สรัญญา 56


บันทึกงานย้อนหลัง

24/ม.ค/49

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา07.25 น.มาถึงก็มาหาครูจ้ำที่ห้องโสต ฯ ทำการเปลี่ยนวันที่ที่ตารางการใช้ห้องโสต ฯ และก็ลงมาเข้าแถวกับนักเรียน จากนั้นก็มาอยู่ประจำที่ห้องโสต ฯ คอยให้บริการยืมคืนอุปกรณ์โสตทัศน์แต่ว่าวันนี้ไม่มีการขอยืมอุปกรณ์ใด ๆ และเช็คที่แฟ้มการขอใช้ห้องโสต ฯ วันนี้มีใช้ห้องตอนช่วงเช้าคาบเรียนที่ 3 โดย อ. จริยา สอนวิชาสังคมศึกษา และแจ้งจุดประสงค์ขอใช้เครื่องเล่นวีซีดี เพื่อให้นักเรียนชั้น ม. 3/4 ได้ชมวีดิทัศน์เพื่อการศึกษาเรื่อง สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ใช้เวลาในการชม 50 นาที

และหนูจะต้องเตรียมติดตั้งเครื่องต่าง ๆ ที่ต้องใช้ เช่น เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ เปิดเครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นวีซีดี(ติดตั้งเครื่องไว้ถาวรอยู่แล้วแค่เปิดปิดเครื่อง)และทดสอบระบบการทำงาน ของอุปกรณ์เครื่องมือที่ต้องใช้ เช่น เปิดเครื่องฉายโปรเจกเตอร์ภาพและเครื่องเล่นวีซีดีออกที่จอรับภาพ เปิดเครื่องขยายเสียงเสียงออกที่ลำโพง ในการติดตั้งเครื่องไม่มีปัญหาใด ๆเกิดขึ้นค่ะ

ช่วงบ่าย ได้รับมอบหมายงาน(งานเร่งด่วน)จาก อ.วัชรินทร์ อยู่ฝ่ายแผนงานของโรงเรียน ให้ค้นหาภาพกิจกรรมหรืองานต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดปีการศึกษา 2548 ทั้งภาคเรียนที่ 1 และ 2 เพื่อนำไปลงวารสารของโรงเรียนโดยเริ่มจากทำการค้นหาข้อมูลภาพต่าง ๆ ที่เก็บไว้ในรูปแบบของซีดี คือ แผ่นซีดีกิจกรรมของปีการศึกษา 2548 ทั้งภาคเรียนที่ 1และ 2มีเก็บรวมไว้เป็นเล่มเดียวกันมีทั้งหมด 30 แผ่น เริ่มต้นทำการค้นหารูปภาพตั้งแต่แผ่นที่ 1 จนถึงแผ่นสุดท้าย(อาจารย์ไม่ได้ระบุงานแต่ว่าให้เลือกภาพที่มีงานสำคัญ , นร.เรียนคอมฯ ประดิษฐ์ดอกไม้ ดนตรีไทย เป็นต้น)

ขั้นตอนในการค้นหารูปภาพของแต่ละแผ่นงาน

1. ดูชื่องานก่อนว่าน่าจะมีงานอะไรสำคัญบ้าง เช่น แผ่นที่ 5 มีชื่องานว่า 11 ส.ค 48 วันแม่ก็เลือกดูภาพของงานในช่วงที่เป็นพิธีการสำคัญ , การแสดงรำ , การแสดงดนตรีไทย และที่สำคัญในงานวันแม่นี้จะมีผู้ปกครอของนักเรียน(คุณแม่)บางส่วนมาร่วมงานด้วยและมาถึงช่วงที่นักเรียนไหว้คุณแม่จะมองเห็นภาพแม่ลูกกอดกัน มีร้องไห้บ้าง ครูจ้ำบอกว่าให้เลือกภาพที่มองแล้วทำให้เกิดความรู้สึกได้ทำให้คล้อยตามไปกับภาพที่เราเห็น(เลือกดูภาพที่โปรแกรม ACD See 6.0)

2. เมื่อเลือกรูปภาพได้แล้วก็จะเลือกรูปภาพและตั้ง Folder ใหม่ที่หน้าจอ Desktop ตั้งชื่อ Folderว่า11 ส.ค 48 วันแม่

3. วันนี้ค้นหาภาพได้ไม่ครบทั้งหมดได้แค่ 5 งานเท่านั้นเองค่ะ คือ 11 ส.ค 48 วันแม่ 40 ภาพ,วันสุนทรภู่ 15 ภาพ , งานวันวิทยาศาสตร์  48 ภาพ , เรียนคอมพิวเตอร์ 10 ภาพ , เรียนตัดเย็บ  20 ภาพ (เลือกภาพไว้เยอะเพราะว่าเอาไว้เป็นตัวเลือกได้ค่ะคัดเลือกเฉพาะภาพที่สำคัญ ๆ เท่านั้นค่ะ) 

ประสบการณ์ที่ได้รับ

1.ในการค้นหาภาพครั้งนี้จะใช้เวลานานกว่าเมื่อวานค่ะเพราะว่าต้องเลือกดูภาพนั้น ๆ ว่ากำลังทำกิจกรรมอะไรอยู่ต้องเห็นสิ่งที่ทำนั้นชัดเจน , เลือกดูภาพที่เป็นพิธีการสำคัญ ๆ , ดูองค์ประกอบของภาพ , และดูความสวยงามของภาพด้วยค่ะ

2. ครูจ้ำบอกว่านอกจากจะเลือกดูความสวยงามของภาพแล้วให้ดูภาพที่มองแล้วทำให้เกิดความรู้สึกร่วมได้ทำให้คล้อยตามไปกับภาพที่เราเห็น เช่น ภาพนักเรียนกำลังนั่งเรียนคอมพิวเตอร์และใช้คอมพิวเตอร์และกำลังนั่งมองที่หน้าจอและทำหน้าเหมือนคิดตามในสิ่งที่เค้าเห็นบนหน้าจอแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ

สำหรับวันนี้มีงานที่ต้องทำเพียงเท่านี้พรุ่งนี้ก็ต้องมาทำงานที่ค้างอยู่นี้ให้เสร็จค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13263เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2006 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
กำหนดการวัน Thank

รายละเอียดในการประชุม วันที่ 29 มกราคม 2549

         ซุ้ม ทางเราได้คิดกันว่าจะจ้าง เพื่อความสะดวกสวยงาม

         เวที ทางเราจะจัดกันเองและได้ทำการออกแบบไว้แล้ว โดยพี่แดงจะเป็นหัวหน้าในการจัดเวที ซึ่งรายละเอียดจะได้คุยในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549

         อาหารเราสั่งโต๊ะจีนของต่าย เราสั่งไว้ 17 โต๊ะ

รายการอาหาร

     1. ออเดิฟ

     2. ลวกจิ้มทะเล

     3. กะเพาะปลา

     4. ข้าวผัดปู

     5. กุ้งอบวุ้นเส้น

    6. ต้มยำรวมมิตร

    7. ปลากระพงนี่งบ๊วย

    8. ข้าวเหนียวฮ่องเต้

กำหนดการวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549

             ช่วงเช้า 08.00 น. แต่งกายถูกระเบียบ

                                        ผู้หญิง ใส่รองเท้าคัตชู

                                        ผู้ชาย ใส่เนคไทและรองเท้าคัตชู

             ช่วงบ่ายใส่ เสื้อสีชมพูของสถาบัน รองเท้าผ้าใบ

             ช่วงเย็น งานเลี้ยงโต๊ะจีน แต่งกายแฟนซี จากการประชุมได้ลงมติว่าให้แต่งกายเสื้อยืด กางเกงยีน เสื้อช็อป

(ช่วงเช้าต้องไปทุกคนเพราะเป็นงานพิธีของคณะ) 

        ถ้าสงสัยให้โทรหาเตยได้นะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท