การทำแผนกลยุทธ์ครั้งสุดท้ายที่ประทับใจ


ประสบการณ์ของPlanningและ แผนนิ่งต้องไม่เกิดในสถาบันเราค่ะ

17-9-50

วันนี้คุณหมอนภาพาพี่ๆน้องๆไปทำแผนที่โรงแรมริชมอนด์ค่ะ        ปกติเรามีการทำแผนมาประจำทุกปีในระยะ3ปีนี้ 

 เมื่อก่อนเราไม่เคยทำเป็นโครงการ         ต่อมากรมมีการตามตัวชี้วัดมากขึ้นทำให้งานแผนต้องคอยตามผล

ในครั้งแรกดิฉันคิดว่าจะไม่เข้าฟังเพราะกลัวจะไปกวนความคิดดีๆค่ะ

 หลังจากเปิดงานก็ฟังน้องๆมารายงานโดย คุณมอมคนเก่งเป็นพิธีกร  และมี เอมและ สุทธินีรายงานผล

 น้องฝนเป็นคนคุมเครื่องคอม   ส่วนสุนันทาเป็นผู้แจกบัตรอาหาร

เราให้แต่ละกลุ่มมานำเสนอแผนค่ะ

หมอนภาเสนอแผนกรมและส่วนของสบร.ที่เกี่ยวข้อง 

 กลุ่มอำนวยการโดยรองศิริชัยเสนอเป็นภาพรวมดีค่ะ      มีการรายงานผลงานและผลการพัฒนาในปีหน้า   เน้นจุดที่สำคัญของงาน  พัสดุ การเงิน  

โภชนาการนำเสนอเรื่องการใช้ไอทีและแผนความปลอดภัยของอาหาร

เทคนิกการแพทย์โดยคุณภาวิตา

เภสัชโดยหัวหน้างานนำเสนอเองทั้งระบบ  ยา  การเตรียมยารักษามะเร็ง     การใช้ BSC เป็นเครื่องมือ 

หมอกุ้งจากทันตกรรม หมอหน่อยจากงานรังสี       แนะแนวโดยคุณเปี่ยมสุข

KMโดยคุณหมอหน่อยแจ้งว่าจะจัดตลาดนัดKMในเดือนพ.ย.

จะทำ QCระหว่างกลุ่มงาน 10เรื่อง

PCT ทั้งศัลยกรรม   สูติกรรม   กุมารเวช รายงานผลและแผนในปีหน้า

ITโดยหมอต่อ  ยุทธศาสตร์และประเมินผล

พยาบาลยกทัพมากันทั้ง6รองและหัวหน้า

ดิฉันประทับใจเกือบทุกคนโดยเฉพาะคุณสมพิศหัวหน้างานOPDที่มาพูดทั้งKM  CQI  R2R ในแผนงานของOPDทั้งๆที่ในอดีตจะไม่พูดถึงระบบคุณภาพมากนัก 

คุณสมพิศยังช่วยดิฉันทำงานร่วมกับTUCในการตรวจหาเชื้อกามโรคในผู้ป่วยติดเชื้อเอดส์ในช่วงที่หาคนมาทำยาก   

แต่เธอสามารถลาก ดึง และดันน้องๆที่เป็นทั้งหมอและพยาบาลมาช่วยดิฉันจนสำเร็จและรายงานผลไปแล้วค่ะ

ดิฉั นตบท้ายด้วยความขอบคุณ บอกว่าดิฉันภูมิใจและ  มั่นใจว่าเราน่าจะผ่านการประเมินครั้งที่2

สิ่งที่ขาดแต่ไม่ได้พูดถึงคือไม่มีเวลามากำกับและระบบติดตามและการรายงานผลในการนำเสนอ

ดิฉันแอบบอกหมอนภาผู้ช่วยผอ.ด้านแผนงานเรื่องระบบติดตาม รายงาน    และตัวชี้วัดซึ่งคุณหมอบอกว่าปีนี้หนูจะดูเองค่ะ

 ดิฉันให้คิดถึงผู้ที่จะรับผิดชอบและรายงานตั้งแต่เริ่มแรกของแผนด้วยค่ะ

ประสบการณ์ของPlanningและ  แผนนิ่งต้องไม่เกิดในสถาบันเราค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #การทำแผน
หมายเลขบันทึก: 129150เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2007 05:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท