เคยโกรธกับใครไหม


ฉันเคยโกรธเพื่อนร่วมงานท่านหนึ่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆ สาเหตุเพราะเขาหักหลังฉันแถมเอาฉันไปด่าในที่ประชุม ฟ้องเจ้านาย สารพัด จนฉันเองก็คิดอยู่ในใจว่าฉันคงไม่ให้อภัยเขาอย่างแน่นอน

แล้วเหตุการณ์ก็พิสูจน์ตัวฉันเองว่า ฉันจะเป็นคนที่มีเมตตา ได้หรือเปล่า ฉันจะให้อภัยได้หรือเปล่า แล้วฉันก็ได้พิสูจน์ตัวเองว่าฉันทำได้ เพราะเขามาขอร้องให้ฉันทำงานให้ฉันก็ทำ เพราะฉันเห็นว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม กรรมย่อมจำแนกสัตว์โลกให้ ดี ชั่ว เลว หยาบ ถ้าฉันจะพิสูจน์ตัวเองว่าฉันทำได้ ฉันรู้จักให้อภัย ไม่ได้เป็นเพราะฉันอยากจะเป้นคนดี หรอกนะ เพราะฉันเป็นคนดีอยู่แล้วต่างหาก55555

ฉันดุสีหน้าเขาออกว่าเขาก็น่าจะละอายแก่ใจอยู่เหมือนกันที่เขาทำอะไรไว้กับฉัน การที่ฉันจะทำอะไรให้ใคร ฉันไม่เคยทำเพราะฉันหวังอะไร จากเขา แต่ฉันจะทำเพราะฉันต้องการจะทำเท่านั้น ฉันเรียนรู้กับการอยู่ร่วมกันของ "คน" ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องง่ายมากๆ ขณะนี้คือ ไม่พูดมาก พูดเฉพาะบางเรื่อง กับบางคน ดุเหมือนว่าจะ ดีที่สุด เหนื่อยจังนะเป็นมนุษย์อุจจาระเหม็นเนี่ย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13131เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2006 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท