ประชุมสรุปโครงการวิจัยสิ่งแวดล้อม


ท่านกำนัน ยิ้ม พยักหน้า และรับไมค์โครโฟน กล่าวว่า

 

      21 ก.ย. ที่ผ่านมา หอประชุมเด็กรักป่า ต้อนรับชาวบ้านและสมาชิกในกลุ่มผู้นำของ อบต. ทั้งตำบลที่นี่  โดย อ.ปุณณรัตน์ พิงคานนท์ จาก  ม.ราชภัฎสุรินทร์ จัดประชุมสรุป โครงการวิจัยสิ่งแวดล้อมกับชุมชน

       ข้อสังเกต ของ อ.ปุณณรัตน์ เป็นเรื่อง ที่ว่า ข้อเด่น ที่ชุมชนรวมกันดูแลป่า ได้ เพราะ พื้นฐาน ที่นี่ มีทรัพยากรแม้ น้อยนิด แต่ก็เห็นความสำคัญ มีผู้นำที่คำนึงถึงอนาคตของการดูแลทรัพยากรป่าไม้  มีการประชุมกันเสมอๆ มีเรื่องที่ต้องการการเรียนรู้และต้องการพัฒนาตนเองและชุมชนอย่างต่อเนื่อง มีความภูมิใจในท้องถิ่น และวัฒนธรรม ประเพณีของตน

 

 

    

     นั่งขวาสุดในรูปนี้ เป็น ท่านกำนัน ( คนใหม่ )  ถัดไปเป็น ท่านรองนายก อบต.  ท่านปลัดอบต.   อ.ปุณณรัตน์  สุดท้าย คุณจืด จากเด็กรักป่า

    งานนี้ ชาวบ้านหลายหมู่ ได้เสนอนโยบายฝากไปกับผู้บริหารระดับตำบล หลายเรื่อง ทั้งเรื่อง การฟื้นฟูวัฒนธรรมของท้องถิ่น ทั้งภาษาและประเพณี   เรื่องการศึกษา

    โดยเฉพาะ เสนอให้ เป็นนโยบายของ อบต. ว่าให้ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย

อบต. ให้มาเรียน คอมพิวเตอร์เบื้องต้นที่เด็กรักป่า 30 ชั่วโมง 

 เมื่อสำเร็จการศึกษา รับประกาศนียบัตรจาก ศูนย์ ไมโครซอฟท์ ที่นี่ และ ทาง  กำนัน   รองนายกอบต.   อ.ปุณณรัตน์ และเด็กรักป่า จะหุ้นกันบริจาค หาเครื่องคอมพิวเตอร์ มือสอง มอบให้ แต่ละหมู่บ้านเพื่อนำไปสู่การขยายการเรียนรู้ ไปทั้งตำบล

     งานนี้ ท่านกำนัน ยิ้ม พยักหน้า และรับไมค์โครโฟน กล่าวว่า

 " ผมยินดี สนับสนุน "

 

หมายเลขบันทึก: 130868เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2007 07:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท