บ้าง บางที




หลากหลายกระแสที่เคลื่อนไหลผ่านเข้ามาในห้องโถงแห่งความรู้สึก
ล้วนมากมายนับไม่ถ้วน


บ้าง..ก็ผ่านไปผ่านมา บ่อยครั้งจนดูเหมือนเป็นคนคุ้นเคย
บ้าง..ก็นาน ๆ จะผ่านมาจนทำให้ต้องหวลคิดถึง
บ้าง..ก็อยู่ข้าง ๆ ตัวเรา นานวันเข้าจนเราลืมความสำคัญ

กับหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต
บางครั้ง..เราก็เหนื่อยหน่ายกับการที่จะดิ้นรน
บางครั้ง..เราก็แอบหลบหลีกเร้นเข้ามาแฝงตัวอยู่ในดินแดนแห่งตนเอง
บางครั้ง..เราก็ทำเป็นฮึกเหิมทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วกลับห่อเหี่ยว

กับหลากหลายชีวิตที่คุ้นเคย
บางครั้ง..เรามักจะโทษคนอื่นแม้แต่ในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ
บางครั้ง..เราก็จะพยายามบีบบังคับให้คนอื่นเห็นในสิ่งที่เราเห็น
บางครั้ง..
บางครั้ง..เราก็มักจะแกล้งเมินเฉยในสิ่งที่เราเองคิดว่าเราไม่ได้ประโยชน์กับสิ่งนั้น

กับการเปลี่ยนแปลงของชีวิต
บางทีเราลองเดินก้าวออกมาจากมุมคิดและวิถีชีวิตของเราดูบ้าง บางที่เราลองมองข้ามคำว่า " ผลประโยชน์ " ดูบ้าง
บางทีเราน่าจะลองนั่งนิ่ง ๆ คิดทบทวนถึงชีวิตที่ผ่านมาดูบ้าง
บางทีรอยยิ้มน้อย ๆ ของเราอาจเปิดหัวใจบางดวงของใครสักคนก็ได้

กับบางทีในบางครั้ง
การเลื่อนไหลของชีวิต สิ่งเหล่านี้มักจะสลัดทิ้งไม่หลุด
กับ  บ้าง  บาง  บางครั้งและ บางที

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตที่........บ้าง    ที่...........บางครั้ง 
บ้างบางที

...........................

หมายเลขบันทึก: 134617เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • สวัสดีค่ะ คุณนายสายลม
  • ขอให้โชคดี บ้างบางที บ้างเถอะนะ
  • สวัสดีครับป้าแดง P คนเก่ง
  • ตอนนี้กำลังอินอยู่กับชีวิตที่บ้าง.. บางที
  • ครับ  5555

สวัสดีค่ะ

ละไว้ในฐานที่เข้าใจ......

ขอให้มีความสุขกับชีวิตที่........บ้าง    ที่...........บางครั้ง 
บ้างบางที

ขอบคุณค่ะ รู้เองคนเดียวค่ะ.....

.....

มีความสุขมาก ๆ  นะครับ

ไม่ว่าจะเป็นทุกห้วง .. หรือแม้แต่ บ้าง.... บางที  (ก็เถอะ...)

  • บางครั้ง..เรามักจะโทษคนอื่นแม้แต่ในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ
  • โทษคนอื่นเราเห็นเป็นภูเขา
  • โทษของเราเราเห็นเท่าเส้นขน
  • ตดคนอื่นเหม็นเบื่อช่างเหลือทน
  • ตดของตนถึงเหม็นไม่เป็นไร..ฮิฮิ
  • สวัสดีคุณสายลม น้องสาวผมก็เป็นผู้จัดการออมสินครับ
  • ขอให้น้องชาย
  • มีความสุขกับการทำงานครับผม
  • สบายดีไหม
  • บางทีรอยยิ้มน้อย ๆ ของเราอาจเปิดหัวใจบางดวงของใครสักคนก็ได

  • งั้นพี่จะยิ้มทุกวันเลยหล่ะน้องรัก

สวัสดีครับน้องสายลม

สบายดีไหมครับ เข้ามาซึมซับอักษรสุนทรีย์ ครับ

บ้าง บางครั้ง....หลากหลาย เปลี่ยนแปลง...

ขอบคุณมากครับ 

สวัสดีค่ะน้องสายลม

เมื่อสายลมพัดผ่านมา ความรู้สึกเย็นสบายก็เกิดขึ้น (เริ่มมั่วแล้วเรา อิ อิ) สบายดีไหมค่ะ 

                         ความสุขหาได้ง่ายๆ
           เพียงแต่ . . . เลิกกำหนดตัวเองว่า . . .
               อย่างนี้คือสุข  . . อย่างนั้นคือสุข
              ความสุข . . . เริ่มต้นเมื่อใจเป็นสุข
หากใจเราเป็นสุข  . . . ความสุขก็สามารถหาได้ทุกที่ค่ะ

สวัสดีคะคุณสาลม

ภาพของถ้วยน้ำ .. นี้ ให้ความรู้สึกดีจังคะ ผ่อนคลาย อบอุ่น มีความรัก ..

กับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตแต่ละคน ในบ้าง .. บางที .. คงจะต่างกันที่ความรับรู้ของแต่ละคนหรือเปล่าคะ

ก็มีบ้าง .. ที่บางที ..

.......

 

  • มาบอกว่าไม่ได้กลัวฝน
  • แต่กลัวน้องฝน
  • ฮ่าๆๆ

sometime....something....somewhere...someone...ให้ความรู้สึกที่ดี  น่ารัก  อบอุ่น  และความเหงาให้กับเรา ...

  • มาทักน้องชาย
  • บ้าง .... บางที  อิอิ
  • สบายดีไหม  เงียบไปนะเรา 
  • ชาวบ้านเขาคิดถึง  เน้อ
  • กราบสวัสดีครับ P ใช่แล้วครับ  ละไว้ในฐานที่หัวใจเราเข้าใจ  อิอิ   ผมคิดว่าทุก ๆ คนคงจะตัองมีช่วงชีวิตที่ บ้างบางที เหมือนกันทุกคน แต่จะแตกต่างกันก็แค่ในเรื่องราวเท่านั้นเองครับ  55555

  • สวัสดีครับพี่แผ่นดิน P  บ้างบางที
    คือห้วงแห่งชีวิตที่ต้อง บ้างบางที ครับ อิอิ
  • สวัสดีครับท่านอัยการชาวเกาะ P กับคำว่า บ้างบางที นี่แหละครับ ก็คือบ้างบางที จริง ๆ ( เอ..จะเข้าใจดีรึเปล่าครับเนี่ย อิอิ )

  • สวีดัส สวัสดีครับพี่ขจิต P ขอคุณหลาย ๆ เด้อครับ กับคำอวยพร  ขอพลังจงสถิตย์อยู่คู่ทุก ๆ คนใน G2K แห่งนี้ครับ  สู้เค้าทาเคชิ  ประชาธิปไตยจะไม่ได้มาด้วยการร้องขอ ..อ้าววว ซะงั้น  อิอิ
  • สวัสดีครับ พี่ อ.ลูกหว้าคนสวย P คู่แข่งของพี่องุ่นคนสวยเลยนะครับเนี่ย อิอิ   ใช่เลยครับพี่ผมว่ารอยยิ้มน้อย ๆ ของเราสามารถเปิดหัวใจของคนที่ปิดตายไปแล้วได้  อานุภาพแห่งรอยยิ้ม  อิอิ  55555

  • สวัสดีครับพี่เม้ง P  กับคำว่าหลากหลายของความรู้สึกเป็นอย่างนี้แหละครับพี่ บ้างบางที  ขอให้พี่มีความสุขครับ

  • สวัสดีครับ พี่ราณี P ความสุขหาได้ง่าย ๆ ครับ เพียงแค่เปิดหัวใจของเราบ้าง..บางทีจะเห็นสิ่งดีดีที่เรียกว่าความสุขอยู่ภายในนั้นแล้วก็ได้ครับ 
     หลาย ๆ เด้อครับ อิอิ
  • สวัสดีครับพี่หมู P ภาพบางภาพสื่อถึงอารมณ์ได้ร้อยแปดพันเก้า จริง ๆ ครับ  ขอให้พี่มีความสุขกับชีวิตที่มีบ้างบางทีครับ 5555

  • สวัสดีครับ อ.ไอดิน..กลิ่นหญ้า  ขอบคุณความเหงาที่ทำให้เราได้เข้าใจ กับเรื่องของหัวใจที่มีบ้าง..บางที..ครับ อิอิ

  • สวัสดีครับพี่รักษ์ P แหม ๆ ๆ เปลี่ยนรูปใหม่ซะผมอยากจะซื้อน้ำแดงกับของเล่นให้เลยนะครับเนี่ย  น่ารัก น่ารัก จริง ๆ อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท