วัฒนธรรมการแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรร ค่านิยมร่วมของชาววลัยลักษณ์


ทุกความคิดเห็นมีลักษณะที่สร้างสรรทั้งสิ้น และมุ่งให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการทำงาน
วันอาทิตย์นี้ ระหว่างที่ผมปฏิบัติงานที่ ศูนย์วิทยบริการ จ.สุราษฎร์ธานี ของวลัยลักษณ์เรา ก็พอจะมีเวลาว่างที่จะได้อ่านการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ของพวกเราชาววลัยลักษณ์ ในweb KM ของพวกเรา ผมรู้สึกประทับใจมากว่า ณ ขณะนี้มีชาววลัยลักษณ์หลายคนที่เดียวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ในหลายเรื่องหลายประเด็น แต่ที่น่าสนใจก็คือ ทุกความคิดเห็นมีลักษณะที่สร้างสรรทั้งสิ้น และมุ่งให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการทำงาน มากกว่าที่มุ่งจะตำหนิหรือกล่าวโทษซึ่งกันและกัน เพื่อหาผู้กระทำผิด จากวัฒนธรรมที่ดีประการนี้ของพวกเราชาววลัยลักษณ์ ผมเชื่อว่าบุคคลภายนอกที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยือนวลัยลักษณ์ผ่าน website ก็คงจะได้รับรู้และเห็นด้วยกับที่ผมแล้วว่าสิ่งที่ผมกล่าวถึงนั้นเป็นความจริง  และผมก็เชื่อเหลือเกินว่า การเกิดวัฒนธรรมดีๆ เช่นนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากพวกเราได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีคิด และความรู้สึกที่มีต่อวลัยลักษณ์ องค์กรที่พวกเราร่วมกันพัฒนา อย่างไรก็ตามผมก็อยากจะถือโอกาสนี้เชิญชวนพวกเราชาววลัยลักษณ์อีกหลาย ๆ คน  ทั้งในส่วนของสายสนับสนุนและสายวิชาการ ได้ร่วมกันแสดงพลัง โดยเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่สร้างสรร และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวลัยลักษณ์ของเราให้ เป็นแห่งเรียนรู้ ที่แท้จริง และให้กลายเป็นค่านิยมร่วม (Shared Value) ที่มีคุณค่าและยั่งยืนของพวกเราชาววลัยลักษณ์ประการหนึ่งต่อไป ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
หมายเลขบันทึก: 13011เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2006 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท