ความรู้สึกดีดี


เพื่อน
       เพื่อน คนที่เก็บ lecture ให้คุณยามคุณ ขาดเรียนโดยไม่ต้องบอกล่วงหน้า     เพื่อน คนที่เราไม่ต้องพูดอะไรเพื่อเอาใจ เขา เพื่อน คนที่เราเจอกันตอนเช้าแล้วคุณอยากเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนคุณฝันถึงอะไร      เพื่อน คนที่เราเอ่ยชื่อทุกครั้ง เวลาพ่อแม่ถามว่าอยู่คุยกับใครไปกินข้าวกับใครมา       เพื่อน คนที่เราเคยยืมเงินมากเกินหลักพัน       เพื่อน คนที่คุณอยู่ด้วยกันท่ามกลางความเงียบแล้วไม่อึดอัด     เพื่อน คนที่รู้ว่าเดือนหนึ่งเรา อ่านหนังสืออะไรบ้าง ซื้อเทปใครบ้าง     เพื่อน คนที่รู้ว่าร้านไหนเป็น ร้านโปรดของเรา  เพื่อน คนที่เราคิดว่า ถ้างานนั้นไม่มีเขา เราคงกร่อย     เพื่อน คนที่เรา รู้ว่าเขาชอบใคร แล้วตอนนี้สถานการณ์ถึงไหน      เพื่อน คนที่โทรหาเราเพราะต้อง การคำปรึกษา ไม่ใช่แค่เล่าให้ฟัง     เพื่อน คนที่คนอื่นเวลาเจอเรา แล้วต้องถามหาเขา (อันนี้เหมือนกานเนอะวี)     เพื่อน คนที่เราไม่เจอกันไปสามเดือน แล้วไม่ต้องกังวลว่าอะไรจะไม่เหมือนเดิม       เพื่อน คนที่เรา.... (อื่นๆ อีกมากมาย)  อ่านจบ แล้วคุณคิดคิดถึงใคร คนนั้น คือ "เพื่อนสนิทของคุณ" เอาง่ายๆเวลาคุณเจอคนอื่น เขาถามถึงเพื่อนคนไหนของคุณมีมั้ย ถ้าไม่มี หาซะนะ พยายามคิดถึง เรื่อง "การคบเพื่อนเชิงคุณภาพ...ไม่ใช่ปริมาณ" เคยมั้ย "เหงาท่ามกลางคนมากมาย..." อีกอย่างเพื่อนไม่ใช่แฟนนะ.. เพราะกับเพื่อนเราจะทะเลาะกัน เรื่องใหญ่ๆ ไม่ใส่ใจเรื่องเล็กๆ แต่กะแฟนเรามักจะทะเลาะกันเพราะเรื่องเล็กๆจริงมั้ย -ขอให้คุณผู้อ่านข้อความนี้ขอให้มีเพื่อนที่ดีตลอดกาลค่ะ
หมายเลขบันทึก: 128829เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2007 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  ใช่แล้วค่ะ คนๆนั้น คือคนสำคัญของเราจริงๆ ขอบคุณที่นำมาแลกเปลี่ยนกันค่ะ

สวัสดีค่ะ  พี่นฤมล 

       เห็นด้วยนะคะ  สำหรับเรื่องเพื่อน  แต่อยากได้ข้อมูล  km  เรื่องขั้นตอนการสร้างบล็อคนะคะ  หนูส่งmail ให้พี่แล้ว  ขอความกรุณาส่งมาให้ด้วยนะคะ 

                                    ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้าค่ะ

                                          อนงค์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท