ฟังเพลง : เพียงสองเรา


เพียงสองเรา - บิว กัลยาณี

" ... โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล
ลมพัดลมเพไร้จุดหมาย น้องนุ้ยถอดใจ หมดแรงพลัง
พอดีพี่ชายมาช่วยไว้
มาคอยเกื้อหนุนให้พอมีหวัง ขอนไม้ผุพังยังมีใจ"

ฟังเพลงขอนไม้กับเรือแล้ว ผมได้ฟังเพลงเนื้อหาเดียวกัน แต่เป็นเสียงหวานของหญิงสาว คุณบิว กัลยาณี ไพเราะจับใจมากครับ

ผมเชื่อว่าถูกใจคอเพลงแนวนี้แน่นอน

เปิดเพลงคลอๆและฮัมเพลงสบายๆในวันทำงานเนื้อหาเพลงสบายๆ กับเสียงไพเราะหวานๆ

เพียงสองเรา

"... โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล
ลมพัดลมเพไร้จุดหมาย น้องนุ้ยถอดใจ หมดแรงพลัง
พอดีพี่ชายมาช่วยไว้
มาคอยเกื้อหนุนให้พอมีหวัง ขอนไม้ผุพังยังมีใจ

ปริ่มปริ่ม จะจมอยู่รอนรอน
ต้องเป็นภาระให้พี่ชาย รับน้องเอาไว้ลอยไปด้วยกัน
น้องนุ้ยก็เพียงตัวน้อยน้อย สองมือสองเท้า วักน้ำไม่ทัน
เราสองช่วยกัน ทั้งกายและใจ

ต่อให้เรือลำใหญ่แล่นมา ให้ผ่านเลยไปไม่เอ่ยคำขอร้องใคร

เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
จะไม่แลมองเรือลำไหน โอบกอดไว้แม้คลื่นลูกใหญ่ซัดมา
เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
สุดแต่ลมแต่ฝนแต่ฟ้า โปรดเมตตาสองเราไม่อยากพรากกัน

โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล
ลมพัดลมเพ ไปตามกระแส น้องนุ้ยอ่อนแอแต่ยังซึ้งใจ
เพียงเรามีกันคอยดูแล ถึงยังฝั่งฝันหรือจมหาย
ไม่ว่าอย่างไรเราพาไปด้วยกัน

ต่อให้เรือลำใหญ่แล่นมา ให้ผ่านเลยไปไม่เอ่ยคำขอร้องใคร

เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
จะไม่แลมองเรือลำไหน โอบกอดไว้แม้คลื่นลูกใหญ่ซัดมา
เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
สุดแต่ลมแต่ฝนแต่ฟ้า โปรดเมตตาสองเราไม่อยากพรากกัน

เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
จะไม่แลมองเรือลำไหน โอบกอดไว้แม้คลื่นลูกใหญ่ซัดมา
เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
สุดแต่ลมแต่ฝนแต่ฟ้า โปรดเมตตาสองเราไม่อยากพรากกัน..."

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 130159เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
    จะไม่แลมองเรือลำไหน โอบกอดไว้แม้คลื่นลูกใหญ่ซัดมา
    เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
    สุดแต่ลมแต่ฝนแต่ฟ้า โปรดเมตตาสองเราไม่อยากพรากกัน

  • ไพเราะมากๆค่ะ...แวะมาทักทายค่ะ...จะคอยติดตามฟังเพลงนะคะ

สวัสดีครับเอก

เป็นรักที่เสียสละครับ

  • เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
    ต่อให้รักเจ้ามากเพียงไหน ผุพังไป พึ่งพาก็ได้ไม่นาน
    เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
    เกาะลอยคอให้เพียงข้ามวัน แต่ฝั่งฝันขอเพียงให้เรือพาเจ้าไป


  • เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
    จะไม่แลมองเรือลำไหน โอบกอดไว้แม้คลื่นลูกใหญ่ซัดมา
    เปรียบกับพี่เป็นแค่ขอนไม้
    สุดแต่ลมแต่ฝนแต่ฟ้า โปรดเมตตาสองเราไม่อยากพรากกัน

  • สองส่วนนี้กลมกลืนได้ดีมากครับ
  • มองแล้วถ่อมตน พอเพียง ไม่ทิ้งกัน
  • ขอบคุณมากครับผม

สวัสดีครับคุณ จตุพร

  • เพลงนี้เพราะกินใจครับ ยิ่งได้ดูมิวสิกวิดีโอ
  • คุณจตุพร หัดแหลงใต้ ฟังเพลงใต้ สงสัยต้องหาสาวใต้ให้ซักคนแล้วเนี่ย ว่าปรือดีเพื่อน เม้ง 

เพราะมากครับ เสียงคนร้องเหมาะกับเพลงแบบนี้ครับ

แหม คุณเม้ง แต่งเนื้อมาได้สะใจผมจริงๆ

สวัสดีครับทุกท่านครับ

 ขอมีหน้าที่เป็นตัวแทนความสุข เผื่อแผ่ถึงทุกท่านด้วยเสียงเพลงนะครับ

Pหมอครับ

พี่สุนั้น ผมติดตามเสมอๆครับ แต่เพลงที่ผมชอบๆนั้นก็เอามาโพสบ้างครับ

Pครูอ๋อ

เชิญมารับความสำราญครับ ยินดีครับมิตรรักแฟนเพลง

เพื่อนเม้งP

เพลงนี้ตอนโพสก็คิดถึงเพื่อนครับ...มอบให้ครับ เพื่อคลายเหงาครับผม

เป็นความเสียสละที่งดงามมาก

 

สวัสดีครับ คุณโสทรP

สบายดีมั้ยครับ...

ผมชอบวัฒนธรรมใต้ครับ...และสาวใต้คนงามคนนั้นด้วยครับ อิอิ

สวัสดีครับ หมอP

ชอบมากครับ ฟังได้แบบสบายๆ และผ่อนคลายดี

ให้หมอฟังคลายคิดถึงบ้านด้วย...เอ..หรือจะคิดถึงมากกว่าเดิม..???

 

 

 

สวัสดีค่ะ

  เปิดเพลงไม่ได้ แต่ชอบฟังเพลงนี้มากๆ ฟังแล้วแล้วอบอุน มีกำลังใจดี ชอบบทนี้ค่ะ

โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล
ลมพัดลมเพ ไปตามกระแส

น้องนุ้ยอ่อนแอแต่ยังซึ้งใจ
เพียงเรามีกันคอยดูแล ถึงยังฝั่งฝันหรือจมหาย
ไม่ว่าอย่างไรเราพาไปด้วยกัน

สวัสดีครับ คุณP

กดที่ ตัวเล่นเพลงครับ ลองกดๆสักสองครั้ง รอโหลดสักครู่ หากเป็นโมเด็มธรรมดาจะโหลดช้า หากความเร็วสูงก็สบายๆเลยครับ

ลองใหม่นะครับ

อยากให้ฟังเพลงมากๆครับ เสียงคุณบิว เพราะมากครับ

 ส่งข่าว

 ฟังได้แล้วค่ะ

........โดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล
ลมพัดลมเพ ไปตามกระแส

น้องนุ้ยอ่อนแอแต่ยังซึ้งใจ
เพียงเรามีกันคอยดูแล ถึงยังฝั่งฝันหรือจมหาย
ไม่ว่าอย่างไรเราพาไปด้วยกัน............

ดีใจครับคุณ P

ผมลองเช็คแล้ว...

บางครั้งเป็นเพราะเวปต้นทางที่ไม่เสถียร...

เพลงนี้หากฟังคู่กับเพลง ฟังเพลง : ขอนไม้กับเรือ  เข้ากันมากครับ

 

เพลงนี้ก็ชอบครับ เพราะดี...เป็นรักที่ซื่อสัตย์

รักที่เสียสละของเขา+รักที่ซื่อสัตย์จากเธอ = ทุกวันมีแต่สีชมพู เอ...หรือว่าสีขาวบริสุทธิ์ล่ะครับ

พี่กบครับP

ขอบคุณครับที่เข้ามาอีกครั้ง ใน เพลงเพียงสองเรา ผมเห็นว่าเพลงสองเพลงเข้ากันได้ดีอย่างสวยงาม เหมือนที่เม้งเขียนมา

เอาเป็นสีชมพูดีกว่าครับ เอ...หรือเลือกสีได้..ตามอารมณ์ครับ

สวัสดีค่ะ

  • เป็นเพลงที่ได้ยินแล้วต้องหยุด....หยุดนิ่งๆ....เพื่อตั้งใจฟัง
  • ความหมายดีมาก 
  • เสียงคุณบิวได้ใจไปเต็มๆ เลย  ว่างั้นมั๊ยคะ
  • ขอบคุณสำหรับการเก็บเพลงนี้มาไว้ใน G2K ค่ะ

ขอบคุณคุณครูครับ

P

เพลงนี้ไพเราะแบบที่ครูว่าจริงๆด้วยครับ

มอบให้คุณครูด้วยนะครับ เป็นกำลังใจในวันทำงานครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท