ไร่สละปานเพชรยื่นจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชนแล้ว


กลุ่มวิสาหกิจชุมชนไร่ปานเพชร จากตำบลเทพราช ครับ กลุ่มนี้มีกิจกรรมหลักคือผลิตสละผลสด และทำไวน์สละ มีสมาชิกรวม 7 คน (ขั้นต่ำของการจดทะเบียน) พอดีครับ การใช้โปรแกรมวิสาหกิจชุมชน เริ่มตั้งแต่การใส่รหัสผู้ใช้ การใส่รหัสผ่านของนายทะเบียนประจำสำนักงานเกษตรอำเภอ
  • วันนี้ 8 ต.ค.50 ผมไปทำงานสำนักงานฯ ตามปกติ วันจันทร์ทุกวันต้องปฏิบัติงานสำนักงานฯ พร้อมทั้งการขออนุญาตไปราชการพื้นที่ประสานงานตำบล พี่ศุภมาส จอมทอง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร รับผิดชอบงานวิสาหกิจชุมชนระดับอำเภอได้คัดลอกรายชื่อคณะกรรมการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ตำบลเสาเภา จำนวน 5 กลุ่มให้ผมตามที่ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าผมจะใช้เป็นบุคคลเป้าหมายในการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนอกรอบที่ร้านน้ำชา ในระหว่างที่พี่ศุภมาส คัดรายชื่อกรรมการให้ผมนั้น  ผมก็ทำหน้าที่แทนบันทึกข้อมูล (ซื่งขณะนี้ไม่มีครับ เพราะลาออกไปแล้ว แต่ยังไม่มีการสอบคัดเลือกคนมาแทน) โดยการใช้โปรแกรมจดทะเบียนออนไลท์เพื่อขออนุมัติกลุ่มที่มายื่นคำขอจดทะเบียนกับสำนักงานเกษตรอำเภอสิชล
  • คือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไร่ปานเพชร จากตำบลเทพราช ครับ กลุ่มนี้มีกิจกรรมหลักคือผลิตสละผลสด และทำไวน์สละ มีสมาชิกรวม 7 คน (ขั้นต่ำของการจดทะเบียน) พอดีครับ การใช้โปรแกรมวิสาหกิจชุมชน เริ่มตั้งแต่การใส่รหัสผู้ใช้ การใส่รหัสผ่านของนายทะเบียนประจำสำนักงานเกษตรอำเภอ หลังจากนั้นก็เข้าไปตรวจสอบชื่อวิสาหกิจที่จะต้องไม่ซ้ำกับการกลุ่มที่จดทะเบียนไว้แล้ว
  • การตรวจสอบกลุ่มนี้เสนอชื่อมา 3 ชื่อ ชื่อแรกก็ผ่านครับเพราะไม่ซ้ำกับกลุ่มที่จดไว้แล้ว หลังจากนั้นก็กรอกข้อมูลไปตามฟอร์ม และคลิกส่งคำขอทะเบียน ไปยังสำนักวิสาหกิจชุมชน รอการอนุมัติหลังจากยื่นคำขอไปแล้ว 7 วันครับ

หมายเลขบันทึก: 136321เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ชอบกินสละ เพราะกลิ่นหอม ชุ่มคอดีด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท