ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : การมีอยู่


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

...การมีอยู่...

 

....การมองไปรอบข้างแล้วเห็นคุณ

เป็นการอบอุ่นใจอย่างที่สุดของฉัน

ในวันๆหนึ่ง

ผ่านไปอย่างไม่รู้ตัว

ทุกอย่างในชีวิตของฉันดำเนินไป

คล้ายกลไก

และเป็นกลไกลที่ดี

ที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์

ทำให้ชีวิตหมุนไปอย่างราบรื่น

 

            หลายครั้งเหมือนกันในชีวิต

            ที่เราก็หวั่นไหว

            และหวาดกลัวอะไรอย่างไม่มีเหตุผล

            กังวลใจและขาดความเชื่อมั่นได้ง่ายๆ

            และก็ไม่มีเหตุผลเช่นเดียวกัน

            ที่ความเชื่อมั่นกลับคืนมาอย่างง่ายๆ

            การกระทำที่ไร้เหตุผล

            บางครั้งจึงอาจเป็นไปด้วยเหตุผล

            แต่อาจเป็นเหตุผลที่ยากเกินอธิบาย

 

หลายคนมองว่าเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่า

แค่การอยู่ของใครบางคน

ก็ทำให้ชีวิตของคนอีกคนดูมั่นคงได้

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่คุณจะต้องใส่ใจ

สำหรับคุณ...สิ่งเดียวที่ฉันขอ

เพียงแค่คุณอยู่เฉยๆและระบายลมหายใจของคุณอยู่ข้างๆฉัน

 

            บางครั้ง...

            หากมีใครถามฉันอีกว่า

            การมีคุณอยู่ทำให้ชีวิตฉันดีขึ้นจริงหรือ

            ฉันจะตอบว่า...การมีคุณไม่ได้ทำให้ชีวิตฉันดีขึ้น

            แต่การมีคุณ...ทำให้ฉันมีชีวิต             หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด
หมายเลขบันทึก: 130176เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาทักทายครับ
  • ฉันต้องการเพียงแค่ "ได้เห็น ได้อยู่ใกล้  และได้พูดคุย" เท่านั้นจริง ๆ ชีวิตฉันก็อยู่ได้แล้ว ขอเป็นคู่กับเธอ "ดั่งทิวาและราตรี"
  • อ่านแล้วให้นึกถึงเพลง "ลมรัก" อย่างจับใจ
    ... ลมที่เป่า ใบไม้แกว่ง
    นั้นมิใช่ เพียงแรงของลม
    มีลมหายใจ ของฉันผสม ฝากลมเอาไว้
    แม้เธอ หายใจ
    สูดลมเข้าไป ในทรวงเมื่อไหร่
    เธอโปรดจำไว้ เธอสูดลมรัก
    ฉันเข้าแล้วเอย...
  • ของแถมครับ http://www.thaipoem.com/forever/ipage/song403.html
    • ตอบช้าหรือเร็วก็คือตอบ ขอบคุณมาก
    • วันนี้ขอฝากโคลงไว้ด้วยครับ
          ความรักในโลกล้วน  มากมี
      รักหนึ่งด้วยวจี             พร่ำล้น
      รักอีกหนึ่งนั้นมี            บันทึก ไว้นา
      รักหนึ่งรักมากล้น         อยู่ด้วย กันจริง
          รักสามรักว่าไว้        ข้างต้น
      รักแต่รักละคน             ไป่รู้
      รักเขาน่ารักตน            รักใคร่ ข้างเดียว
      รักสมรักต้องสู้             จึ่งรู้ ความนัย
    • ขอให้โชคดีตลอดไปครับ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท