การผลิตสื่อนิทาน


นิทานผ้ากันเปื้อน

วันที่  8-9 กันยายน  2550  วันเสาร์และอาทิตย์ ไปอบรมการผลิตสื่อนิทานที่โรงเรียนวัดเกาะวังไทร อำเภอเมือง  จังหวัดนครปฐม กับครูไสว ปรางงาม  เป็นการอบรมที่มีความสุขสนุกสนานมาก  สามารถนำนิทานไปใช้กับนักเรียน และมีเทคนิคต่างๆ ไปใช้ได้เลย พร้อมกับได้ผ้ากันเปื้อนและหุ่นนิทาน มา 1 ชุด เรื่องหัวผักกาดยัก์   ได้เพื่อนใหม่หลายคน  ไปค้างที่บ้านนครปฐม

หลักสำคัญในการเล่านิทานผ้ากันเปื้อน คือ การหยิบตัวละครออกจากกระเป๋าผ้ากันเปื้อน ต้องเรียงลำดับตัวละคร  และพริ้วไหวไปพร้อมกับการเล่า ไม่หยุดชะงัก หยิบผิดหยิบใหม่ จะทำให้ขาดอรรถรสได้

สาระการอบรม เน้นการส่งเสริมการอ่าน  การเล่านิทาน  สาธิตการเล่านิทาน   มีนันทนาการประกอบ พร้อมเทคนิคการร้องเพลงที่สนุกนานแต่นำมาใช้ไม่ครบ เพราะจำไม่ได้หมด

คำสำคัญ (Tags): #นิทานปฐมวัย
หมายเลขบันทึก: 126955เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2007 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณครู

  • ก่อนอื่นยินดีต้อนรับคุณครูเข้าสู่โลกแห่งมิตรภาพแห่งนี้ครับ เพื่อแลกเปลี่ยนและต่อยอดเรียนรู้นะครับ
  • เข้ามาขออนุญาตเพิ่มบล็อกเข้าไปรวมไว้ในลานช่วย แพลนเน็ตด้วยนะครับ
  • ดีมากๆ เลยครับ การสร้างสื่อนิทาน ปลูกและเพิ่มหนอจินตนาการให้กับเด็กๆ ผมว่าเด็กไทยมีความฉลาดสูงครับ หากเราช่วยส่งเสริมให้เค้าต่อยอดเรียนรู้และจินตนาการต่อยอดได้ เค้าจะเป็นคนเก่งๆ คนหนึ่งเลยในสังคมนะครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ เขียนไว้อีกนะครับยินดีที่ได้รู้จักคุณครูนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท