คนดอย
นาย ทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์

ตกผลึกความรู้ ความรู้สึก มหกรรม KM ภูมิภาค ครั้งที่ 1 มน. จ.พิษณุโลก : Episode#3


งานนี้ได้ใจ

บันทึกนี้นำมาเขียนท้ายๆ เพราะเป็นเรื่องความรู้สึกดีๆที่อยากมีให้กับทุกๆที่เราจะกล่าวถึงอย่างจริงใจ ให้กำลังใจ ซึ่งได้ใจเราไปเต็มๆครับ (ส่วนบันทึกความรู้ ผมว่า ปรีดิ์ ได้บันทึกอย่างระเอียด ดีมากๆครับ คลิก==> เก็บเอามาฝาก )

Imga0141

การร่วมงานครั้งนี้ พูดถึงการเตรียมการพวกเราก็ดูไม่ต้องออกแรงเท่าไร เรานำสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว มานำเสนอ มาเอาประสบการณ์จากการทำจริงมาแบ่งปัน แถมยิ่งทีแรกดูจากโปรแกรมของงานยิ่งชิวๆมากในการไปร่วมงานครั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่างานนี้จะไปนั่งเขียนบันทึกระหว่างอยู่ร่วมงานนี้ด้วยซ้ำ แต่การเตรียมการของทางทีมเจ้าภาพ ต้องแต่ก่อนเริ่มงาน และเมื่อมาถึงพิษณุโลกทำให้เราอึ้งและต้องติดเทอร์โบพลังเป็นทวีคูณ

การมาร่วมงานครั้งสำหรับ SCG แล้วเราแบ่งมาทั้งภาคเหนือจากลำปาง ภาคกลางจากสระบุรี และผมนั่งเครื่องบินไป (ดูเอาเปรียบชอบกลนะครับ) การเดินทางมีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับพ่อ(ครูบาสุทธินันท์) มันเป็นอะไรที่ต่อเนื่อง เพราะเราเพิ่งไปร่วมงาน KM ของ มมส. มาทั้งคู่ และก็เดินทางเข้ากรุงเทพพร้อมกัน เพราะพ่อมีประชุม วันที่ 26 ก.ย. และเราก็ตัดสินใจเดินทางไป มน.วันที่ 27 ก.ย. เดิมตัดสินใจไปรอบค่ำ ก่อนหน้านี้ตัดสินใจไปรอบค่ำ แต่ภายหลังมีโปรแกรมสุดวิเศษของ หมอสุธี นำเสนอทำให้เราปรับเป็นเดินทางเช้าวันที่ 27 ก.ย. กันซะเลย และตลอด 3 วัน 2 คืนที่อยู่ที่นี่ ก็มีเรื่องต่างๆที่ได้ใจผมไปมากมาย จะลองไล่ๆ ตามที่จำได้ละกันนะครับ จะค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆละกัน

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#1 : ไม่วายนะครับคนคนนี้ ผู้ประสานงาน งานนี้อย่างแข็งขัน เกาะติด จิก ทุกๆเรื่อง น้องตูน งานนี้มีบริการพิเศษ ยิ่งกว่าMorning call มีการโทรมาให้เข้านอนด้วยครับ โทรมาให้เข้านอนเพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า เอองานนี้เขามีบริการแบบนี้ด้วยครับ

Toon

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#2 : การมาพิษณุโลกครั้งนี้ ต้องบอกว่าตั้งแต่มาถึงได้รับการต้อนรับจากทีม มน. โดยเฉพาะอาจารย์วิบุลย์ ที่มารับด้วยตัวเองที่สนามบิน ตลอดระหว่างงาน ที่เขามาร่วมสัมผัสสร้างบรรยากาศด้วย แอบถ่ายรูปเราบ้าง ร่วมกับเราถ่ายรูปบ้าง ยอมแม้กระทั่งทำ 12 Act. ถ่ายภาพต่อเนื่องกับพวกเรา ได้ใจไปอีกคนครับ

P1080016

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#3 : คนนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คุณหมอคนเก่ง คนชอบวิ่ง หมอสุธี รองนายกเทศมนตรี ที่จัดโปรแกรมต้อนรับผู้มาเยือนแบบอลังฯม๊ากมากครับ สุดแสนประทับใจ สุดท้ายได้รับต่ำแหน่งประธานก๊วนเฮฮาศาสตร์ สาขาพิษณุโลก อีกตำแหน่ง เสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสไปลงเรือด้วยครับ (เหมือนไม่ครบสูตร) เพราะต้องพาทีมงาน SCG ไป มากันเยอะครับ เกรงใจ คุณหมอเป็นทั้งนักคิด นักปฏิบัติ ตัวจริงด้วย นับถือๆครับ แค่วันแรกงานยังไม่เริ่ม ก็พาพวกเราขึ้นรถ ลงเรือ และกินๆๆๆ ไม่เชื่อฟ้องด้วยภาพ

Eat

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#4 : ก๊วนเฮฮาศาสตร์ เอาแบบเหมาโหลละกันนะครับ ผมว่าพ่อเป็นแม่เหล็กดึงดูดพวกเรานะ แต่ละคนมาจากหลากหลาย เข้ามาอยู่ร่วมกัน ในบรรยากาศที่รู้สึกปลอดภัย พร้อมเปิดใจ อย่างที่น่าประหลาดใจ บางคนก็ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน  มาคนก็เพิ่งมาเจอตัวเป็นก็งานนี้แหละ

Happy_r

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#5 : คุณหมอวิจารณ์ และทีมงาน สคส. 

P1090809สำหรับอาจารย์หมอ และทีมงาน สคส. สำหรับผมเองทีแรกก็ยังงง มาเอาผมมาเข้าก๊วนเรื่อง KM นี้ได้อย่างไร แต่ก็มองว่าลองหาเครือข่ายคงที่ทำเรื่องพวกนี้กันว่าเป็นอย่างไร เขาทำอะไรกันบ้าง ทำกันอย่างไร ก็ทำให้รู้ว่ามันหลากหลายจริงๆ มีหลาย model มาก ไม่มีถูกไม่มีผิด เชื่อว่างาน KM แห่งชาติ ครั้งนี้ เราคงได้เห็นความหลากหลาย ให้เลือกshopping กันตามจริตละคร๊าบ!! ในการมา มน.ครั้งนี้ ก็ยังได้มีโอกาสเข้าไปสนทนากับท่าน รมต. ด้วย (กำลังเดินเข้าห้องน้ำพอดี อาจารย์กวักมือเรียก) ก็ด้วยความกรุณาของอาจารย์ครับ ที่เห็นคุณค่าสิ่งที่เราทำ แต่เล่าไปก็ไม่รู้กล้าเป็นเรื่องที่ยิ่งหากในการปฏิบัติอีกหรือเปล่า ครับ

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#6 : บันทึกได้ใจนี้ขอมอบให้ ทีม SCG ทุกท่าน ตามอ่านได้โดย คลิกที่ link นี้ครับ ==> Episode#2 

  P1090843P1090786P1090789P1090790

ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าใจ เอาใจมาร่วมกันจริงๆครับ KM แห่งชาต จองตัวเลยนะครับ และจะสร้างเครือข่ายของในกลุ่มธุรกิจของพวกเราเอง ให้ขยายกว้างกว่านี้อีก จะแสดงให้เห็นถึงพลังเครือข่าย และการทำงานข้ามสายธุรกิจ ที่ร่วมแสดงSynergy กัน

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#7 : บันทึกได้ใจนี้ขอบูชาครูบาอาจารย์ ทุกๆท่าน 

P1090694P1090920

สำหรับครูบา อาจารย์ ทุกท่าน คงต้องกล่าว แต่อาจจะไม่ได้กล่าวได้ครบทุกคนนะครับ (จริงๆแล้วทุกๆคนก็เป็นอาจารย์ซึ่งกันและกัน ละครับ) แต่คนที่ต้องยกขึ้นมากล่าว ก็ต้องยอมให้เขานะ

อันดับแรก ต้องขอกราบขอบพระคุณอย่างสูง กับ พ่อ(ครูบาสุทธินันท์) ที่รับผมเป็นลูกโทน เอาเข้าก๊วนเฮฮาศาสตร์ กับเขาด้วย ก็อาจจะทำตัวแหกๆ กับเขาบ้าง ก็เป็นความหลากหลายละกันนะครับ งานนี้(และทุกๆงานที่ผมไปร่วมงาน) พ่อมีความตั้งใจมาก คิดถึงกับสิ่งต่างๆที่เราอยากมอบสิ่งดีๆให้ ให้อย่างไร ให้คนรับ เสพเข้าไปอย่างธรรมชาติที่สุด ง่ายที่สุด และมีกลยุทธ์ ก็ดูซิครับ งานนี้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมและรูปแบบงาน กันแบบตั้งตัวไม่ทันก็เลย

ท่านต่อมา อาจารย์ JJ ครับ คนนี้จริงๆ ก็ให้เป็นพ่อผมได้อีกคนเลยนะเนี่ย แต่อาจารย์ดูแลผม อย่างกับเพื่อนร่วมงานเลย เอาใจใส่ผมโดยเฉพาะ เรื่องกิน มากเป็นพิเศษ  ไม่ว่าอยู่ที่ไหน งานนี้ก็ไม่พ้น มายั่วเรา เวลาไปหาอะไรรับประทานที่อร่อยๆ มีการโทรมายั่วเราอีก แต่งานนี้อาจารย์ดูเหมือนBatman ไปหน่อยนะครับ ก็ไม่รู้เพราะอะไร เราไม่ค่อยได้เฮฮา กันเท่าไรนัก

คนคนนี้ ไม่พูดถึงไม่ได้ครับ สำหรับอาจารย์วรภัทร์ สำหรับผมกับอาจารย์ อาจจะดูธรรมดา ธรรมชาติ กันแล้ว แต่ก็อยากจะเล่าให้คนอื่นๆได้ฟัง อาจารย์กับผม นอกจากเป็นระหว่างอาจารย์ศิษย์ กันแล้ว ยังมีอีกหลายมิติ เราเป็นพี่เป็นน้อง(อาจารย์เป็นเพื่อนพี่ชายผม) เราเป็นเพื่อนร่วมงาน(ผลักกันเป็นตัวหลักตัวรอง คอยเสริมกัน ผ่านทางกระแสจิต) เราเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนสิ่งเรียนรู้ มางานนี้ ภายหลังจบการวางแผนจากห้องเฮฮาศาสตร์แล้ว ผมกับอาจารย์ยังมานั่งวางแผนกันต่อกันอีก ว่าเราจะเตรียมการอย่างไร สุดท้ายก็เป็นอย่างวันงานละครับ

สุดท้าย ก็ต้องขอบคุณบรรดาทุกท่านที่เกี่ยวข้อง เป็นผู้สร้างโจทย์ให้กับชีวิตผม ทุกๆท่านเป็นครูบาอาจาย์ผมทั้งหมดทั้งสิ้นครับ

  • บันทึกได้ใจเรื่องที่#8 : สุดท้ายบันทึกนี้ขอมอบให้ทีมงาน มน. 

P1090957P1090958P1090961

ตั้งแต่ทางมหาวิทยาลัย นเรศวร ผู้จัดทุกๆท่านครับ (ไม่ระบุชื่อนะ เดี๋ยวจะตกหล่น) ผมว่าทุกท่านมีความสำคัญ สอดประสานกันได้ดีมากๆครับ จะรู้จักผมหรือไม่ก็ตาม ก็เชื่อว่าบางท่านก็คงไม่รู้จักผม หรอก แต่ก็ให้ความสะดวกสบายทุกอย่าง ไม่ว่าจะไปขอจิกโน่นจิกนี่ ยืมโน่นยืมนี่ และก็ขอโน่นขอนี่ เกรงใจมากๆครับที่ขนคนมาเยอะมาก ขอห้องพักไปหลายห้อง ก็ไม่รู้จะได้ตามวัตถุประสงค์หรือเปล่านะครับ แต่สำหรับผมแล้ว พวกคุณนายแน่มาก!!! การเอาใจใส่ในทุกๆเรื่อง ทุกๆคนที่มาร่วมงาน ถือว่าเป็นเสน่ห์ งานนี้มากๆเลยครับ คงเหมือนที่ผมบอก ดูเหมือนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา (กระซิบ ที่แรกทีมาถึงสถานที่จัด ยังบอกเลยครับรูปแบบห้อง โรงพยาบาล ๆ แต่ก็ด้วยสถานที่นะ ก็จัดในโรงพยาบาล จะให้เป็นโรงภาพยนตร์ ได้อย่างไร นะ) เพราะเราขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ

<p>Linkบันทึกทั้งหมด ==> </p>

  • Episode#0 : ภารกิจที่ธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา ==> คลิก!!!
  • Episode#1 : ธรรมะจัดสรร ออกแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!!
  • Episode#2 : พลังเครือข่าย ออกแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!!
  • Episode#3 : งานนี้ได้ใจ เราไปเลย ออกแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!
  • Episode#4 : เก็บตก!! แบบขำๆ ให้รู้กันทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ออกบ้างแล้วจ้า!!! ==> คลิก!!!
  • สกัดความรู้ KM ภูมิภาค ==> คลิก!!

</span></span></span>

คำสำคัญ (Tags): #มหกรรม km ภูมิภาค
หมายเลขบันทึก: 134168เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ก๊วนเฮฮาศาสตร์และครูบาฯ ได้ใจจริงๆ ครับ
  • ดีใจค่ะ ที่มาพิษณุโลกแล้วมีความสุขจะได้มาอีก (บ่อยๆ)
                                  :)                                  

ตามมาขอบคุณคุณทวีสินและทีมงานทุกท่านอีกครั้งหนึ่งครับที่กรุณายกทีมใหญ่มาช่วยกัน ทำให้งานมีความหมายและเกิดประโยชน์กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท