การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นกันเอง


เรียบง่าย...เป็นกันเอง....

  จากการลงพื้นที่บ้านคำเม็ก ของนักศึกษากลุ่ม 3 ศูนย์การเรียนรู้สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ได้รับการต้อนรับจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านซึ่งเป็นความประทับใจของกลุ่มเป็นอย่างมาก คือ การได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในแง่คิดต่างๆ จากชุมชนและได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกันจากฝีมือการเตรียมอาหารและได้ร่วมกันทำทั้งจากชาวบ้านและกลุ่มนักศึกษา เป็นภาพความประทับใจและดูแล้วอบอุ่นเป็นกันเอง ไม่ว่ากลุ่มนักศึกษาจะไปกี่ครั้งก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเสมอมา.....ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างมากทั้งเรื่องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ จากท่านผู้นำชุมชนและชุมชนบ้านคำเม็ก หมู่ที่ 5 ต.ทรายมูล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

หมายเลขบันทึก: 129211เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2007 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีกับความสำเร็จในการลงพื้นที่ค่ะ  กลุ่ม 1 ทานตะวัน จากศูนย์เรียนรู้ขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา  กำลังจับลงพื้นที่เพื่อต่อยอดในการทำวิสาหกิจชุมชนกับชาวบ้านที่ได้ดำเนินการทำแผนแม่บทชุมชนเมื่อเทอมที่แล้ว  ยังไงก็ต้องขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ มหาลัยชีวิตที่มีประสบการณ์ด้วยเพื่อจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไป

การทำวิสาหกิจชุมชนขอให้เป็นความต้องการที่จำเป็นพื้นฐานจริงๆของคนในชุมชน เพื่อการแก้ปัญหาการดำรงชีวิตในระยะแรกก่อน โดยนักศึกษาเพียงแต่เป็นผู้ให้คำแนะนำหลักการบริหารจัดการวิสาหกิจที่ได้เรียนรู้มาเพื่อเพิ่มทักษะให้กับชุมชนเท่านั้น และให้ระมัดระวังพฤติกรรมในการสื่อสาร อย่าให้เกิดเหมือนเป็นการชี้นำ หรือให้ชุมชนทำตามความต้องการของนักศึกษาเอง

ยินดีด้วยกับการต้อนรับที่เป็นกันเอง..และยังได้รับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ได้เก็บเป็นข้อมูลในการศึกษา
  • แวะมาให้กำลังใจคะ
  • ขอชมภาพประทับใจเหล่านั้นบ้างนะคะ
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท