ความสำคัญของแผนกต่าง ๆ


คนทุกคนต้องการให้คนอื่นเห็นความสำคัญของตนเอง
วันนี้มีเพื่อนคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่าผู้บริหารของบริษัทมองว่าแผนกของเพื่อนไม่มีความสำคัญ ฟังจากการเล่าของเพื่อนทำให้รู้สึกถึงความน้อยอกน้อยใจทั้ง ๆ ที่เพื่อนคนนี้เป็นคนที่มีความตั้งใจในการทำงานมาก รักในองค์กร ทุ่มเทให้กับองค์กร แต่เมื่อผู้บริหารมองไม่เห็นความสำคัญ เพื่อนก็บอกว่าไม่เคยรู้สึกเสียใจเท่ากับวันนี้ในการทำงานทั้งหมด ในความคิดของตัวเราถ้าเราเป็นผู้บริหารเราจะไม่พูดอย่างนั้น เพราะทำให้ความรู้สึกดี ๆ ของพนักงานคนหนึ่งเสียไป ถึงแม้ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม เพราะคนทุกคนต้องการให้คนอื่นเห็นความสำคัญเมื่อคนที่เราคาดหวังให้เห็นความสำคัญไม่เห็นในความสำคัญของตัวเรา เราก็จะรู้สึกท้อแท้หมดหวัง ผู้บริหารควรให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคนเพราะทุก ๆ แผนกถือเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเมื่อกิจการจะต้องมีแผนกนั้น ๆ อยู่ก็ต้องถือความสำคัญของทุกแผนกแต่ผลงานของแต่ละแผนกก็ต้องดูผลงานว่าเป็นอย่างไร นอกจากเพื่อนคนนี้จะท้อแท้เสียใจในความรู้สึกคิดว่าอีกไม่นานกิจการจะต้องเสียพนักงานที่ดีคนคนนี้ไป เพราะเพื่อนคนนี้ก็บอกว่าจะลาออกแต่คิดว่ากิจการไม่น่าจะให้ออกเพราะเป็นคนที่เก่งคนหนึ่งของกิจการ (คนเก่งแต่ไม่สำคัญ) คือเก่งในแผนกของเพื่อนแต่เป็นแผนกที่ไม่สำคัญของกิจการ เพื่อนก็ถามว่าควรจะออกดีหรือไม่ ในความรู้สึกของเรา คิดว่าควรจะออกเพราะเพื่อนจะได้เิริ่มต้นใหม่ในที่ที่เห็นความสำคัญของเพื่อน (ก็เพื่อนเราเป็นคนเก่งนี้) แล้วถ้าเป็นคุณคุณจะคิดอย่างไรค่ะ
หมายเลขบันทึก: 138589เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2007 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • บางครั้งเรากับผู้บริหารก็อาจจะมองกันคนละมุมนะคะ เขาอาจจะมองในมุมเชิงธุรกิจที่ทำให้ธุรกิจเขาลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น อะไรทำนองนี้ (คิดเอาเองนะ)
  • คนเก่งอยู่ที่ไหนก็ได้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท