การเขียน Blog ของครู สพท.นบ. 1


มีผู้สนใจเข้ามาเขียน Blog มากขึ้น
       วันนี้ตอนเช้าได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1 ให้ไปเป็นประธานเปิดการอบรมที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ซึ่งอบรมครู ICT ของทุกโรงเรียนในสังกัดจำนวน 100 คนเศษ เป็นการนำเอากระบวนการทาง KM มาใช้กับเนื้อหาทาง ICT โดยมีวิทยากรส่วนหนึ่งมาจาก สพฐ. จากโรงเรียนท่าม่วงราษฏร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรีและจากโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์  พร้อมทั้งมีท่านอาจารย์ธเนศ  ขำเกิด เป็นผู้รับผิดชอบ หลังจากเปิดประชุมแล้วได้มีโอกาสนั่งคุยกับอาจารย์ธเนศ  ขำเกิด ส่วนหนึ่งที่คุยกันอาจารย์ธเนศ  ได้เล่าให้ฟังว่าหลังจากมีการอบรมเรื่องการเขียน  Blog ที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ไป 2 รุ่นแล้ว มีผู้สนใจเข้ามาเขียน Blog มากขึ้น กลับมาถึงที่ทำงานผมจึงได้เปิดดูโดยเข้าไปที่ชุมชนการจัดการความรู้ของ สพท.นบ. 1 พบว่ามีคนเข้ามาเขียนมากจริง ๆ รู้สึกดีใจมากที่มีผู้เข้าแลกเปลี่ยนความรู้กันในเวทีนี้ข้อเขียนที่อ่านดูมีหลายแบบเช่นวิชาการ ธรรมะ และความคิดเห็นอื่น ๆ เป็นต้น นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่พวกเราได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ในเวทีนี้ขอให้ทุกคนได้เขียนกันอย่างต่อเนื่องอย่าได้หยุดเสียกลางทางจะเกิดประโยชน์กับวงการศึกษาของเราและเป็นการพัฒนาความคิดและพัฒนาการเขียนของเราไปด้วย
หมายเลขบันทึก: 129542เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เข้ามาให้กำลังใจคะ
  • ถ้าครูสามารถก้าวทันเทคโนโลยีและนำความรู้นั้นมาประยุกต์สู่ห้องเรียนจะเกิดประโยชน์มากนะคะ

ท่านรองที่เคารพ ได้โปรดเรียกบรรจุรอบ 2 ครบทุกเอกด้วยค่ะ อย่าเรียกเรียกแต่วิทย์ คณิต เอกอื่นก็ทำงานได้เหมืนกัน ไหนๆๆๆก็สอบได้ขึ้นบัญชี ขอให้เรียกบ้างเถอะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าหน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท