สิ่งที่แอร์โคราชพัฒนาให้มากกว่า ราชสีมาทัวร์ (ตค.2550)


ช่วงที่เดินทางจาก กทม.มายังนครราชสีมา ลองขึ้นรถโดยสาร "แอร์โคราชพัฒนา"
เบอร์รถ 21-178

บรรยากาศที่พบเห็น ที่นั่งกว้างขวางกว่ารถคันอื่นๆ มีที่ว่าง ให้เหยียดขาได้กว้างมากขึ้น
พอนั่งรถกว่า 3 ชั่วโมง สบายๆ เลนอึดอัดคับแคบ โดยเฉพาะคนขายาวๆ หรือ คนรูปร่างอ้วน
คนมีท้อง สาวท้องแก่ก็เดินทางมาบนรถเที่ยวเดียวกันด้วย

รูปแบบการให้บริการ ตั้งแต่การขายตั๋ว น้ำและขนมที่แจกบนรถก็เหมือนกับราชสีมาทัวร์
แต่สิ่งที่แอร์โคราชพัฒนาให้มากกว่าอีกหนึ่งอย่าง
ช่วงก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทาง
จะมีการแจกผ้าเย็น + ลูกอมฮอลล์ 1 เม็ด
อมให้ชุ่มคอก่อนลงจากรถ

* ตั๋วรถโดยสาร ของราชสีมาร์ทัวร์ เลขที่ตั๋ว ซึ่งเป็นเลข 6 หลัก ลุ้นรางวัลหวย สลากกินแบ่งรัฐบาลอีกด้วย
ถ้าเลขที่ตั๋วตรงกับรางวัลที่ 1 , เลขท้าย 4,3,2 ตัว ได้รับรางวัลด้วย
แต่ทางโคราชพัฒนาไม่ได้ใช้โปรโมชั่นนี้

แอร์โคราชพัฒนา รถปรับอากาศชั้น 1 สาย 21
กรุงเทพฯ - นครราชสีมา
มุ่งมั่นพัฒนา ตรงเวลา ปลอดภัย
http://www.airkorat.com




 

หมายเลขบันทึก: 137736เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

เดินทางไป ณ โรงงานซีเกต และได้ซื้อตั๋วและบอกกับพนักงานเคาเตอร์แล้วว่าจะเดินทางไปโรงงานซีเกต และได้ขึ้นรถ
เมื่อถึงรถออกจาก อ.สูงเนิน เวลา ประมาณ ตี 1.00 ได้ออกมายืนรอเพื่อลงจากรถหลังประตูด้านหน้ารถ แต่คนขับรถกลับไม่จอดรถหน้าโรงงานซีเกต
จนต้องเคาะกระจกบอก และได้จอดรถเลยออกไปจากหน้าโรงงานถึง 400-500 เมตร ทั้งที่ผู้โดยสารเป็นผู้หญิงและเดินทางคนเดียว
โดยดิชั้นผู้โดยสารได้พูจาสุภาพว่า"ลงซีเกตนะค่ะ"
ทางคนขับกลับบอกว่า "น้องไม่เห็นบอกพี่ว่าจะลง"
ทางดิชั้นก็บอกไปว่า "ก็บอกไปที่เคาต์เตอร์แล้วนี่ค่ะ" ในใจก็คิดว่าออกมายืนตรงนี้ตั้งแต่ออกจากสูงเนินแล้วไม่เห็นหรือตา...
 แต่ทางคนขับกลับบอกว่า"ไม่มาบอกที่คนขับจะรู้ไม้ว่าจะลง ไม่เป็นไรหรอกลงไปเดินเล่นแล้วกัน"
และทางดิชั้นก็ได้พูดไปว่า "พี่หนูเป็นผู้หญิงนะจะให้ลงไปได้ไง"
คนขับก็ได้พูดจาไม่สุภาพ และขึ้นเสียงกับผู้โดยสารว่า "จะลงไปไม่ลง ไม่ลงจะขับไปต่อแล้วนะ"
ทำให้ดิชั้นผู้โดยสารที่เดินทางคนเดียว แถมเป็นผู้หญิงไม่กล้าเถียงอะไรกลับต้องลงไปทั้งที่จอดเลยมาไกลมาก และยังมืดสนิท และย้ำว่าเวลาตี 1
จริงๆรู้สึกแปลกๆตั้งแต่คนลงป้ายก่อนหน้าแล้วว่า ป้ายนึงคนขับปาดเข้าจอดเหมือนลืมจอดให้ผู้โดยสารที่ยืนรอจะลงลง จนไม่กล้าหลับตานอนต่อ แย่มากๆ
แล้ว ขณะเดินเพื่อกลับหอพักหน้าโรงงานได้ผ่านรถบรรทุกที่จอดและมีคนขับรถผู้ชายนอนอยู่ในรถบรรทุก
คำถาม
1. ว่าถ้าหนูเป็นอะไรไปใครรับผิดชอบ
2. เด็กบริกรผู้หญิงไม่เห็นมาถามเหมือนรถทัวร์อื่น หายไปไหน
3. ทำไมบอกไปที่เคาเตอร์แล้วไม่มาบอกคนขับรถสว่ามีผู้โดยสารลงที่ไหนบ้าง

เพิ่งเคยใช้บริการครั้งแรก เนื่องจากเห็นในเนตหลายที่บอกว่าดี ขอบอกว่าผิดหวังมาก และจะไม่ใช้บริการอีก
บริกรผู้หญิงไม่ทำหน้าที่ คนขับก็ไม่สุภาพ

อาจมีความเข้าใจผิดมั้ยคับรถ ป1 จะไม่จอดป้ายในโคราชนะคับ

ระหว่างวิ่งไป กทม ที่จอดที่แรกคือโลตัสสระบุรีนะ จิงแล้วเค้ามี

สติ๊กเกอร์แปะอยู่ทุกที่นั่งนะคับว่าจอดตรงไหนบ้าง หลังจากถึงสระบุรีแล้ว

คุณเข้าใจผิดแล้วว่าเปนรถของแอร์โคราช ไม่เปนไรนะ

ผมบอกไว้ จะได้ไม่นั่งเลยป้ายอิกและที่สำคัญรถไม่จอดให้ในโคราชนะคับ

ไม่ใช่รถ ป2 อย่างที่คุณคุ้นเคยนะคับ ย้ำ ป1 นะ

รบกวนถามนิดนึงนะคะว่า

ดิฉันมีสุนัขนะคะ เป็นสุนัขชิวาวา ( ฉบับกระเป๋า ตัวเล็ก )

จะสามารถพาเค้าขึ้นรถด้วยได้รึปล่าวคะ

ไม่ได้ครับ คุณคนรักสุนัข

รถปรับอากาศยิ่งห้ามเอาขึ้นรถ

ถ้ารถไฟธรรมดาชั้น 3 น่ะ ขึ้นได้นะครับ

แต่ต้องไปแจ้งกับคนขายตั๋วซะก่อน

คนที่ขึ้นทุกอาทิตย์

รถ ป1 ทุกสาย จอดตามตัวอำเภอหมดแหละค่ะ คลองไผ่ สีคิ้ว สูงเนิน แยกอัมพวา แยกปัก เดอะมอล์ คุณชี้แนะ ไม่เคยขึ้นเองรึเปล่าค่ะ เหมือนไม่รู้จริงนะค่ะ

อยากบอกว่าถ้าสุนัขที่สะอาดสะอ้านก็น่าจะให้เค้าเอาขึ้นไปได้นะค่ะ อีกอย่างห้องน้ำของรถบางคันมีกลิ่นเหม็นมาก เหม็นกว่าสุนัขอีก(จิงๆ..นั่งดมยาตั้งแต่วังน้อยถึงโคราชเลยอ่ะ) ไม่เห็นจะปรับปรุงเลย แค่ขออย่างตอนเอาสุนัขไปด้วยให้มานกินอาหารให้เรียบร้อยจะได้ขับถ่ายให้เรียบร้อยก่อนขึ้นรถ และที่สำคัญไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นฉี่เพราะเห็นมีกระดาษเจลดูดซับทั้งน้ำและกลิ่นได้ดี ก็คงต้องยอมลงทุนกันนิด ซึ่งคิดว่าสำหรับคนรักสุนัขไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนเรื่องขนสำหรับผู้ป่วยภูมิแพ้นั้น จิงๆถ้าสัตว์เลี้ยงสวมใส่เสื้อก็จะลดปัญหาเรื่องขนไปได้บ้าง เพราะจิงๆแล้วเบาะรถที่นั่งบางคันเคยเจอก็ชื้นๆอับๆเหมือนกาน

พบกานคนละครึ่งทางเถอะค่ะ..แบบว่าขอเก็บค่าโดยสารเค้าเพิ่มอะไรก็ว่ากานไปแต่ถ้าจะให้เอาลงไปไว้ข้างล่างมานน่าสงสารออก เพราะสุนัขที่เค้าเลี้ยงส่วนใหญ่ราคาแพงทั้งนั้น ถ้ามานตายไปก็น่าสงสารจิตใจคนเลี้ยงอยู่นะ

แอร์โคราชโคตรห่วยทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง

ส่งไม่ถึงปลายทาง เคยได้ยินแต่คนอื่นเล่า

ก็พึ่งได้เจอกะตัวเองนี่แหละ ต้นทางโคราช ปลายทางหนองคาย

แต่ทิ้งผู้โดยสารลงอุดร ห่วย!!!

29/08/52 รถรอบ 23.00 น. เลขรถ 21 - 68 พนักงาน สุภาภรณ์ แซ่ล้อ ฉันมาถึง บขส.ใหม่(โคราช)มาถึง บขส. ก็ดึกแล้ว งง ๆ ว่าจะทำยังไงดี ไม่ค่อยได้ขึ้นรถทัวร์ ยิ่งตอนดึก อย่างนี้ เป็นครั้งแรกเลย ช่วงนั้น บขส. ไม่ค่อยมีรถ เดินมาถึงช่องราชสีมาเขาก็บอกว่าขึ้นได้เลยโดยคิดค่ารถ 198 บาท เป็นค่ารถสำหรับไป กทม. แต่เราไปแค่มวกเหล็กเอง แต่ไม่เป็นไรเท่าไหร่ก็ยอมจ่าย เพราะอยากกลับบ้านแล้ว เลยนึกว่าเขาคิดราคาเดียวตลอดสาย (ไม่รู้จริง ๆ) พอขึ้นรถมาปรากฏว่า พนักงานหญิงบรถด่าว่าฉันโดยส่งเสียงดังและแสดงกิริยาน่าเกลียด น่ากลัวอยู่เกือบ 5 นาที ด้วยเหตุที่ว่า ป. 1 เขาไม่จอดมวกเหล็ก ฉันมาขึ้นรถแบบนี้จะทำให้เขาเสียเวลา ไม่รู้เรื่องเลยที่หลังอย่ามาขึ้นรถเขาอีกนะ(มันมากกว่านี้และแสดงกิริยาส่อเสียดตลอดเวลา) ฉันฟังอย่างเดียวไม่กล้าเถียงหรือด่าตอบกลับเลย เพราะตอนนี้รู้สึกว่าถูกคุกคามมาก เหมือนกับเป็นพวกมาเฟียร์บนรถอะไรอย่างนั้นเลย สุดท้ายเขาคงด่าจนเหนื่อยฉันเลยถามว่า สรุปว่าจะจอดให้ไหมค่ะ ฉันพยายามพูดสุภาพที่สุดเพราะพนักงานหญิงคนนี้แสดงกิริยาน่ากลัวมาก เขาตอบฉันว่า ไม่รู้สิ แล้วแต่คนขับระเขาจะจอดให้ไหม ไม่รู้จะจอดตรงไหน เวลาผ่านไปฉันจะลงรถที่ศาลาหน้า อสค. มวกเหล็ก พนักงานขับรถบอกให้ฉันนั่งลงแล้วด่าฉันแบบเดียวกับพนักงานหญิงเลยแต่กิริยาจะหน่ากลัวกว่าเพระเป็นผู้ชายแต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เขาไม่ยอมจอดที่ศาลาเขาแกล้งขับรถเลยไปไกลประเมาณ 300 เมตรซึ่งเปลี่ยวและมืดมาก ฉันพยายามขอบคุณเขา ถึง 3 ครั้ง เพื่อให้เขาหยุดด่าแล้วจอดรถให้ฉันลงและเขาก็จอดให้ทำเลที่อันตรายมาก ถ้ารถเขาเลยไปแล้วเกิดอุบัติเหตุหรือมีคนร้ายมาทำร้ายฉันเขาก็คงไม่รับรู้ เพราะเขาไม่ใส่ใจพนักผู้โดยสารอยู่แล้ว เคยขึ้นราชสีมาทัวร์ที่โคราช บขส. เก่า พนักงานหญิงจะสุภาพมาก จะมีสวัสดีแนะนำแล้วพูดจาสุภาพมีเครื่องดื่มหรือขนมบริการด้วย พอมาเจอแบบนี้รู้สึกกลัวมาก เลยขอเตือนมายังผู้ใช้บริการว่า ราชสีมาทัวร์ น่ากลัวมาก พอขึ้นรถเขาแล้วเขาจะทำอะไรกับเราก็ได้ ที่คิดว่าจะเถียงตือต่อปากต่อคำคงจะทำไม่ได้มันน่ากลัวจริง ๆ ถ้าผู้มีส่วนเกี่ยวขอ้งกับบริษัทช่วยตรวจสอบพนักงานด้วยนะคะแย่มากจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 7

แอร์โคราชโคตรห่วยทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง

ส่งไม่ถึงปลายทาง เคยได้ยินแต่คนอื่นเล่า

ก็พึ่งได้เจอกะตัวเองนี่แหละ ต้นทางโคราช ปลายทางหนองคาย

แต่ทิ้งผู้โดยสารลงอุดร ห่วย!!!

*

*

*

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าอะ แอร์โคราช เขาไม่มีรถไปหนองคายนี่นา มีแต่รถวิ่งโคราช-กรุงเทพ อะนะ

--

--

ความเห็นที่ 5

รถ ป1 ทุกสาย จอดตามตัวอำเภอหมดแหละค่ะ คลองไผ่ สีคิ้ว สูงเนิน แยกอัมพวา แยกปัก เดอะมอล์ คุณชี้แนะ ไม่เคยขึ้นเองรึเปล่าค่ะ เหมือนไม่รู้จริงนะค่ะ

/

/

/

หมายถึงเดินทางจากกทม.มาหรือเปล่าคะ ถ้าเดินทางจากโคราชไปกทม. แอร์โคราชพัฒนา ไม่จอดนะเท่าที่เราเคยขึ้นมา

ไม่รู้เมื่อไรจะได้เจอเค้าอีก

ถามคนอยู่โคราชดีกว่าไหมครับ ถ้าขึ้นของราชสีมาทัวร์ขึ้นที่ บขส.เก่าจะดีกว่านะครับ ส่วนมากผมก็ขึ้นแต่ราชสีมาทัวร์นะคับ แฟนผมเค้าอยู่ที่สมุทรปราการ เวลาเค้ามาหาผมเค้าจะขึ้นของแอร์โคราชพัฒนาอย่างเดียวครับ ผมเคยให้เค้าลองขึ้นทั้งสามบริษัทดู เค้าบอกว่าเค้าชอบแอร์โคราชมากกว่า สุรนารีแอร์เค้าบอกว่าเวียนหัวจะอาเจียน ส่วนราชสีมาทัวร์ก้ขับเร็ว แต่ผมว่าที่ไหนก็เหมือนกันขอแค่ดูแลเราให้ถึงจุดหมายก็พอ

ผมขี้น ไป และกลับ ทุกอาทิตย์ บางอาทิตย์ ก็ 2 ครั้ง ลองดูทุกบริษัท แต่ถ้าให้เลือก เลือกแอร์โคราช ครับ

เราก็เจอ ราชสีมาทัวร์บริการห่วยมาก พนักงานไม่สุภาพ ไม่สนใจทำงาน พนักงาน ชื่อ วริรยุพา ลานอก ประจำอยู่ที่ ท่ารถปากช่องค่ะ ถ้ารถทัวร์มี บริการโทรแจ้ง พฤติกรรมพนักงานได้เหมือน รถเมล์คงดี เค้าจาได้รู้จักปรับ ปรุงตัว

เคยขึ้นมาแล้วทั้งสามบริการ สามบริษัท และใช้บริการหลายครั้งด้วยในหลายปี  ขอบอกว่าราชสีมาทัวร์ คงไม่เคยอบรมพนักงานซะมากกว่า หยาบคาย ก้าวร้าว ดูแล้วเล่นพรรคพวก ทำตัวเป็นศัตรูกับผู้โดยสาร บริษัทนี้คงคิดว่ามีรถมาก ยังไงคนก็ต้องพึ่งเขา ขึ้นรถเขาละมั้ง...บริการไม่ดีที่สุด ขับรถได้แย่ที่สุด เร็ว หวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย เราเคยนั่งรถรอบ ประมาณ ตีสี่กว่า วันที่ 13 ตุลาคม ปี 55 ไปเช้าเพราะต้องไปอบรมที่ กทม ประมาณ 9 โมง พนักงานหญิงไม่มีใจรักบริการแม้แต่นิดเดียว พนักงานขับ ไม่รู้เมายาหรือเปล่า ถนนมันว่างก็รู้ เพราะยังเช้าอยู่ โหเค้าขับยังกะจรวด พุ่งซ้ายทีขวาที โอ๊ยน่ากลัวมากๆคิดว่าถ้ารถคว่ำก็อาจจะเป็นวันนี้แหละ เราจะบอกเค้าก็กลัวเค้าด่า ชีวิตเราฝากไว้กับคนแบบนี้เหรอ กลัวมาก กลัวตาย กลัวไม่ได้เจอหน้าลูก  ผู้โดยสารทั้งคันคงรู้สึกกลัวไม่ต่างจากเรา สรุปมีคนใจกล้า ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม โทรศัพท์ไปบอกบริษัท  ผลออกมาคือว่า คนขับก็แกล้งขับช้า แบบ เอื่อยๆๆ ช้ามากๆ แบบว่าแกล้งกันชัดๆเลย (เพราะทั้งคนขับและพนักงานหญิงคงโกรธมากที่มีคนฟ้อง แล้วเค้าสองคนก็แอบซุบซิบคุยกัน แนวๆว่าไม่พอใจ) สรุปว่าดิฉันเลยต้องนั่งรถนานมากๆๆ กว่าจะถึง กทม. ไปอบรมสายด้วย เพราะต้องมาต่อแท็กซี่รถติดนิดๆ อุตส่าห์กะเวลาให้มาทัน แล้วนั่งรอ อบรมแบบสบายๆ  ส่วนสุรนารีแอร์แอร์ กับ แอร์โคราชพัฒนา ยังไม่พบว่ามีเหตุการณ์เลวร้าย อันตรายต่อชีวิตแบบนี้ค่ะ  ถ้าเป็นไปได้อยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่ได้อ่านโพสต์นี้หยุดใช้บริการราชสีมาทัวร์เถอะค่ะ เพื่อให้เค้ารู้ตัวบ้างว่า สิ่งที่ทำอยู่มันไม่ยุติธรรมกับผู้โดยสารเลย เค้าควรปรับปรุงการให้บริการของบริษัทให้ดีขึ้น ไม่ใช่ปล่อย ละเลย แบบนี้

พนักงานราชสีมาทัวร์พูดจากับลูกค้าไม่ดี ผมจะเลิกขึ้นละ ครั้งนี้ครั้งสุดท้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท