เป็นปลื้ม..อย่างแรง


เก่งกันทั้งพี่และน้องเลย

ดีใจนะคะที่ทราบว่าอาจารย์เป็นพี่ชายของครูบา สุทธินันท์

     เป็นโชคดีของมะเหมี่ยวที่ได้เรียนวิชา รัฐศาสฯกับ ดร.ติน  ปรัชญพฤทธิ์ ซึ่งนามสกุลนี้คงคุ้นๆ หูชาว G2K กันนะคะ เพราะเป็นนามสกุลเดียวกับ ท่าน ครูบา สุทธินันท์ ที่นับถือของพวกเรา มันก็เริ่ม ๆ เอะใจละว่า นามสกุล คล้าย ๆ กันนี่จะเป็น ญาติกันหรือเปล่า เมื่อวานที่สอบไฟนอล วิชาของอาจารย์ เลยเข้าไปถาม

มะเหมี่ยว : ขอโทษนะคะ อาจารย์ อาจารย์ รู้จักคนชื่อ สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ หรือเปล่าคะ

ดร.ติน :  5 5 5 ( หัวเราะ ) ทำไมหรอ น้องชายครูเองอ่ะ

มะเหมี่ยว : โห...จริงหรอคะอาจารย์ หนูไม่อยากจะเชื่อเลย หนูนึกว่า อาจารย์เป็นคนกทม.

ดร.ติน : อืม..หน้าครูมันไปทางในเมืองน่ะ แต่ว่าหนูรู้จักน้องชายครูได้ไง

มะเหมี่ยว : อืม.....หนูเป็นสมาชิกในเวบ G2K ค่ะเลยมีโอกาสทำให้รู้จักกับท่านครูบา ( แต่ท่านไม่รู้จักหนูค่ะอาจารย์....เป็นปลื้ม )

     ได้โอกาสก็ชื่นชมครูบาให้อาจารย์ฟัง ท่านก็รับฟังคำพูดของมะเหมี่ยวเป็นอย่างดี แต่คำที่หนูชื่นชอบมากคือ

ดร.ติน : หนูเชื่อมั้ยว่า น้องชายครูน่ะ จบแค่ ม.6 ( รึว่า ป.6 นี่แหล่ะค่ะ ขอโทษนะคะเพราะหนูฟังไม่ถนัดจริง ๆ ) เองนะ

     แล้วอาจารย์ก็เล่า ๆ ประวัติให้ฟัง ตั้งแต่ตอนที่อยู่บุรีรัมย์ จนย้ายไปอยู่ที่ไหนเนี่ยอ่ะ จำไม่ได้...เฮ้อ ๆ ฟังไม่ทันค่ะ มะเหมี่ยวเองก็ได้แต่ ยิ้ม ละก็ หรอคะ ๆ อาจารย์  จนจบการสนทนาก็ลาอาจารย์กลับ คิดในใจ อืม...ดีจังเลยที่เราได้มีโอกาสรู้จักคนที่เก่งและน่านับถือแบบนี้ ขอบคุณค่ะอาจารย์ หวังว่าโอกาสหน้าหนูคงจะได้เรียนกับอาจารย์อีกนะคะ

     จะมีใครภูมิใจแบบมะเหมี่ยวบ้างมะคะเนี่ย....อิอิ

หมายเลขบันทึก: 128997เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ดีใจด้วยน้องรัก
  • ทำใจให้สบายแล้วทุกอย่างจะเป็นไปในทางของมันเอง
  • อย่าลืมโทรหาแม่ด้วยล่ะ
  • 5555555
  • ศุกร์นี้อ้ายจะป่วย..( การเมือง ) เพื่อไปทำอะไรบางอย่างที่แถว ๆ บ้านพ่อครู
  • สวัสดีอ้าย
  • โทรหาแม่ทุกวันอยู่แล้ว แล้วอ้ายน่ะโทรหาแม่บ้างป่าว
  • อยากไปด้วย แต่อาทิตย์นี้มีสอบ
  • ดูแลตัวเองด้วยนะ
  • ระวังนะ..ยังไม่ถึงสิ้นเดือนเลย เดี๋ยวไส้กิ่วนะ
  • มาดูพี่น้องไส้กิ่ว
  • เอยไม่ใช่
  • พี่น้องคุยกันน่ารักดีเนอะ
  • ว่างๆๆให้นายสายลมพามาเที่ยวบ้านพ่อครูบานะครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท