แรงกระตุ้น...ทำให้เกิดความรู้ใหม่ภายในองค์กร


และแล้ววันนี้ก็ได้ฤกษ์....เข้ามาเขียนบล็อก ขณะนี้บุคลากรสำนักหอสมุด กำลังได้รับแรงขับเคลื่อนในการเขียนบล็อก สำหรับข้าพเจ้าต้องขอขอบคุณ ดร.รุจโรจน์ (อ.หนึ่ง) และพี่วันเพ็ญ ที่ได้กระตุ้นและกระตุกให้เข้ามาเขียน แต่ทั้งสองจะได้รับคำตอบเสมอ ๆ ว่า ไม่มีเวลาบ้างละ  เขียนไม่เป็นบ้างละ  แล้วแต่จะนึกคำไหนได้ก่อน ต่อไปนี้คำเหล่านี้จะไม่พูดอีกแล้วค่ะ                จะเห็นได้ว่าชุมชนสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร เริ่มเติมโตขึ้น โดยบุคลากรเข้ามาเขียนเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทำให้เห็นว่าทุกคนมีความสามารถ ทุกคนมีความรู้แต่ซ่อนมันไว้ ความรู้เหล่านี้คงสะสมและซ่อนอยู่มานานแล้ว ต่อแต่นี้ไปพวกเราจะเห็นความรู้เหล่านี้ออกมาเป็นเกลียวความรู้  และที่นี่ก็เป็นเวทีสำหรับพวกเรา ....และหวังว่าในไม่ช้าชุมชนสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร จะต้องเข็มแข็ง และเป็นศูนย์รวมความรู้ใหม่ในองค์กร ต่อไป
หมายเลขบันทึก: 13370เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2006 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ยินดีรับฟังทุกเรื่องราวครับ ประสบการณ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ อยากเห็น อยากฟังทุกความคิดครับ เรื่องเล่าของ jet ผมว่าหลายๆ คนสนใจครับ

เฮๆๆๆๆ สมาชิก สนง.เลขา หส. มาแล้ว ประสบการณ์ยัย Jet กองใหญ่ถึงเวลาแล้วจ้า

ยินดีด้วยครับ

เป็นแรงใจอีกแรงให้พี่ต้อยค่ะ...

**ขอให้ชุมชนสำนักหอสมุดสุขกับงานกันถ้วนหน้าเลยนะค่ะ**

อยู่กับงานที่รักและมีความสุขคือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตการทำงาน กุญแจสำคัญสำหรับเรื่องนี้คือ หลักของความพอเพียง ลองคิดสิว่า ถ้าเรารวยน้อยหน่อย มีตำแหน่งที่ไม่ต้องใหญ่โตมากนัก แต่ได้กลับไปกินข้าวเย็นที่บ้านมากขึ้น เข้านอนเร็วขึ้น และมีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น ชีวิตคงจะเติมเต็มและกลับคืนสู่สมดุลได้ไม่ยาก ไม่เชื่อลองดูสักตั้ง... เปิดรับวันใหม่ด้วยสปีดการทำงานที่ผ่อนคลายลง แต่ยังคงคุณภาพทุกขั้นตอน แล้วก็ละกิเลสเรื่องตำแหน่งใหญ่โตเสียบ้าง จะได้เข้านอนด้วยหัวสมองที่ปลอดโปร่งพร้อมชาร์จพลังรับเช้าวันใหม่แบบไม่มีอิดออด สุดท้าย...ความสุขก็จะเรียงแถวมาอยู่ตรงหน้าโดยไม่ต้องเครียดว่าพรุ่งนี้จะได้เลื่อนขั้นหรือไม่...(สำหรับชีวิตการทำงานของคนทำงาน)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท