5 ข้อคิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น


***เคล็ดลับดี ๆ สำหรับคนวัยทำงาน*** ตอน 2

              เมื่อเรามีความคิด มีกระบวนการจัดวิธีการคิดอย่างเป็นระบบ ก็แน่นอน การดำเนินชีวิตที่จะสัญจรไปข้างหน้าก็ย่อมมีความหมาย คุณจะเป็นคนไม่ตกรุ่น คุณจะเป็นคนมีเหตุผล ท้ายที่สุดคุณก็คือ..คนเก่ง..

               ที่นี้เมื่อเรามีวิธีการคิดที่ดีแล้ว สิ่งที่จะต่อยอดสิ่งที่จะเป็นตัวกระตุ้น สิ่งที่จะเป็นตัวผลักดัน สิ่งที่จะเป็นกำลังใจ โดยเฉพาะในมนุษย์ทุกคน เป้าหมายของชีวิตก็ย่อมอยู่ตรงที่ "จะทำอย่างไรเพื่อให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น" นั้นหมายถึงการได้มาซึ่งสิ่งที่สนองตอบความต้องการของตัวคุณเองทั้งสิ้น  ดังนั้นจึงขอนำสิ่งนี้มาฝาก

                **5  ข้อคิด  เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น**

  • ฉันทำได้   ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ฉันทำไม่ได้...ต้องมุ่งมั่น...และย้ำกับตัวเอง "ฉันทำได้"
  • ฉันจะคิดแต่เรืองที่ดี ๆ เท่านั้น  คิดในเชิงบวก...สร้างหวังโอกาส...สร้างพลัง...มีชีวิตชีวา...กระตือรือร้น
  • ฉันต้องเป็นอย่างฮีโร่ในใจให้ได้   การมีต้นแบบให้ตัวเองนั่นเอง
  • ฉันจะเปิดใจต่อสิ่งใหม่เสมอ  มีความคิด..ความเชื่อแบบเดิม ๆ เราไม่เคยทำทำอย่างนี้...มาเป็น...ลองวิธีนี้ดูก็ดีเหมือนกัน
  • ฉันรู้ว่าไม่มีอะไรสายเกินไป  อย่าเสียใจกับความผิดพลาดเพราะไม่สามารถย้อนกลับได้....ต้องใช้ประโยชน์จากความบกพร่อง...เพื่อทำครั้งต่อไปให้รอบคอบ....

     ******การทำปัจจุบันให้ดีก็คือ.....การสร้างอนาคตของคุณ*****

หมายเลขบันทึก: 126997เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท