ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : ดวงดาวของชีวิต


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

^o^ 

  ...ดวงดาวของชีวิต...

 

ฉันรู้...

ว่าคนทุกคนต้องการแสงสว่างเพื่อนำทางชีวิต

เช่นเดียวกับฉัน

ฉัน...ผู้ซึ่งเดินทางผ่านเส้นทางสายที่โดดเดี่ยว

และเปลี่ยวร้างมานับร้อยสาย

และผ่านคืนวันที่เปล่าดายในโลกใบนี้มานับไม่ถ้วน

ความโด่ดเดี่ยวในชีวิต

ก็ทำร้ายหัวใจของฉันให้มีแต่ความหม่นมัวตลอดมา

จนกระทั่ง...มาพบคุณ

  

คุณก้าวเข้ามาในชีวิต

พร้อมกับแสงสว่างอะไรบางอย่างที่มาสู่ชีวิตฉัน

ฉันไม่รู้ว่าสิ่งนั้นมันมีชื่อว่าอะไร

รู้เพียงว่า

ความมืดมนในชีวิตของฉันเริ่มอันตรธานหายไป

และหัวใจของฉันก็สว่างขึ้นทีละนิดๆ

คุณเป็นดวงตะวันใช่ไหม...

  

ขณะที่ฉันเข้าใจว่าคุณคือดวงตะวัน

คุณกลับบอกฉันว่าคุณไม่ใช่

คุณบอกว่าคุณอยากเป็นแค่แสงดาว

ที่ส่องสว่างเพียงเล็กน้อย

ยามที่ความมืดมนมาเยี่ยมเยือน

คุณบอกว่าคุณไม่ใช่...ดวงตะวัน

คุณบอกว่าคุณไม่ได้ยิ่งใหญ่

คุณบอกว่าคุณเป็นแค่ดวงดาว

  

ฉันอาจเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองต้องการดวงตะวัน

จริงๆแล้วสิ่งที่ฉันต้องการคือแสงสว่างอะไรก็ได้

ที่สามารถทำให้มองเห็นทางและนำชีวิตไป

บางสิ่งที่ฉันต้องการนั้น

อาจเป็นอะไรก็ได้ที่มาพร้อมกับคุณ

  

และวันนี้...ฉันแน่ใจแล้วว่า

คุณคือแสงสว่างนำชีวิตฉันอย่างแท้จริง

ขอเพียงมีคุณ...

แม้จะเป็นดวงดาวที่เล็กน้อยสักปานใด

ฉันก็เพียงพอแล้วในวันนี้

ต่อให้วันข้างหน้าที่ความมืดมิดจะมาเยือนยิ่งกว่านี้

ก็ไม่มีทางที่ฉันจะเรียกร้องเอาดวงตะวัน

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด

หมายเลขบันทึก: 137903เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 20:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • บางสิ่งที่ฉันต้องการนั้น

    อาจเป็นอะไรก็ได้ที่มาพร้อมกับคุณ......ชอบจังเลยอันนี้นะ

  • เพราะว่าอันที่จริงเราไม่รู้หรอกว่าเราต้องการอะไร

  • บางครั้งอาจตั้งไว้มากมาย แต่พอเจอเข้ากับคนที่ใช่ มันจะบอกได้ด้วยความรู้สึกและหัวใจตัวเอง

  • งานของลูกปัด ชอบอ่านค่ะ แต่ว่าหลังๆนี่ห่างหาย ไป เอามาบ่อยๆนะคะจะตามาอ่าน

  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ P
  • ที่ครูอ๋อชอบหนังสือเล่มนี้เพราะหลายอย่างตรงกับสิ่งที่ตัวเราเองรู้สึกอยู่ในตอนนี้....จึงเลือกนำมาถ่ายทอดให้ทุกๆคนได้อ่านได้สัมผัสกับความรู้สึกที่มี
  • ที่สำคัญอยากถ่ายทอดให้ใครบางคนที่ครูอ๋อยังคงรักเค้าอยู่เสมอได้รับรู้ความรู้สึกนี้ด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท