ห้องพักที่ ริมโขงรีสอร์ท


ริมโขงรีสอร์ท

จะด้วย ความบังเอิญ รึอะไรก็แล้วแต่ก็ได้ไปที่ที่คิดว่าน่าเป็นที่ที่น่าอยู่น่าพักผ่อนที่หนึ่งเลยหล่ะ ที่นี่ ริมโขงรีสอร์ท สืบเนื่องจากการอบรม โรงเรียนในฝัน รุ่น 2 ที่ รร เชียงกลม ในวันที่ 21 - 23 กย 50 ที่ผ่านมา ครับ ในระแวกนั้นไม่มีที่พักเลย ครั้นจะกลับบ้านก็อาศัยน้องเขามา ตัวเองก็อยู่ เอราวัณ น้องอยู่ ผาขาว เฮ้อ ไปกลับคงไม่ไหวแน่ดีที่ ทางผู้จัดการอบรมแนะนำที่นี่ให้เลยมาดูกัน ตอนมาก็ไม่รู้อยู่ตรงไหนรู้แค่ตรงข้าม สภ.อ.ปากชม เลยมองหากันเกือบเลยแหนะดีที่เจอตรงข้าม กับ สภ.อ เลี้ยวลงในซอย ไปเลย จะเจอบ้าน ตอนแรกดูแค่ภายนอก เอ....มันจะอยู่ได้มั้ยน้อ...แต่พอเข้าไป ความเป็นกันเองของเจ้าของทำให้เราลืม อคติที่ตั้งแต่แรกก่อน แล้วเปิดห้องนอน เลย แต่ชอบห้องไม้จังเล็กๆน่ารัก น่านอน (แต่ได้อยู่ห้องปูน เพราะห้องเต็ม แต่ก็ดีนะสบายดี)ตอนไปถึงค่ำเลยไม่ได้ดูทั่วทั้งที่ของดีอยู่แค่ 10 กว่าเมตรนี่เอง จนเช้าอีกวันน้องๆเขามาเล่าให้ฟังว่าวิวสวยอากาศปลอดโปร่ง ไอ้เราก็ตื่นเช้านะ แต่ดูโดเรม่อนอยู่อ่ะ จนน้องมาชวนไปอบรมแหละเราถึงได้ยินเขาเล่าให้ฟัง เราจึงรู้สึกไม่ได้แล้วหล่ะเย็นนี้ต้องรีบกลับไปดูวิวก่อนมันจะมืด....หลังอบรม ก็รีบชวนน้องกลับมาเลย(อาศัยรถน้องเขาไปครับ อ๊ายอายแต่ก็ไปกับน้องเขาจนจบการอบรมเลยอ่ะ) และมาเจอพี่ที่เข้าอบรมด้วยกันเลยคุยกันได้สักหน่อยเจ้าของรีสอร์ทก็มาทักทาย ท่านก็เล่าความเป็นมาให้ฟังตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ใครมาแล้วบ้าง ติดใจอะไรบ้างก็กันเองและสนุกดี(ลืมบอกครับ ท่านเป็นปลัดอำเภอที่ท่าลี่ ครับถ้าจำไม่ผิดท่านน่าจะชื่อใหญ่นะครับ แต่ถ้าจำผิดขออภัยด้วยครับเพราะเริ่มมึน) สักพักท่านก็ขอตัว เราก็นั่งคุยกับน้องเขาต่อไป กินบรรยากาศ ไปเพลินดี อาหารก็เท่าที่ชิม ยำผักกูดอร่อยดีครับ(ที่กินอย่างเดียวเพราะอิ่มมาจากอบรมแล้วครับไม่งั้น ฮึ่มมม) สักพักก็แยกกันเข้า นอน ก่อนเข้านอนเราก็ขอให้น้องมาช่วยปลุกกลัวตื่นไม่ทันไปดูตอนเช้าเพราะจะกลับแล้ว......เช้าน้องก็มาปลุกแต่ที่จริงเราตื่นนานแล้วแต่ไม่อยากลุกเฉยๆ (ขี้เกียจอ่ะมันกำลังนอนสบายเลย)จะอย่างไรก็แล้วแต่ เราก็ออกไป น้องเขาไปดื่มกาแฟ เราไปถ่ายรูป น้ำโขง กำลังไหล หมอกกำลังลง เย็นดี เย็นทั้งกายและซึมไปใส่ใจเรา สบายดีจัง มิน่าน้องๆเขาถึงบอกว่าสวย เราไม่ค่อยมีโอกาสได้ตื่นเช้ามาเห็นน้ำโขงไหลอย่างนี้บ่อยๆนัก เลยซึมซับ พอประมาณ ก็ไปอาบน้ำเก็บความประทับใจไว้เบื้องหลังในความทรงจำแล้วก็เคลียร์ใบเสร็จแล้วก็ออกมา แต่คิดว่าถ้าผ่านมา(พอดีมีสวนที่เชียงกลม) จะชวน พ่อแม่เรามาทานข้าวที่นี่ให้ได้สักครั้งน่า.......ท่านคงชอบนะ และคิดว่าโอกาสนั้นคงอีกไม่นานเท่าไหร่

คำสำคัญ (Tags): #ริมโขงรีสอร์ท
หมายเลขบันทึก: 131005เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2007 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อคืน วันที่ ๓๐ ธ.ค. ที่ผ่านมา หาที่นอนไม่ได้ ก็ลงเอยที่ ริมโขงรีสอร์ท นี่แหละ อื้อฮือ ประทับใจ   อาหารอร่อย เจ้าของบ้านใจดี ตอนเช้าทานกาแฟ ยังแถมแซนด์วิช (อันจิ๋ว)ให้อีก ๑ อัน

             อันที่จริงแล้ว สำหรับนักท่องเที่ยว ทุกๆคน สิ่งที่ต้องการเหมือนๆ กันคือความเอื้ออาทร จากเจ้าของบ้าน ถ้าการไปพักแรม เปรียบเสมือนการไปเยี่ยมเยียน คนเคยรู้จัก พูดคุยกันบ้าง ก็จะลดช่องว่างของคำว่าธุรกิจ เงิน ลงได้บ้าง

            แน่นอนที่สุดที่ทุกๆคนต้องใช้เงินเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความต้องการซึ่งกันและกัน แต่ขอให้เป็นเรื่องรองลงมา น่าจะดีกว่า

           ริมโขงรีสอร์ท อาจจะก่อเกิดจากใจรัก ในงานด้านนี้ ของคนในครอบครัว ถึงแม้เจ้าของบ้านจะมีหน้าที่การงานใหญ่โต คืนนั้น ก็ยังลดตัวมาเป็นเด็ก  เสริฟ ซะงั้น

              เอาเถอะน่า ใครๆก็มีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น ฉะนั้น ท่านนึกสนุกท่านก็เสริฟต่อไป ส่วนคนกิน ก็กินให้อร่อยต่อไปก็แล้วกัน  จบข่าว.................

             

เมื่อวันที่11ที่ผ่านมา ได้ไปทานอาหารที่ริมโขงอาหารอร่อยมาก แต่ไปเจอคณะผ้าป่าพอดีเลยวุ่นวายไปหนอย่ บรรยากาศขอบอกว่าดีมาก 9โมงเช้ายังมองไม่เห็นแม่น้ำโขงเลย คิดว่าถ้าเป็นไปได้วันที่ 7 ที่จะถึงนี้คงได้มีโอกาสได้ไปพักอีกสักครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท