การประชุมของทีมอุบลราชธานีและอำนาจเจริญ : วันที่สอง (๒ จบ)


ผู้เข้าประชุมอยากให้เพิ่มเวลาเป็น ๓ วัน อยากมีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อยากมีเครือข่าย

แม้ในบ่ายวันที่ ๑๔ กันยายนจะเป็นการเรียนรู้ช่วงสุดท้าย แต่ผู้เข้าประชุมยังตั้งใจและให้ความสนใจกันดีมาก การเรียนรู้ในห้องย่อยเอาเท้า (ของผู้เข้าประชุม) มาดูกันจริงๆ ให้ลองตรวจลองคลำ ลองผ่านประสบการณ์จริง แต่ละห้องมีคำถามความรู้ปฏิบัติที่ดีมากๆ

ห้องในภาพข้างล่างนี้มีการเรียนรู้เรื่องการตรวจเท้า การขูดหนังหนา ตาปลา ดูแลเล็บ ผู้เข้าประชุมนั่งล้อมวงกับพื้น ได้บรรยากาศที่เป็นกันเองดี วิทยากรคืออาจารย์สมเกียรติและคุณชนิกา

 

 นั่งเรียนกันแบบนี้

 สอนวิธีตรวจเท้าด้วย monofilament

 สีหน้าผู้มาเรียน

 Trim callus เจ้าของเท้ากำลังเสียว (ใส้)

อีกห้องหนึ่งเรียนเรื่องรองเท้า วิทยากรคือน้องแนน ธิติ ที่เอาเพื่อนทหารรูปหล่อ (เหมือนกัน) มาด้วย ทีมผู้จัดงานแซวว่าวันหลังอย่าเอาเพื่อนมาคนเดียว ให้เอามาหลายๆ คนหน่อย

 

 สาธิตอุปกรณ์เสริมรองเท้า

 สีหน้าผู้มาเรียนรู้ที่เพิ่มพลังให้แก่ผู้พร้อมให้

ได้เวลา ๑๖ น. ช่วงสุดท้าย ดิฉันรับหน้าที่ดำเนินรายการให้ผู้เข้าประชุมได้ AAR เราให้ผู้เข้าประชุมได้พูด ๖ คน มีทั้งจากอำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ที่เหลือให้เขียนลงในกระดาษที่ตัดเป็นรูปหัวใจ เราเอากระดาษ A4 ที่เมื่อวานตัดครึ่งตามยาวแล้วเหลืออยู่มาใช้ จึงได้หัวใจแบบกางๆ

ฟังจากผู้เข้าประชุม การประชุมครั้งนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จและเห็นแนวทางที่จะสานงานต่อไป ผู้เข้าประชุมอยากให้เพิ่มเวลาเป็น ๓ วัน อยากมีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อยากมีเครือข่าย คุณหมอจิ้นและทีมจัดงานคงสานต่อไปไม่ยากแล้ว

ทีมผู้จัดงานมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าประชุมที่แสดงออกถึงความตั้งใจและสนใจที่จะเรียนรู้จากพฤติกรรมที่สังเกตได้ตลอดการประชุม รวมทั้งเป็นผู้ที่มาเช้า มาไกล พี่ผู้ชายในภาพต้องเดินทางมาไกลนับร้อยกิโลทีเดียว

 

คุณหมอจิ้นทำหน้าที่ทั้งเป็นผู้มอบรางวัล ขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การจัดประชุมครั้งนี้เป็นจริงและสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และกล่าวปิดงาน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 129205เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2007 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ต้องขอบพระคุณ อาจารย์ และคณะทุกท่าน เป็นอย่างสูงครับ

อีก 4-5  เดือน น่าจะมีอะไร ดี ๆ ที่ก้าวหน้า ขึ้นไปอีก จะได้คุ้มค่ากับที่อาจารย์ สละเวลามาให้ ที่แน่ ๆ ผมเห็นเจ้าหน้าที่หลายคนมีแรงบันดาลใจ  มีกำลังใจทำงานดีขึ้นมากครับ 

เรียนคุณหมอจิ้น

ทีมวิทยากรก็ได้พลังจากความตั้งใจ ความสนใจ ของทั้งทีมจัดงานและผู้เข้าประชุม รู้สึกประทับใจในส่วนนี้มาก

ผู้เข้าประชุมหลายคนมีเรื่องอยากเล่า การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน คงจะมีสีสันและเพิ่มพลังให้แก่คนทำงานมากยิ่งขึ้นนะคะ

ยินดีครับกับความสำเร็จของเครือข่ายที่ทำงานเกี่ยวกับเบาหวาน

กระบวนการดีๆ มีผลลัพท์ ทำให้การดูแลผู้ป่วยส่วนอื่นๆ ได้รับผลไปด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท