ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

การใช้ประโยชน์จาก Blog


Blog คือ Diary Electronic เป็นการบอกเล่าเรื่องที่เจ้าของ Blog อยากจะบอกและเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน

           ฟังและอ่าน จากนิตยสาร วิทยากร และผู้รู้ หลาย ๆ ท่าน  ที่ว่าการพิมพ์เรื่องใน Blog  คือ Diary Electronic ผมบอกใช่เลย  เป็นการบอกเล่าเรื่องที่เจ้าของ Blog อยากจะบอกและเผยแพร่เพื่อเป็นวิทยาทาน  หากใครที่เป็นผู้ใช้ internet เป็นประจำ  จะเห็นในหน้าข่าวของหนังสือพิมพ์ ที่มีให้อ่านทางหน้า internet  นั้นมีผู้เขียนเป็นบทความสั้น ๆ หลากหลายเรื่อง  ด้วยลีลา  ของแต่คน

         ในด้านการจัดการเรียนการสอน การใช้และดำเนินการจัดบทเรียนให้มีบน เครื่องมือ electronic นี้เป็นสิ่งที่ท้าทายเพราะการจัดการที่ดี  นักเรียนจากทั่ว ๆ ไปสามารถที่จะศึกษา จากการจัดการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล   นอกจากนี้เราจะยังมีเพื่อนจากแดนไกล ได้เข้ามาช่วยเหลือหากเราติดขัด  ขัดข้อง ได้เป็นอย่างดี  ถ้าหากมีการจัดการที่ดี  จะทำให้คูณภาพการจัดการศึกษามีผลดี เป็นที่ชื่นชมของผู้ปกครองโดยทั่วไป อย่างแน่นอน   

          ในการอบรมเพื่อใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และโปรแกรมต่าง ๆ วิทยากรได้นำรูป  คนลากรถ  ช่วงที่นั่งพักไม่ได้ให้บริการลูกค้า  คนลากรถ  นั่งลงตรงที่ใช้สำหรับลาก วางติดกับพื้น  แล้วนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุค  มาค้นหาความรู้  ซึ่งถ้าหากดูโดยวิเคราะห์ง่าย ๆ ขนาดคนลากรถ ( เหมือน คนเข็นของที่ตลาดไท  ตลาดสี่มุมเมือง ) ยังมีความรู้ในการใช้เครื่องมือสมัยใหม่  แล้วประชากรของประเทศ จะมีความสามารถ ด้านการใช้คอมพิวเตอร์อยู่ในขนาดใด 

          อยากจะบอกว่าการจัดการความรู้โดยครูและนักเรียนข่วยกันจะเป็นสิ่งที่เลิศ และประเสริฐอย่างยิ่งเลย

หมายเลขบันทึก: 128176เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยครับ...และหวังว่า K.ศักดิ์จะบอกเล่าสิ่งดีๆเป็นการประเทืองปัญญาแก่พวกเรามากขึ้นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท