คนค้นคน...ชา ยอดมนุษย์ 7 สี


น่าประหลาดใจที่คนที่สังคมตราหน้าว่าไม่ปกติ กลับไม่สร้างภาระให้สังคมเท่าคนที่ตีตราว่าปกติ

เมื่อคืนดูรายการคนค้นคน  ได้ดู  ชา...ยอดมนุษย์ 7 สี  ใส่เสื้อผ้า 7 สี  ตามวัน....ดูก็รู้ว่าไม่ปกติ  แต่น่าประหลาดใจ ที่คนที่สังคมตราหน้าว่าไม่ปกติ    กลับไม่สร้างภาระให้สังคม เท่าคนที่ตีตราว่าปกติ


เช้า....อ่านหนังสือพิมพ์พบข่าวเด็กชายวัยรุ่น 6 คนที่ข่มขืนเด็กหญิงอายุ 14 ป ี  ตอนมาแถลงข่าวปิดหน้าปิดตา  เกิดความรู้สึกรังเกียจและนึกถึงคุณชาที่ดูเมื่อคืน   ผู้ชายคนนั้นอายุ 45  เป็นโรคลมชักแต่เด็ก  แต่ก็ไม่เคยข่มขืนหรือทำร้ายใคร......

 

 

หมายเลขบันทึก: 129517เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2007 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 เห็นด้วยกับคุณทีน่า ที่คนเราทุกวันนี้ ที่ว่าปกติอยู่ทั้งหลายล้วนแต่ผิกปกติกันเกือบทั้นสิ้น ตัวชี้วัดในเรื่องนี้ก็คือ ศีล เพราะศีลแปลว่าปกติ ผู้มีศีลเท่านั้นจึงจะครองความเป็นปกติไว้ได้ แต่คนเราส่วนใหญ่ต่างพากันผิดศีล กินเหล้ากินยา จนเป็นปกติ แต่คนไม่ดื่มไม่กิน ซึ่งเป็นส่วนน้อยถูกคนเหล่านั้นว่าไม่ปกติ เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองเราเต็มไปด้วยคนไม่ปกติ คนส่วนน้อยที่ปกติ จึงถูกมองผิดเพี้ยนจากความเป็นจริงไป.

 

เห็นด้วยกับคุณทั้งสองด้วยค่ะ สังคมมันเปลี่ยนไปเยอะ ในสมัยก่อน คนรุ่นพ่อรุ่นแม่ เขาไปวัดทุกวัน ใส่บาตรทุกวัน มีศีลเป็นปกติ คนสมัยนี้เขาเห็นคนไปวัด เป็นคนงมงาย โบราณ และคนสมัยนี้อีกเช่นกัน ที่เขาเลี้ยงลูกกันผิดๆ เลยทำให้สังคมปัจจุบันเปลี่ยนไปมากมาย ถ้าไปพม่า คนพม่ากินแตงโมไม่หั่นเป็นชิ้นๆแบบบ้านเรา เขาสับเสียเละ อิอิ..คนไทยเห็นแล้วดูแปลก แต่จริงๆแล้วมันเป็นปกติของบ้านเขา เพราะเขาทำจนชิน เคยกินมาแบบนั้นกันมานาน พอเราหั่นกินแบบเป็นชิ้นๆใหญ่ เขาก็ว่าของเราแปลกเช่นกัน อุปมาเหมือนสังคมบ้านเราแหละค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท