สรัญญา 57


บันทึกงานย้อยหลัง

25/ม.ค/49

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.25 น.เหมือนเดิมของทุกวันคือจะอยู่ประจำที่ห้องโสต ฯ คอยให้บริการงานด้านต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้องโสต ฯ และเช็คแฟ้มการขอใช้ห้องโสต ฯ วันนี้มีขอใช้ 1 คาบเรียน โดย อ.จริยา สอนวิชาสังคมศึกษา และแจ้งจุดประสงค์ขอใช้เครื่องเล่นวีซีดี  และแจ้งจุดประสงค์ขอใช้เครื่องเล่นวีซีดี เพื่อให้นักเรียนชั้น ม. 3/6 ได้ชมวีดิทัศน์เพื่อการศึกษาเรื่อง สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ใช้เวลาในการชม 50 นาที

และหนูจะต้องเตรียมติดตั้งเครื่องต่าง ๆ ที่ต้องใช้ เช่น เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นวีซีดี(ติดตั้งเครื่องไว้ถาวรอยู่แล้วแค่เปิดปิดเครื่อง)และทดสอบระบบการทำงาน ของอุปกรณ์เครื่องมือที่ต้องใช้ เช่น เปิดเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ภาพและเครื่องเล่นวีซีดีออกที่จอรับภาพ เปิดเครื่องขยายเสียงเสียงออกที่ลำโพง ในการติดตั้งเครื่องไม่มีปัญหาใด ๆเกิดขึ้นค่ะ

ช่วงบ่าย  ก็นั่งค้นหาภาพกิจกรรมของปีการศึกษา /2548ทั้งภาคเรียนที่ 1 และ 2 ต่อจากเมื่อวานนี้ ข้อมูลรูปภาพเก็บอยู่ในรูปแบบซีดีรอม

ขั้นตอนในการค้นหารูปภาพของแต่ละแผ่นงาน

1. ดูชื่องานก่อนว่าน่าจะมีงานอะไรสำคัญบ้าง อย่างวันนี้จะเลือกสุ่มค้นหาภาพ เช่น26 พ.ย 48งานประชุมผู้ปกครอง ก็เลือกดูภาพของงานในช่วงที่เป็นพิธีการสำคัญ , การแสดงรำ , บรรยากาศช่วงที่ครูและผู้ปกครองได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตามห้องเรียนต่าง ๆ ครูจ้ำบอกว่าให้เลือกภาพที่มองดูแล้วทำให้เกิดความรู้สึกได้ทำให้คล้อยตามไปกับภาพที่เราเห็น(เลือกดูภาพที่โปรแกรม ACD See 6.0)

2. เมื่อเลือกรูปภาพได้แล้วก็จะเลือกรูปภาพและตั้ง Folder ใหม่ที่หน้าจอ Desktop ตั้งชื่อ Folderว่า 26 พ.ย. 48 งานประชุมครูผู้ปกครอง

3. วันนี้ค้นหาภาพได้ไม่ครบทั้งหมดได้แค่ 5 งานเท่านั้นเองค่ะ คือ  15 พ.ย 48 มอบเหรียญลีลาศ 8 ภาพ, 22 พ.ย 48 ขอพรปีใหม่ผู้ใหญ่ที่กระทรวงศึกษาธิการ 15 ภาพ , 25 พ.ย. 48 วันวชิราวุธ 7 ภาพ , 26 พ.ย. 48 ประชุมครูผู้ปกครอง 40 ภาพ , เรียนทำอาหาร 6 ภาพ  (เลือกภาพไว้เยอะเพราะว่าเอาไว้เป็นตัวเลือกได้ค่ะคัดเลือกเฉพาะภาพที่สำคัญ ๆ เท่านั้นค่ะ) 

ประสบการณ์ที่ได้รับ

1.ในการค้นหาภาพครั้งนี้จะใช้เวลานานเหมือนกันค่ะเพราะว่างานแต่ละงานที่เลือกดูนั้นมีภาพเยอะอยู่แล้วก็ต้องมาคัดเลือกภาพที่ดีและสวยที่สุดและต้องเลือกดูภาพนั้น ๆ ว่ากำลังทำกิจกรรมอะไรอยู่ต้องเห็นสิ่งที่ทำนั้นชัดเจน , เลือกดูภาพที่เป็นพิธีการสำคัญ ๆ , ดูองค์ประกอบของภาพ , และดูความสวยงามของภาพด้วยค่ะ

2. ครูจ้ำบอกว่านอกจากจะเลือกดูความสวยงามของภาพแล้วให้ดูภาพที่มองแล้วทำให้เกิดความรู้สึกร่วมได้ทำให้คล้อยตามไปกับภาพที่เราเห็น

3. รูปภาพที่ใช้ส่วนใหญ่จะเน้นให้มีนักเรียนกำลังทำกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น กำลังหั่นผักในวิชาทำอาหาร เป็นต้น

สำหรับวันนี้มีงานที่ต้องทำเพียงเท่านี้พรุ่งนี้ก็เหลือไฟล์งานใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลยและต้องมาทำงานที่ค้างอยู่นี้ให้เสร็จค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13390เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2006 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วิชาอาจารย์เจียบหรือค๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท