เพลงจับมือกันไว้


ให้กำลังใจสมาชิก Gotoknow ทุกท่าน...เพื่อก้าวต่อไปของพวกเรา

จับมือกันไว้

ศิลปิน : เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

อยากจะทำอะไร อย่างที่เคยคิดไว้
แต่ทำไม่ได้ ดังใจ
อยู่คนเดียวลำพัง แบกความหวังนั้นไว้
ไม่นานในใจ คงจะระอา


ถ้าหลายดวงใจ ช่วยกันฟันฝ่า
หันหน้ากันมา แล้วร่วมใจ
หลายหลายกำลัง รวมแล้วก็ยิ่งใหญ่
หากฝันจะไกล ก็ไม่ท้อ



จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน
เหมือนว่าไม่มีวัน จะพรากไป (พรากไป)
ทำอะไร ได้ดังฝันใฝ่ ถ้าเราร่วมใจ
จุดหมายที่ฝันกันไว้ ก็คงไม่เกินมือเรา



จะไปดวงดาว อาจจะไกลเกินไป
หากเรานั้นคิดไว้ คนเดียว
อาจจะเจอทางไกล อาจจะดูคดเคี้ยว
หากเดินไปคนเดียว จะหลงทาง
ถ้าแม้นมีเรา ช่วยกันทุกอย่าง
ถึงแม้ทางไกล ก็ไม่กลัว
แม้บางที ทางนั้นจะมืดมัว
อย่างน้อย มือเราจับกันไว้


จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน
เหมือนว่าไม่มีวัน จะพรากไป (พรากไป)
ทำอะไร ได้ดังฝันใฝ่ ถ้าเราร่วมใจ
จุดหมายที่ฝันกันไว้ ก็คงไม่เกินมือเรา
จุดหมายที่ฝันกันไว้ ก็คงไม่เกินมือเรา



หมายเลขบันทึก: 135657เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2007 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เพลงนี้ราณีร้องได้ไม่ลืมเลยค่ะ  เดินเข้าห้างทีไร ได้ยินเพลงนี้ทุกที  แต่เดี๋ยวนี้ได้ยินเป็นบางครั้ง   เพลงนี้ก็สื่อถึงความสามัคคีด้วยค่ะ  ขอบคุณค่ะ คุณข้ามสีทันดร (เพลงโปรด ศิลปินที่ชอบมากค่ะ)

สวัสดีค่ะ ชอบพี่เบิร์ดเหมือนกันค่ะ เพลงเพราะและมีความหมาย ฟังแล้วสบายใจดีค่ะ

อืม..เพลงนี้นานเหมือนกันนะครับ

            ดีครับ  เป็นเพลงที่ให้กำลังใจและจังหวะทำนองก็ร่าเริงดี  เหมาะกับการจับมือแล้วเดินไปด้วยกันอย่างพร้อมเพียง  

           รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ คล้าย ๆ เพลงมาร์ชด้วยนะบางที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท