่านหางจรเข้


ว่านหางจรเข้รักษาแผลประเภทไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ท่อไอเสียรถฯ

ระยะนี้รู้สึกตนเองว่าจะถูกโฉลกกับท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซด์เสียจริง ๆ

เพราะโดนท่อไอเสียถึง 2 ครั้งภายในอาทิตย์เดียวกัน

ครั้งแรก โดนเพราะจอดรถมอเตอร์ไซด์เพื่อซื้อยาแก้ไอให้แม่ย่า พอจอดรถลงหน้าร้านขายยายังไม่ทันได้ลงจากรถ  พ่อเจ้าประคุณหนุ่ม(น้อย)ถอยรถมอเตอร์ไซด์ออกมา จำเพาะท่อไอเสียชนหลังเท้าเข้าพอดี  กว่าหนุ่ม(น้อย)จะถอยรถออกก็กินเวลานานพอสมควร  ผลหลังเท้าพองแดงขึ้นทันตาเห็น ปวดแสบปวดร้อนเสียจริง ๆ กลับถึงบ้านรีบเอาว่านหางจรเข้ ซึ่งปลูกเอาไว้ ด้วยการเอาแต่เฉพาะวุ้น ๆ โปะลงไปบนแผล ผลหายปวดแสบปวดร้อนเป็นปลิดทิ้ง 

ครั้งที่สองห่างกันกับครั้งแรกไม่ถึง 3 วัน  ไปซื้อกับข้าวที่ร้านน้ำฟ้า (อาหารเจ) ความที่ไม่ทันระมัดวังตัวเองถอยหลังไปโดนท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซด์ที่จอดเอาไว้ คราวนี้ถูกตรงน่องพอดี  ผลพองแดงทันตาเห็น ต้องรีบกลับมาบ้านเอาว่านหางจรเข้โปะ 

เชื่อไหมว่าใช้ว่านหางจรเข้อย่างเดียวในการรักษาแผลที่ถูกท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซด์ เพียงอาทิตย์เดียวแผลแห้งไม่มีปวดแสบปวดร้อนจากพิษของท่อไอเสียร้อน ๆ เลย  ตอนนี้แผลแห้งหมดแล้ว ไม่พองด้วย หากใครจะจำเอาไปใช้ก็ได้นะเพราะประสบมากับตัวเองแล้วว่า ว่านหางจรเข้กับแผลประเภทไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือถูกท่อไอเสียรถมอเตอร์ไซด์ ได้ผลชงัดจริง ๆ ไม่มีปวดแสบปวดร้อน 

หมายเลขบันทึก: 140939เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอบคุณค่ะ ที่ป้าน้อยแนะนำวิธีการง่ายๆให้นะคะ..ครูอ้อยยืนยันสรรพคุณค่ะ
  • ตอนที่ครูอ้อยอยู่ต่างจังหวัด  ครูอ้อยก็ใช้ทาผิวค่ะ
  • ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ  กลีบของว่านหางจรเข้  กลีบที่อยู่นอกที่สุด  เป็นกลีบที่มีคุณค่ามากที่สุดในกอนั้นค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ..ตามไปกิน.เมนูเด็ดวันหยุด : ต้มโคล้งนะคะ.

ว่านหางจระเข้ มีประโยชน์จริงๆ อ่ะป้า...

แต่ถ้าจระเข้ฟาดหางล่ะก้อเปงเรื่องอ่ะดิ...คิคิคิ...

นักการอิ่ม

ว่านหางจระเข้ก็ดีน่ะ แต่ถ้าให้ดีกว่านั้นต้องเจลว่านหางจระเข้ และถ้าดีกว่านั้นอีกอาจจะใช้ครีมบัวหิมะก็ได้หรือไม่ถ้าให้ดีสุดดดดดดดคื่อ อัลลาโน ของแอมเวย์อ่ะ ใช้มาประมาณสัปดาห์กว่ารอยแผลเป็นก็เริ่มจางลงแล้ว ลองไปหาซื้อดูน่ะ ถ้าได้ผลบอกต่อด้วยน่ะคร๊าบบบ (ไม่ได้โฆษณา)น่ะคราบบจริงๆๆๆๆๆ.....จากประสบการณ์

กัญญาลักษณ์ จารุจิตร

ต้องการทราบว่าว่านหางจระเข้กินแต่วุ้นได้หรือเปล่ากินแล้วมีประโยชน์อะไร ใครทราบกรุณาบอกด้วย

 ขอบคุณมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท