สรัญญา 60


บันทึกงานย้อนหลัง

30/ม.ค/49

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.05 น. เหมือนเดิมค่ะมาหาครูจ้ำที่ห้องโสตฯ เมื่อลงมาเข้าแถวกับนักเรียนตอนเช้าเสร็จแล้วก็อยู่ประจำที่ห้องโสตฯ คอยให้บริการยืมคืนอุปกรณ์โสตทัศน์และคอยบริการงานด้านต่าง ๆภายในห้องโสตฯ วันนี้มีขอใช้ห้องในตอนบ่ายด้วยค่ะ

เวลา 9.30 น. ได้รับมอบหมายจาก อ. พรรณพิมล สอนวิชาภาษาอังกฤษ ให้ช่วยงานในส่วนของการถ่ายภาพแผ่นป้ายนิเทศน์เกี่ยวกับโครงการวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนรู้และครูผู้สอนภาษาอังกฤษเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในท้องถิ่น มีจำนวนทั้งหมด 6 แผ่นป้าย (ขนาดเท่ากับแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดขนาด 1x1.30 ม.)

เตรียมอุปกรณ์ในการถ่ายภาพ

1. กล้องดิจิตอลฟูจิ s 5600 และเตรียมแบบเตอรี่สำรองจำนวน 1 ชุด (ถ่านชาร์ตขนาด AA 4 ก้อน ยี่ห้อ SANYO )

2.ตั้งค่าของกล้องที่โหมด AUTO คือการถ่ายภาพอัตโนมัติและเปิดแฟลชในตัว

ขั้นตอนการถ่ายภาพ

1.นำแผ่นป้ายนิเทศน์ทั้งหมด 6 แผ่นป้าย ไปตั้งวางตรงที่กระดานไม้ที่มีผ้ากำมะหยี่สีฟ้าเข้มติดอยู่แล้วที่ห้องโสต ฯ ทำเป็นฉากหลังเพื่อให้เห็นสิ่งที่จะถ่ายชัดเจนและขึ้น

2.ถ่ายภาพแผ่นป้ายนิเทศน์ทีละ 1 แผ่นป้าย ไปเรื่อย ฯ จนครบ ถ่ายให้เห็นกระดานไม้ที่เป็นฉากหลังด้วยเพื่อให้ทราบว่าเราถ่ายที่ไหน

3.ถ่ายภาพแผ่นป้ายนิเทศน์โดยรวมนำมาวางเรียงกัน 3 แผ่น 2 ครั้ง มุมที่ใช้ในถ่ายภาพจากด้านซ้ายหรือขวาก็ได้เพื่อให้เห็นในมุมกว้างเห็นแผ่นป้ายนิเทศน์ทั้งหมด

4. เมื่อถ่ายภาพแล้วเช็คดูภาพที่ได้ถ่ายไป คือ มีเบลอไม่ชัดบ้างแต่ภาพส่วนใหญ่แล้วก็ชัดเจนมีบางภาพเท่านั้นที่เบลอก็ได้ทำการถ่ายซ่อมเรียบร้อยแล้ว

เวลา 11.30 น. ได้รับมอบหมายจากครูจ้ำให้ไปเปิดโทรทัศน์ที่โรงอาหารในช่วงพักกลางวันจะเปิดซีดีเรื่องอะไรก็ได้จะเกี่ยวกับการศึกษาหรือบันเทิง การ์ตูนก็ได้ แต่ว่าวันนี้ได้เลือก เรื่อง 3 ช่า : หม่ำ เท่ง โหน่ง ตอน คนทรงเจ้า ลิเกสามช่าตอนข้างหลังภาพ

ขั้นตอนในการทำ

1. เปิดห้องควบคุมเสียงที่ข้างโรงอาหารเพราะว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ที่ติดตั้งถาวรอยู่แล้วรวมทั้งสวิสต์ไฟก็อยู่ในห้องนี้ทั้งหมด

2. เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ใส่แผ่นซีดีและกด Play เครื่องเล่นแผ่นตามปกติไม่มีปัญหาและเสียงออกที่ลำโพงและหนูจะต้องคอยอยู่ดูแลที่ห้องควบคุมเสียงคอยปรับ-เพิ่มหรือลดเสียงแล้วแต่ช่วงของแผ่นซีดีเพราะว่าเสียงจะดังไม่เท่ากันเนื่องจากว่าเป็นแผ่นที่ Copy ไว้ไม่ใช่แผ่นต้นฉบับลิขสิทธิ์

3.ใช้เวลาในการเปิดซีดีทั้งหมด 50 นาที เมื่อซีดีที่เปิดนั้นจบแล้วก็ปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นซีดี ปิดสวิสต์ไฟ ทั้งหมดและก็ปิดห้องควบคุมเสียงเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ช่วงบ่าย มีขอใช้ห้องโดย อ. ยุพา ให้อ.จัสติน(ชาวต่างชาติ) สอนแทน นร.ชั้น ม.3/3 เปิดแอร์อย่างเดียวค่ะ

ประสบการณ์ที่ได้

1. วันนี้ได้ถ่ายภาพนิ่ง(มือนิ่งจริง ๆ ค่ะ) ไม่อย่างนั้นภาพที่ได้จะเบลอไม่ชัด จะต้องทำมือให้นิ่ง มีสมาธิในการถ่าย งานที่ออกมาก็จะดีด้วยค่ะ

2.วันนี้ได้เปิดโทรทัศน์ให้นักเรียนได้ชมในช่วงตอนพักกลางวันทำให้ทราบว่าแผ่นซีดีที่นำมาเปิดนั้นเสียงจะดังไม่เท่ากันเนื่องจากว่าเป็นแผ่นที่ Copy ไว้ไม่ใช่แผ่นต้นฉบับลิขสิทธิ์

สำหรับการทำงานในวันนี้มีเพียงเท่านี้..........สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13928เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2006 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท