9 เด็ดไล่เจ้าไขมัน ถึงเวลาเผด็จศึกจัดการตัวปัญหาเสียที


หลังจากหายไป 5 วันเพื่ออ่านหนังสือเตรียมสอบ เพ้นท์ก็มีเคล็ดลับพิเศษมาบอกต่อๆกันค่ะแต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนนะค่ะว่า 5 วันที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง  มื้อเช้าของทุกวันเพ้นท์จะดื่มนมพร่องไขมัน 1 แก้ว กับขนมปังโฮลวีตปิ้ง 1 แผ่น มื้อเที่ยงจะเป็นพวกเกาเหลา ส้มตำ หรือสลัดผักผลไม้สลับกันไปตามความอยากค่ะ มื้อเย็นก็จะทานเร็วหน่อยประมาณ 5 โมง ส่วนมากจะเป็นน้ำเต้าหู้กับผลไม้สดพวกส้ม สับปะรด ฝรั้ง แอปเปิ้ล มะละกอ หรือแตงโมค่ะ ส่วนเคล็ดลับที่เกริ่นไว้ก็ข้างล่างนี้เลยค่ะ

9 วิธีง่าย ๆ ในการลดไขมัน

  1. พยายามดื่มน้ำก่อนอาหาร เพื่อถ่วงกระเพาะอาหาร ซึ่งจะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง หรือเลือกรับประทานใยอาหารก่อนอาหารประมาณครั้งชั่วโมงแทน
  2. เพื่อผลทางจิตวิทยา ควรใช้ภาชนะเล็กลง โดยมีปริมาณอาหารเท่าเดิมเพื่อให้ดูว่ามีอาหารมากขึ้น และควรใช้ช้อนขนาดเล็กเพื่อจะได้รับประทานช้าลง ที่สำคัญควรฝึกเคี้ยวช้า ๆ จะทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง และรู้สึกอิ่มได้เร็วขึ้น
  3. หาเวลาออกกำลังกายที่เหมาะสมมากขึ้น มักมีความเชื่อผิด ๆ กันว่า การออกกำลังกายมากขึ้นจะทำให้หิวเร็งและรับประทานอาหารมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย จึงมักขจัดความเยื่อนี้ด้วยการรับประทาน การออกกำลังกายจึงเป็นวิธีช่วยลดความเบื่อหน่าย และเพิ่มการใช้พลังงานเพื่อเผาผลาญไขมันสะสมให้ลดน้อยลง
  4. สร้างสิ่งจูงใจ หรือทัศนคติดี ๆ ต่อพฤติกรรมใหม่ ๆ เช่น การเขียนข้อความเกี่ยวกับการลดความอ้วน หรือชุดสวย ๆ ในสมัยก่อนที่เคยใส่ได้ เพื่อให้เห็นถึงเป้าหมาย และสามารถกระตุ้นหรือจูงใจให้มีความพยายามมากขึ้น และที่สำคัญที่สุด พยายามพักผ่อนให้มาก ๆ ไม่มีประโยชน์เลย ถ้ามีรูปร่างที่สวยงามอย่างที่ต้องการ แต่ต้องอาศัยอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากสุขภาพไม่ดี
  5. อย่าปล่อยให้ปริมาณอาหารกำหนดการกินของคุณ เพราะปริมาณอาหารไม่ใช่สิ่งที่ร่างกายต้องการ ทุกมื้ออาหารควรทานให้อิ่มพอดีๆ อย่าให้ถึงกับรู้สึกอึดอัด และไม่ต้องเสียดายอาหารที่เหลือในจาน แต่ให้คิดเสียว่าอาหารที่เหลือต่อวัน คือแคลอรีที่คุณสามารถลดได้
  6. ทานอาหารเช้าเป็นประจำ เพราะอาหารเช้าสามารถช่วยให้คุณทาน อาหารมื้ออื่นๆ ได้น้อยลง
  7. ทำเรื่องกินให้เป็นเรื่องใหญ่ โดยไม่ทานอาหารในขณะที่กำลังทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ดูทีวี อ่านหนังสือ หรือเล่นอินเทอร์เน็ต หากต้องการกิน ก็ควรนั่งกินบนโต๊ะอาหารอย่างเป็นเรื่องเป็นราว
  8. ฝึกที่จะใช้บันไดแทนลิฟ หากคุณทำงานหรือเรียนอยู่บนชั้นสูงๆ ให้ขึ้นลิฟไปถึงก่อนชั้นทำงานหรือชั้นเรียนอย่างน้อย 2 ชั้นที่เหลือให้ใช้บันไดแทน
  9. เปลี่ยนนิสัยขี้เกียจ แล้วเริ่มหัดทำงานบ้านเสียบ้าง เพราะทุกสิ่งที่คุณทำล้วนเปรียบเสมือนได้ออกกำลังกายและเผาผลาญแคลอรีในตัว.....
    ไว้พบกันใหม่นะค่ะ...Bye bye...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1364เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2005 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมขอเรียนตามตรงว่าผมดูจากรูปแล้ว คุณยังผอมนะครับ ไม่น่าจะกังวลเรื่องน้ำหนักเลย ผมขออนุญาตแนะนำว่า สำหรับอายุ 19 ปีอย่างคุณ คุณควรทานอาหารให้เต็มที่ เพียงแต่เลือกประเภทอาหารที่มีประโยชน์ต่อวัยที่กำลังเจริญเติบโต (อาทิเช่น เนื้อสัตว์ และผักต่างๆ แล้วไม่กินอาหารพวกแป้งประเภทขนมจุบจิบ)

เท่าที่ผมติดตามข่าวสารจากต่างประเทศ ผมพบว่า trend ของความงามที่กำลังจะเป็นทิศทางหลักของโลก (mainstream) ที่จะเข้ามาในประเทศไทยในไม่ช้านี้ คือความงามแบบ "sporty" ครับ ว่าง่ายๆ คืออีกไม่กี่ปี "sporty girl" นี่ล่ะจะเรียกว่าเป็นผู้หญิงที่สวย ดังนั้นคุณกินให้เต็มที่แล้วออกกำลังกายให้เต็มที่จะได้เป็น "sporty girl" นำแฟชั่นจะดีกว่า

อย่าลดอาหารเลยครับ เสียสุขภาพเปล่าๆ แฟชั่นผู้หญิงผอมๆ กำลังจะ "out" แล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท