สัมผัสเครือข่าย UKM


สไตล์การใช้ KM ของมหาวิทยาลัยต่างๆ มีหลากหลาย

การมาประชุมมหกรรม KM ภูมิภาค ครั้งที่ ๑ : กรณีความสำเร็จในเขตภาคเหนือตอนล่าง ในวันที่ ๒๘ กันยายนครั้งนี้ ดิฉันได้รับมอบภารกิจการเข้าประชุมห้องย่อยและ Business meeting ของ UKM

กิจกรรมห้องย่อยของ UKM จัดที่ห้องเอกาทศรถ ๒ เริ่มก่อนเวลา ๑๔.๐๐ น.เล็กน้อย ดิฉันกลับมาจาก รพ.พุทธชินราชในเวลาจวนแจ เล่นเอาน้องปิติกานต์ จันทร์แย้ม เป็นห่วง ดิฉันเพิ่งรู้ว่าแต่ละมหาวิทยาลัยต้องนำเสนองานของตนเองคนละ ๑๐ นาที ได้ทราบว่าทางทีมจากมหาวิทยาลัยมหิดลก็เพิ่งรู้เช่นกัน รศ.ฉัตรเฉลิม อิศรางกูล ณ อยุธยา เตรียม PowerPoint ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ดิฉันมีแต่ตัวไปเลยขอพูดเพียงสั้นๆ

 

 บรรยากาศในห้อง UKM

ดิฉันนับเป็นคนหน้าใหม่สำหรับเครือข่าย UKM การฟังแต่ละมหาวิทยาลัยนำเสนอ ทำให้ได้รู้ว่าสไตล์การใช้ KM ของมหาวิทยาลัยต่างๆ มีหลากหลาย บางมหาวิทยาลัยใช้ในบางส่วนบางเสี้ยวของงาน บางมหาวิทยาลัยใช้ขับเคลื่อนทุกภารกิจ แอบให้คะแนนในใจตามความรู้สึกของตนเอง แต่ได้ยินคนที่อยู่ในวง UKM มาตั้งแต่แรกว่าการจัดกิจกรรมแบบนี้ไม่ค่อยได้ประโยชน์ ไม่เกิดการเรียนรู้อะไรใหม่ เสียดายที่ไม่ได้เรียนรู้เรื่องราวของห้องอื่นๆ ก็น่าจะจริง เพราะจบเวลา ๒ ชั่วโมงแล้วรู้สึกเฉยๆ

ที่พิเศษหน่อยก็คือเมื่อจบกิจกรรม มีทีมงานของป่าใหญ่มาขอสัมภาษณ์ สาวที่ทำหน้าที่สัมภาษณ์ ท่าทางมีความมั่นใจในตนเอง คล่องแคล่ว (ภาพข้างล่าง) เป็นศิษย์เก่าของสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รุ่นที่ ๑ ทำให้ดิฉันรู้สึกภูมิใจไปด้วย

 

 เสื้อสีฟ้าเข้มคือศิษย์เก่า มวล. ดิฉันถ่ายภาพไว้โดยบังเอิญตั้งแต่เช้า

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 133917เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท