กมนทรรศน์38


วันที่10 ม.ค 49

สวัสดีค่ะ..อาจารย์..

บันทึกย้อนหลังของวันที่ 10 ม.ค 49

    วันนี้หนูได้เข้าห้องตัดที่อยู่ชั้นที่ 27 ค่ะ เนื่องจากว่าพี่เขาได้ให้หนูนำเทปเบต้าของรายการแมลงมัน  กลับขึ้นไปที่ห้องตัด เพื่อจะแก้ไขเทปใหม่อีกครั้ง พอหนูได้นำเทปขึ้นมาให้พี่เขาซึ่งเป็นพี่ที่เขาตัดของรายการแมลงมัน แล้วหนูก็ได้นั่งดูพี่เขาแก้งานมันเป็นงานที่รีบหนูก็ได้แต่นั่งดูเท่านั้น และหนูก็เกิดความสงสัยและมีคำถามที่อยากจะถามพี่เขาแต่ในเวลานั้นหนูนั่งนิ่งมากเลยค่ะแทบจะไม่กล้าเอ่ยปากพูดอะไรออกมาเพราะพี่เขาเงียบมากหนูก็เลยนั่งเกร็งไม่กล้าที่จะพูดและถามอะไรเลยค่ะ หนูคิดอยู่นานเลยทีเดียวว่าจะถามดีหรือไม่ ในที่สุดหนูก็อดสงสัยไม่ได้ก็เลยจะต้องเสี่ยงถามดู คือ หนูสงสัยว่าเวลาที่เรานำงานในเทปเบต้านั้นมาแก้ไขจำเป็นจะต้องเริ่ม REC ใหม่ตั้งแต่ต้นเลยรึเปล่า พี่เขาบอกกับหนูว่าไม่จำเป็น เราสามารถที่จะเริ่ม REC งานได้เลยในจุดที่แก้ไขไม่จำเป็นจะต้อง REC ทั้งหมด เนื่องจากว่าเราได้ Make Time Code ไว้แล้วเราก็สามารถที่จะกลับไปแก้ไขได้เลยในส่วนที่ Make Time Code ไว้ เพราะที่หนูเคยทำมานั้นเมื่อเราจะแก้ไขงานนั้นจะต้องเริ่ม REC ใหม่อีกครั้งหนึ่ง และหนูก็ได้ถามพี่เขาอีกว่าแล้วเวลา REC ซ้ำแล้วนั้นจะทำให้ภาพดอบลงหรือไม่ พี่เขาบอกว่าไม่ดอบลงเพราะเนื่องจากว่าเราทำในมาสเตอร์ที่มีงานอยู่แล้วก็เลยทำให้ภาพไม่สะดุด

วันนี้ก็เป็นความรู้เล็กๆน้อยๆที่หนูได้รับจากพี่เขาค่ะ

...สวัสดีค่ะ..

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13260เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2006 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เนื่องในงานปัจฉิมนิเทศของครุศาสตร์   ในวันที่  5  กุมภาพันธ์  2549  จะมีการเลี้ยงโต๊ะจีน  จะขอเก็บเพิ่มอีก 150 บาท ค่าโต๊ะจีน   วันที่ 29 มกราคม  2549  จะบอกรายละเอียดอีกทีและจะเก็บเงินเลย  ถ้าไม่ไปวันที่ 5 กุมภาพันธ์  2549  เงินก็ต้องจ่ายเหมือนกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท