9 ทิปฟิต windows xp ให้บูตเหมือนใหม่


9 ทิปฟิต windows xp ให้บูตเหมือนใหม่
คุณเคยเจอกับตัวเองไหม? เวลาซื้อเครื่องใหม่หรือลงวินโดวส์ใหม่ มันช่างรวดเร็วทันใจ เปิดปุ๊บสักแป๊บเดี๋ยวก็มา แพอผ่านไปไม่กี่เดือน ขนาดจะเปิดเครื่องยังใช้เวลาเป็นนาทีๆ
นั่นเป็นตัวอย่างปัญหาบนวินโดวส์เอ็กซ์พีที่ใช้เวลาบูตนานมาก เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ขอเสนอ 9 ทิปเด็ด...ฟิตวินโดวส์เอ็กซ์พีให้บูตเร็วเหมือนใหม่ เอาไปใช้กันได้เลย
1. Defrag ซะก่อน ก่อนที่จะทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดดิสก์ก้ควรจัดระเบียบหรือ Defrag มันซะก่อนเพื่อให้ฮาร์ดดิสก์สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นเพราะถ้าสภาพของฮาร์ดดิสก์อยู่ในสภาพรกรุงรังหรือ Fragment ก็จะทำให้การเข้าถึงข้อมูลช้าลงเนื่องจากการที่จะต้องหาและรวบรวมข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วฮาร์ดดิสก์...เมื่อมีการ Defrag อย่างสม่ำเสมอจึงถือเป็นการดูแลรักษาเครื่องอีกอย่างหนึ่งที่ขอแนะนำให้ทำเป็นประจำดีกว่า อย่างน้อย เดือนละครั้ง
สำหรับเครื่องมือที่ใช้ก้ใช้ Disk Defragment ที่อยู่ในวินโดวส์ ใช้ง่ายและฟรี
 วิธีใช้งาน  คลิ๊กขวาที่ชื่อไดรฟ์ เลือก Properties จากนั้นคลิ๊กที่แท็บ Tools แล้วคลิ๊กปุ่ม Defragment now ......แล้วก็ลุยเลย....วันต่อไปมาติดตามอีกทิปที่เหลือนะ
คำสำคัญ (Tags): #windows xp#defragment
หมายเลขบันทึก: 135669เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
อยากไปร่วม ดร.เสรีและกับมหาวิทยาลัยชีวิตจัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท