ณรงค์ชัย 31/01/49


วันนี้ไปทำงานแต่เช้าตรู่ ด้วยอาการมึนเล็ก ๆ เหมือนจะไม่สบายด้วยความรู้สึกที่ว่าอากาศเปลี่ยนแปลงรึป่าวนะครับ ระวังสุขภาพกันหน่อยนะครับ

ถึงโรงเรียนก้เริ่มต้นด้วยการที่ครูพี่เลี้ยงพี่วุธ ได้มอบหมายให้ทำไตเติ้ลรายการนิทรรศการโรงเรียนราชวินิตเนื่องในวันราชวินิตร่วมใจ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิอกายน 2548 ที่ผ่านมา จำได้ว่าทำไปให้หลายรอบแล้วแต่ครูพี่เลี้ยงก็ทำหายซะทุกครั้ง เมื่อถึงเวลา 10.30น.ได้ขออนุญาตครูพี่เลี้ยงเดินทางไปจัดซื้อของเพื่อทำฉากรายการ โฮมรูม และรายการข่าวราชวินิตให้ใหม่ ซึ่งก็ได้นัดน้องให้ไปช่วยถือของในวันนี้ โดยคิดว่าอยากได้ฉากที่มีสีสันที่ค่อนข้างสดใส และสื่อถึงความเป็นเด็กได้  จึงเดินทางไปยังสำเพ็งเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ โดยในวันนี้ได้จัดซื้อโมบายผ้ารูปหัวใจสีเหลืองและรูปผีเสื้อสีฟ้า มาพร้อมทั้งโมบายลูกปัดสีแลดและโมบายพลาสติกสี ชมพูฟ้าลายการ์ตูนน่ารัก ๆ และซื้อจิ๊กซอว์ที่ทำจากโมยาง ขนาด ครึ่งฟุตเป็นภาษาอังกฤษ A-Z จำนวน 2 ชุด กระดาษสี กระดาษแข็งสี กาว 2 หน้าชนิดบาง และหนา ลูกบอลพลาสติดสี เพื่อเตรียมทำงานในการทำฉากดังกล่าว กลับถึงโรงเรียนราชวินิตเวลา 13.30น. จึงดำเนินการหปรับปรุงฉากรายการโทรทัศน์ดังกล่าวในทันที โดยเริ่มจากที่มีขนาดใหญ่ด้านในก่อนด้วยการเคลียของที่ติดอยู่บนฟิวเจอร์บอร์สีชมพูออกจนหมดแล้วจึง ติดกระดาษแข็งสีต่าง ๆตามจุดที่ต้องการแล้วนำแผนโฟมยางจ๊กซอว์มาคต่อกันตามที่ต้องการแล้วจึงแยกออกเพื่อติดกาว 2 หน้าเพื่อติดลงบนฟิวเจอร์บอร์ดให้แน่นหนา จิดจนเสร็จวางตามที่ได้ออกแบบไว้ แล้วจึงทำบอร์ดต่อไปด้วยการต้ดกระดาษสีออกเป็นชิ้นลักษณะสามเหลี่ยมมุมฉาก แล้วเลียงสีซ้อน ๆ กันตามที่ต้องการ เมื่อติดเสร็จแล้วจึงนำโมบายรูปผีเสื้อและรูปหัวใจติดด้านหน้าฉาก ดูความเหมาะสม แล้วจัดวางโต๊ะ ผ้าปูโต๊ะ เก้าอี้ต่าง ๆอย่างเหมาะสมแล้วเก็บกวาดสถานที่ให้สะอาด เมื่อถึงเวลา 17.00น.จึงเดินทางกลับที่พัก

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14080เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2006 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท