ทำชีวิต ให้สดใส ..


      อารมณ์บ่จอยของมนุษย์เกิดขึ้นง่ายเหลือเกินโดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจตกสะเก็ด เพราะตอนกระเป๋าแฟบจะไปแฮปปี้เหมือนสมัยกระเป๋าตุงและเต็มไปด้วยสตังค์ได้ไง หากเงินดีถ้าเกิดเซ็งขึ้นมายังหาทางออกได้ด้วยการออกไปรูดการ์ดใช้จ่ายอย่างเมามัน เพื่อปลดปล่อยความเก็บกดให้รู้สึกค่อยยังชั่วขึ้นมาบ้างแต่พอไม่มีตังค์จะไปหว่านเงินก็กระไรอยู่ สมัยนี้คนหน้าหงิกจึงมีเต็มบ้านเต็มเมืองว่าแล้วหาเรื่องมาพักสมองเรียกความสดใสกลับคืนกันดีกว่า แกล้งๆทำเป็นลืมเรื่องตกงานและใกล้ถูกเออร์ลีรีไทร์สักวันอย่าวนเวียนอยู่แต่สิ่งที่ทำให้หม่นหมองหัวใจบ่อยนักเลย แม้ความจริงมันจะทำให้เราบาดเจ็บสาหัสก็ตามที


ยิ้มเข้าไว้          แม้จำใจต้องทำก็ขยับมุมปากเข้าไว้เหอะรอยยิ้มพิมพ์ใจนอกจากจะทำให้คุณสดใสขึ้นบ้างแล้ว ยังเป็นการผูกไมตรีกับเพื่อนฝูงได้อย่างวิเศษด้วยรอยยิ้มช่วยส่งผลทำให้ใบหน้าของคุณต้อนรับแขก ใครวนไปเวียนมาก็อยากจะทักอยากจะพูดอยากจะคุยดีกว่าทำหน้ามีคิ้วผูกโบตั้งเยอะ

ทำแต่สิ่งดีๆ เข้าไว้
การทำแต่ความดีย่อมเป็นบุญกุศลให้ผู้มีจิตเมตตาได้รับแต่สิ่งงดงามเป็นการตอบแทนเช่นเดียวกัน ก็เหมือนสุภาษิตที่ว่าทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วนั่นแหละการปฏิบัติดีน่าจะหมายถึงการมีอารมณ์ดี ร่าเริงและแจ่มใสด้วย สรุปว่า หมกมุ่นต่อกิเลสในทางบวกไม่ใช่ทางลบก็แล้วกัน
ทำอะไรบ๊องส์ๆหรือเพี้ยนๆติงต๊องวันละหน่อยใจคอจะได้สบายแต่ต้องเพี้ยนในทางที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมนะ หรือไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครเป็นดีที่สุด

สลัดความทุกข์ทิ้งไป
อะไรก็ตามที่ทำให้ตัวเองร้อนรนโยนมันทิ้งให้หมดแล้วกรุณาทำตัวให้สนุกสนานร่าเริงด้วยจะได้เข้ากัน นอกจากนี้ หาหนังอะไรมาดูหรือฟังเพลงที่ทำให้ใจเบิกบานก็เป็นอีกทางออกหนึ่ง ที่ช่วยบรรเทาความเศร้าได้บ้างหากตัวเองไม่สิ้นคิด โลกนี้ก็ยังมีอะไรดีๆ อีกตั้งเยอะ

หมายเลขบันทึก: 130549เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มำอะไรก็ได้แต่อย่าเอาเงินนำแล้วปัญญตามชีวิตจะยิ่งเศร้าโดยเฉพาะ  ผู้ที่มีบัตรเครดิตหากไม่มีภูมิคุ้มกันมีแต่ทุกข์เพราะเป็นการใช้เงินในอนาคต  เลยจะใช้ชีวิตตามความอยากไม่ใช่ความจำเป็นของชีวิต 

สวัสดีครับคุณ

P

1. เอก

คนใช้้ถ้าไม่ได้หามาเองจะใช้จ่ายอะไรคิดถึงคนหาบ้างก็น่าจะดีครับ

 

สวัสดีค่ะน้อง

intrend จริง ๆ ค่ะ  เพราะเข้ากับเศรษฐกิจตอนนี้จริง ๆ ค่ะ แค่ยิ้มให้กัน และมองกันแต่แง่ดี ชีวิตก็สดใสได้ค่ะ  แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้ เพราะความยาก หรือง่ายในการทำแต่ละคนมีมุมมองไม่เหมือนกัน  เข้าไปอ่านได้ที่นี่นะค่ะ http://gotoknow.org/blog/ranee/127778

สวัสดีครับพี่

P

3. Ranee

หลากคนหลายความคิด  แต่ก็มีสิทธิ์ถูกและผิดได้หากไม่ไตร่ตรองให้ดี สุขหรือทุกข์เราเลือกได้เสมอครับ....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท