ประธานเพื่อนไทยในเบลเยี่ยม


คนไทยในยุโรป

คุณบุญธง  ก่อนันทกูล ประธานเพื่อนไทยในเบลเยี่ยมเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานศพคุณแม่ที่สมุทรสงคราม 

พร้อมคุณเจี๊ยบจากเมือง GENT ประชาสัมพันธ์เพื่อนไทยก็ตามมาภายหลังเพื่อมาเรียนการร้อยดอกไม้และแกะสลักผลไม้  เพื่อนำไปเป็นความรู้สอน กศน.ในเบลเยี่ยมและงานแสดงของสถานทูตตามวาระ 

ฃอันที่จริงมีฐานความรู้เดิมอยู่แล้ว คุณเจี๊ยบไปอยู่ต่างประเทศมา 10 ปีโดยแต่งงานกับชาวเบลเยี่ยมเป็นอาชีพนอร์ตาลิส  ส่วนคุณบุญธงอยู่มา 35 ปีนานโขอยู่ เป็นเครือข่ายคนไทยในยุโรปที่ทำงานเผยแพร่สิ่งที่ดีงามของคนไทยให้ชาวต่างชาติเห็น

หมายเลขบันทึก: 129779เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 02:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

คุณบุญธงนั้นเป็นคนไทยที่ไม่เคยลืมความเป็นไทยครับ น่าชื่นใจครับ โดยเฉพาะการเป็นนักทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม

ขอบพระคุณท่านเอกด้วยครับที่นำข้อมูลเหล่านี้มาเผยแพร่ครับ

ผมเคยอยุ่ที่เบลเยียมมา 10 ปีแล้ว ยังไม่เคยได้กลับไปเยี่ยมอีกเลย หวังว่าบ้านเมืองยังคงไม่เปลี่ยนแปลงนะครับ

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีนักข่าวเบลเยี่ยมประกาศขายเบลเยี่ยม  ทาง ebuy ในราคาเริ่มต้นหนึ่งยูโรจะซื้อเป็นส่วนๆก็ได้  แบ่งเป็นสามส่วน  สงสัยคงจะเบื่อตั้งรัฐบาลไม่ได้สักทีผ่านมาร้อยกว่าวันแล้ว

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วคุณบุญธงมาอีกเพราะคุณแม่เสีย  ผมได้ไปร่วมงานด้วย

คุณเจี๊ยบจากเมือง GENT ก็กลับมาอีกครั้งตอนนี้มาเรียนแกะผลไม้แล้จะไปเรียนร้อยมาลัยที่พิษณุโลกอาทิตย์หน้า  มาชวนให้ไปด้วย 

สวัสดีครับท่านเอกชัยและพี่อิ๋วที่เคารพรักยิ่ง

ต้องกราบขอบพระคุณอีกครั้งที่ท่านสละเวลาเดินทางไปร่วมงานศพคุณแม่ นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับครอบครัวเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากในการจากไปของบุพการี ท่านใช้เวลาเดินทางกว่าสองชั่วโมงและหลงทางด้วยกว่าจะถึงวัด หลังจากนั้นกว่าจะเดินทางกลับถึงบ้านก็คงเที่ยงคืน

แม้จะรู้จักกับท่านในระยะเวลาอันสั้น แต่ท่านก็มีเมตตาจิตให้กับผู้น้อยอย่างไม่ถือตัวแต่อย่างใด ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือและกราบไหว้อย่างยิ่ง ผมคงจะได้มีโอกาสรับรองท่านทั้งสองอีกในยุโรปนะครับ

 ทั้งนี้ต้องขอบพระคุณพี่พลเดชที่เคารพรักของผมด้วยที่ได้กรุณาแนะนำให้ผมได้รู้จักท่าน และเปิดโอกาสให้คนไทยในยุโรปได้รับฟังการบรรยายเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงที่ล้ำค่าต่อการดำรงชีวิตในการประชุมเครือข่ายหญิงไทยในยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์

ด้วยความเคารพรักเป็นอย่างสูง

 บุญธง

ไม่ได้ลำบากสำหรับชีวิตเลยครับ

ท่านเอกครับ

คุณบุญธงครับ

ต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณบุญธงด้วยนะครับสำหรับการจากไปในครั้งนี้ ผมเพิ่งทราบจากกระทู้นี้เอง เพราะไปอยู่อินเดียแล้ว ก็งานเยอะมาก

หากมีโอกาสคงได้เจอกันอีกนะครับ

 

ท่าน อท.พลเดชที่เคารพรัก

 ขอบพระคุณมากครับ เห็นข่าวสมเด็จพระเทพฯ เสด็จอินเดียและท่านรับเสด็จ ยังคิดถึงตอนที่พระองค์ท่านเสด็จเบลเยียม และผมได้มีโอกาสร่วมรับเสด็จกับท่าน อท.ด้วย ยังมีรูปที่ได้รับพระราชทานของที่ระลึกที่มีท่าน อท.อยู่ด้วยเลย ประเทศอินเดียน่าสนใจนะครับ หลากหลายและกำลังก้าวไกลในหลายด้าน มีศักยภาพสูง บริษัท Colruyt ที่มีซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วเบลเยียมยังไปเปิดสาขาเพื่อจัดทำด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ส่งให้มีการจ้างงานกว่าพันคน

ผมยังขอนำเรื่องของท่านลงวารสารเพื่อนไทยต่อนะครับ ฉบับที่สี่ ท่านคงได้รับแล้วนะครับ

ด้วยความเคารพรัก

 บุญธง

จีรวัฒน์ เนียมมีศรี

สวัสดีครับ คุณบุญธง

ขอแนะนำตัวก่อนครับ

ชื่อ จีรวัฒน์ เนียมมีศรี ทำงานฝ่ายข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ครับ ประมาณวันที่ 10 เมษายน ผมและทีมเพื่อนอีกหนึ่งคน และ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ จะเดินทางไปประเทศเบลเยี่ยม กับคณะของกระทรวงการต่างประเทศครับ ระยะเวลาประมาณ 10 วัน กำลังรอกำหนดการจากทางกระทรวงอยู่ครับ...ก็เลยหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต จึงได้ทราบว่าช่วงสงกรานต์มีงานใหญ่...ก็น่าจะเป็นจุดประสงค์ที่เดินทางไปครับ...ส่วนข้อมูลอย่างอื่นก้กำลังหาข้อมูลครับ ว่าจะมีเรื่องประเด็นอะไรน่าสนใจในการทำข่าวบ้าง

ก็เลยขออนุญาตเข้ามาทักทาย ขอคำแนะนำครับ...

ขอบพระคุณครับ

จีรวัฒน์ เนียมมีศรี

[email protected]

สวัสดีเจ้าค่ะ คุงเอก

สบายดีหรือเปล่าเจ้าค่ะ อากาศหนาวหรือเปล่า เอิกๆๆ น้องจิแวะมาเยี่ยม รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---> น้องจิ ^_^

คุณจีรวัฒน์ครับ

จะไปเบลเยียม ลองเข้าไปหาข้อมูลและสนทนาที่บอร์ดของไทยยุโรปนะครับ http://news.thaieurope.net/ ไปที่เว็บบอร์ด กระดานท่องเที่ยวในยุโรปนะครับ มีข้อมูลดีๆ เยอะพอสมควร

สวัดดีค่ะคุณเอก

สบายดีหรือเปล่าค่ะปรึกษาเรื่องงานที่ต่างประเทศไปประเทศใหนและถูกต้องตามกฎหมายมีอยู่ที่เมืองไทยหรือเปล่าอยากไปทำงานอเมริกา/อังกฤษค่ะ

ขอขคุณล่วงหน้าค่ะ

กทม

ไม่ได้ลงทะเบียนชื่อผมเลยตอบกลับไม่ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท