HR Center


HR Center : ศูนย์รวมความรู้ด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์

ครั้งที่ยังเป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท ได้มีโอกาสเรียนวิชาที่ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลภาครัฐ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของการบริหารงานบุคคล เพื่อนำมาใช้ในการประกอบการทำรายงานเกี่ยวกับทิศทางการบริหารงานบุคคลภาครัฐในอนาคต ยอมรับว่าความรู้ในเรื่องการบริหารงานบุคคลนั้นค่อนข้างกำจัดจำเขี่ยจริงๆครับ ก็ มาได้เพื่อนสนิท(ไม่ได้ชื่อดากานดานะคร้าบบบบ)ที่คบหากันมานาน และบังเอิญว่าเพื่อนคนนั้นทำงานอยู่ในสายงานของการบริหารงานบุคคลอยู่พอดี ได้แนะนำเวบไซด์นี้มาให้ครับ www.hrcenter.co.th ซึ่งเป็นเวบไซด์ที่จัดทำโดย บริษัท เอช อาร์ เซ็นเตอร์ จำกัด และก็เวบไซด์นี้เองครับที่ทำให้ความรู้ในเรื่องการบริหารงานบุคคลของผมค่อยๆ เพิ่มพูนขึ้นจากการไม่รู้ เป็นค่อยๆรู้และเริ่มที่จะสามารถนำมาประยุกต์ และพอเหลือที่จะถ่ายทอดไปยังคนอื่นๆได้บ้าง และที่สำคัญมันทำให้ผมสามารถเรียนวิชานี้ได้อย่างเบาใจมากขึ้นครับ

โดยเนื้อหาของเวบไซด์นี้จะประกอบไปด้วย ข่าวสารเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล บทความจากคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรเอกชนและหน่วยงานภาครัฐต่างๆมากมายหลายหน่วยงาน ซึ่งเป็นส่วนที่ผมชอบแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมเป็นพิเศษครับ นอกจากนี้ยังมีบริการการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลในหลายๆหลักสูตรให้เราได้เลือกเรียน เลือกอบรม ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการฝึกอบรมก็ไม่แพงครับ แต่จำกัดเฉพาะสมาชิกครับ ซึ่งก็ไม่ยากครับกับการสมัครสมาชิกกับเวบไซด์แห่งนี้ ผมเองก็สมัครไว้นานพอสมควร โดยในแต่ละเดือนทางเวบไซด์ก็จะจัดส่งข่าวสารใหม่ๆ เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลมาให้เราได้ติดตามตลอดเวลาครับ นอกจากที่ผมได้กล่าวมาแล้ว เวบไซด์แห่งนี้ยังมีความรู้และเรื่องราวดีๆอีกมากมายครับ ใครที่อยากรู้ว่าการบริหารคนเก่ง (Talent Management) คืออะไร   การปรับพฤติกรรม (Behavior Modification) คืออะไร การบริหารคนบนพื้นฐานของความเชื่อ (Management by Belief) หรือแม้กระทั่ง การพัฒนาองค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization Development) ว่าคืออะไร ลองเข้ามาหาคำตอบได้ที่เวบไซด์แห่งนี้ครับ รับรองครับว่าท่านจะไม่ผิดหวัง และจะรู้ว่าความรู้มากมาย และ ฟรี แบบนี้ก็มีในโลกครับ

หมายเลขบันทึก: 128566เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2007 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เราได้เรียนรู้จาก siamhrm.com ข้อมูลเยอะมีเหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท