แผนการนำ KM สู่การปฏิบัติในช่วง 8 เดือนก่อนสิ้นสุดโครงการ ฯ


การนำ KM ไปใช้ในการพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
              ภารกิจ หลังจากการไปประชุมปฏิบัติการเรื่องการพัฒนาการจัดการความรู้ ( KM  cognitive coaching ) ที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี  เมื่อวันที่  1-3  ตุลาคม  2550 คือ  การจัดทำแผนการนำKM สู่การปฏิบัติ ในระยะเวลา  8  เดือนก่อนสิ้นสุดโครงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่มประสิทธิภาพองค์กรทางการศึกษาด้วยการจัดการศึกษา    ซึ่งทีมแกนนำของโรงเรียนที่มีนายดุสิต    สุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นหัวหน้า  ได้ร่วมวางแผนการนำ  KM  ไปใช้ใน  2  กิจกรรม คือ   กิจกรรมการพัฒนาโรงเรียนเพื่อเข้ารับการประเมินโรงเรียนพระราชทาน  ประเภทการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย  และกิจกรรมการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน  ส่วนเครื่องมือ  KM ที่จะนำมาใช้คาดว่าจะใช้หลายอย่างประกอบกัน   เช่น  กิจกรรมเรื่องเล่าเร้าพลัง   กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน   กิจกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ  กิจกรรมการทบทวนหลังการปฏิบัติและกิจกรรมประเมินตนเอง  เป็นต้น    แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นการดำเนินงานของโรงเรียนคงจะประสบปัญหาอยู่บ้าง  เพราะกิจกรรมของ  KM  จัดเป็นนวัตกรรมใหม่ของโรงเรียน   ดังนั้นคงต้องอาศัยท่านผู้รู้ที่ประสบความสำเร็จในงานดังกล่าวได้ช่วยแนะนำด้วย  ซึ่งในการดำเนินงานหากประสบปัญหาอย่างไรคงจะได้นำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเพื่อให้การนำ KM ไปใช้ในการพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นต่อไป
หมายเลขบันทึก: 136365เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 สวัสดีเจ้าค่ะ พี่สาว P สุดหล่อ...

  • ลุ้นอยู่หลายวันแล้วนะค่ะ สำหรับการมาเยือน blog ของ พี่แนะ คนเก่งแห่งโกตาฯ
  • ในที่สุดก็ ได้มีโอกาสเข้ามาอ่านบล๊อคพี่สาวสมใจซักที
  • แต่พี่สาวทำให้น้องหัวปั่นอยู่หลายวันนะค่ะนี่...กับการหาเอกสาร (แผนการนำKM สู่การปฏิบัติ) แผ่นที่ต้องส่ง สกว.  ^_^      เลยจัดการบรรเลงใหม่ไปแล้ว
  • ยินดีต้อนรับ blogger คนใหม่ของ ชาว erkmค่ะ
  • แล้วจะมาเยี่ยมเยียนบ่อย ๆ นะค่ะ
  • อ้อ..ฝากบอก นายหัว ดุสิต ด้วยนะค่ะ ว่า ว่าง ๆ ก็ เข้ามาเป็นแนวร่วมกับเราบ้าง  จะได้มาช่วย ๆ กันเกาะขอนไม้(ผุ ๆ) ด้วยกัน  ;P

                                   "JasmiN"

                               Banpru School

 

 

ป้าแนะเก่งจริง

ดีใจที่ป้าแนะทำบล็อกเป็นแล้ว..
เชื่อเลยว่าต่อไปป้าแนะต้องติดgotoknow เหมือนเด็กวัยรุ่นติด MSN  สู้ต่อไปนะแม่..จะเป็นกำลังใจให้..
คงไม่ต้องสอนแล้วใช่มั้ย.. แม่เก่งกว่าลูกแล้ว..
สอนกันทีไร..เสียงดังลั่นบ้านทุกที..
รักแม่เด้อ..
/ชิ

ชื่อ..แนะ  เหรอคะ  ครูอ้อย  ชื่อ  อ้อยค่ะ  อิอิ

ยินดีที่รู้จักค่ะ

รู้จักกันให้มากที่นี่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท