อบรมบล็อกร่วมกันสังสรรค์ยินดีในรอบปีที่ผ่านมา



    วันนี้เป็นวันที่จัดอบรมการจัดการความรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก ออกแบบเฉพาะกิจเพื่อสานต่อชีวิตชีวาของการทำงานที่ผ่านมา โดยการพาสู่การปฏิบัติให้ชัดเจนจากการเรียนรู้ที่ดูเห็นบรรยากาศแห่งการเกื้อกูลเพิ่มพูนความรู้แก่ผู้บริหารและครูกศน.อย่างถ้วนหน้า ใช้เวลาวันนี้ดีเดย์ ให้มีบล็อกเป็นของตนเองทุกคน จากจุดเริ่มต้นที่มีคนกลุ่มหนึ่งเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ สร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จนดูเห็นเป็นมูลค่าเพิ่มของการทำงาน วันนี้จึงถึงเวลาแล้วที่จะจัดการสานต่อสู่ปลายฝันให้คนที่เหลืออยู่นั้นมีบล็อกเป็นเครื่องมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทั่วทั้งกศน.แปดริ้ว นิวเจนเนอเรชั่น สอนกันแบบตลุมบอน ตอนแรกผมเริ่มให้ความรู้สู่ความตระหนักให้รู้จักบล็อกอย่างชัดเจนเป็นกลุ่มใหญ่ และให้แยกไปตามกลุ่มย่อย ซอยเป็นห้องต่าง ๆ ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นประโยชน์ รวมทั้งโน๊ตบุ๊ค ที่พกพากันมาได้ คนที่เป็นแล้วก็มาเป็นพี่เลี้ยงสอนทั้งเป็นชั้นเรียนและตัวต่อตัว ไม่มัวรอช้าร่ำไร ในเวลาครึ่งวันกว่า ทุกคนก็สามารถมีบล็อกเป็นของตนเอง  งานนึ้มีบรรยากาศครื้นเครง ร้องเพลงสนุกสนานเมื่อเวลางานผ่านไป ใช้ลานแปดริ้วเป็นจุดสร้างบรรยากาศสังสรรค์กันไปในตัว ในโอกาสฉลองความสำเร็จในการทำงานในรอบปีที่ผ่านมาอันเป็นสัญญานใกล้สิ้นสุดเวลาปีงบประมาณ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 132052เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2007 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีค่ะ ผอ.

  • รู้สึกว่า เว็บบล็อกของ กศน.เข้มแข็งจริงๆค่ะ...เท่าที่ติดตามอ่านบล็อกของ ผอ. ทำให้ทราบว่าใช้เว็บบล็อกกันอย่างทั่วถึงจริงๆ  ต้องยกความดีให้ผู้นำค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
เป็นการรวมพลังของชาวกศน.ที่ยิ่งใหญ่มากรู้สึกดีใจกับท่านผอ.ที่ประสบผลสำเร็จในการสร้างบล็อกจะได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมาก ขอขอบคุณท่านผอ.ที่ให้เป็นครูในการสอนเพื่อนๆ สมัครบล็อกตอนนี้เพื่อนๆ ก้าวไปมากแล้วมีการตกแต่งบล็อกแล้วมีการนำภาพขึ้นบล็อกแล้ว

เมื่อวานได้เข้าร่วมอบรมเว็บบล็อกและได้มีโอกาสเรียนรู้การนำรูปเพิ่มเข้าไปในบล็อกจากท่าน ผอ.ดิศกุล  ตอนนี้สามารถทำได้แล้ว...ขอบคุณท่าน ผอ.มากที่กรุณา  จะพยามปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ติ๋ว ที่ให้บริการคอมพิวเตอร์ในการใช้การอบรมเมื่อวานนี้ด้วยครับ. บรรยากาศการอบรมเป็นกันเอง สนุกสนานมากครับ

gotoknow  ก้าวไกล  กศน.แปดริ้วก้าวหน้า
เป็นโครงการที่ดีมาก ขอพวกเราอย่าหยุดอยู่กับที่ นี่เป็นก้าวแรกเท่านั้น หนทางยังอีกยาวไกลจงก้าวต่อไปพร้อมๆกันอย่างมั่นคง

ศนจ.แปดริ้ว โดยท่านผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ มีความตั้งใจที่จะให้บุคลากรของกศน.แปดริ้วทุกคนมีบล็อกเป็นของตนเอง และทำให้เป็นชุมชนแห่งบล็อก คือทุกคนมีบล็อกเป็นของตนเองแล้วต้องเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันและกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ เพราะยุคนี้ถ้าใครไม่มีความรู้เรื่องต่างๆ เรื่องใหม่ๆ แล้วเราจะอยู่อย่างลำบาก พวกเราชาว ศนจ.ทุกคนจึงตั้งใจเต็มที่ในการจัดอบรมครั้งนี้ถึงจะมีเวลาในการเตรียมตัวน้อยก็ตาม ถ้ามีสิ่งที่ใดที่ไม่สะดวกขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

การจัดการความรู้  บนฐานการใช้เว็บบล็อค  จะมีคุณค่าและประโยชน์ต่อองค์การอย่างมีประสิทธิภาพ  คือการลงมือปฏิบัติและมีเว็บบล็อคเป็นของตนเอง  บันทึกจดจำนำสู่การปฏิบัติ    สิ่งที่เป็นสุดยอดการจัดการความรู้    Learn  Care  Share  Shine           ชาวกศน.แปดริ้ว   เก่งและเยี่ยมจริง ๆ  ขอเป็นกำลังใจสู่ปลายฝัน 

ชาว กศน.แปดริ้วมีบล็อกกันทุกคนแล้วมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะค่ะ

ขอบคุณผอ.ดิศกุลที่มอบโอกาสดี ๆ ในการเรียนรู้ให้กับพวกเรา ชาวกศน.แปดริ้ว ตอนนี้พวกเรามีเว็บบล็อกกันครบทุกคนแล้ว และจะนำมาปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ส่วนบรรยากาศการอบรม สนุกสนานเป็นกันเองมาก ขอบคุณวิทยากรทุกคนที่ช่วยแนะนำในการสร้างเว็บบล็อกค่ะ

เมื่อวานนี้จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม แต่จำรหัสไม่ได้  วันนี้เข้าระบบได้แล้วจึงขอถาม

เมื่อผอ.ย้ายไปชลบุรีแล้วจะมีการดำเนินการเกี่ยวกับโครงการ gotoknow ต่อไปอย่างไร พวกเราเริ่มสนุกก็จะย้ายเสียแล้ว เสียดายจัง

  • ขอบคุณทุกท่านที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ
  • คุณถิระเกียรติ ครับ ถึงแม้ผมจะย้ายไปชลบุรีก็ยังติดต่อกันได้เหมือนเดิม เพราะ gotoknow ไม่มีเขตแดน ครับ
     การเรียนรู้บนรอยยิ้มและความจริงใจ...จนนำไปสู่ความรู้และคุ้นเคย..คือความเคารพที่ออกมาจากดวงใจ....คือความผูกพันธ์....เราจะพบว่า...การจาก...คือความยากลำบากที่ต้องเจอ......   ภูมิประเทศอาจแบ่งแยกทางภูมิศาสตร์แต่การเรียนรู้คงมิได้แยกจากกัน.........ชั่วนิรันดร์.......

 การเรียนรู้บนรอยยิ้มและความจริงใจ...จนนำไปสู่ความรู้และคุ้นเคย..คือความเคารพที่ออกมาจากดวงใจ....คือความผูกพันธ์....เราจะพบว่า...การจาก...คือความยากลำบากที่ต้องเจอ......   ภูมิประเทศอาจแบ่งแยกทางภูมิศาสตร์แต่การเรียนรู้คงมิได้แยกจากกัน.........ชั่วนิรันดร์......."

คมจริงนะจ๊ะท่านชูวิทย์อยากเห็นตัวจริงจัง 

แต่หนูว่าบางเรื่องต้องมีการเปลี่ยนแปลงแต่ในเว๊บเราไม่มีการเปลี่ยนแปลงคาดว่าน่าจะเข้มขึ้นเพราะปีหน้ามีนโยบายศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำจ่ะ

 

ดีใจจังที่มีโอกาสได้เข้ามาเรียนรู้งาน กศน.อีกครั้ง

ขอบคุณ คุณชูวิทย์ คุณคนปลื้มกศน. และคุณมิตรครับ

ข่าวดีสำหรับคนที่ปรื้ม ผอ.ดิศกุล  เพราะเมื่อผอ.ย้ายไปชลบุรี  เราก็ยังสามารถติดต่อสื่อสารผ่านถึงกันได้ ที่ว่าข่าวดีก็คือ เราจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นจากเดิม มีแต่พวกเราชาว กศน.ฉะเชิงเทรา  แต่จะเพิ่มของชลบุรีขึ้นมาอีก  ยิ่งใหญ่แน่นอน 

ขอบคุณ อาจารย์วัชรินทร์ครับ คงไม่นานเกินรอ พบกับความยิ่งใหญ่ในกศน.เมืองฉะและเมืองชลครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท