ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ


ความมุ่งมั่นของผู้บริหาร

ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ คือ ความมุ่งมั่นของผู้บริหาร คงไม่มีผู้ใดสามารถปฏิเสธได้ว่า ความมุ่งมั่นของผู้บริหารเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ ไม่ว่าองค์การจะทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม การทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจได้นั้น มิใช่เป็นหน้าที่ของพนักงานในระดับปฏิบัติเท่านั้น หากแต่เป็นหน้าที่ของทุกคนในองค์การ โดยเฉพาะผู้บริหารระดับสูงต้องเป็นแบบอย่างที่ดี และคอยเน้นย้ำพนักงานทุกคนอย่างสม่ำเสมอด้วยวิธีการต่าง ๆ อาทิ

1. การถ่ายทอดกลยุทธ์และแผนงานไปทั่วทั้งองค์การไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์ พันธกิจ ที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของลูกค้า ผู้จัดการควรหาโอกาสทำความคุ้ยเคยกับลูกค้าและพนักงานอย่างสม่ำเสมอ พนักงานทุกคนต้องสามารถอธิบายได้ว่างานที่ตนทำส่งผลอย่างไรต่อการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

2.ผู้บริหารความเป็นแบบอย่างที่ดีในการตระหนักถึงการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า กล่าวคือ Role Model ให้กับพนักงานทุกระดับและเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา

3.คัดสรรพนักงานที่เหมาะสม มีความรู้ ความชำนาญ ในตำแหน่งที่มีการติดต่อกับลูกค้า รวมทั้งให้การฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง

คำสำคัญ (Tags): #การบริหาร
หมายเลขบันทึก: 133248เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท