ความร่วมมือในการจัดการศึกษา


การทำบันทึกข้อตกลง

   หลายวันทีเดียวที่ไม่ได้เขียนอะไร ๆ วันนี้มีโอกาส อยากจะเล่าเรื่องการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดการศึกษา(MoU : Memorandum of Understanding)เพื่อเติมหรือสร้างโอกาสให้กับเยาวชนที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างเรียน ซึ่งปัญหาใหญ่ที่มักจะพบโดยทั่วไปของผู้ที่เรียนอยู่ประมาณระดับ ม. 2 กว่า ๆ คือการที่เด็กต้องออกจากโรงเรียนอันเป็นที่รักของพวกเขา (ทั้ง ๆ ที่ใจคงจะไม่อยากออก) ทำให้เรียนได้แค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก กศน.อำเภอสังขะ ได้ร่วมกับเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ระดมสรรพกำลังคิดหาวิธีการปิดช่องว่าง โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ  โดยเฉพาะ ศูนย์ กศน.อำเภอในเขต ซึ่งก็ได้ลงนามข้อตกความร่วมมือ โดย กศน.อำเภอสังขะ ตกลงที่จะรับนักเรียนที่ถูก Drop out ให้เข้าเป็นนักศึกษา กศน.ได้ ภายใต้เงื่อนไขของ กศน. ซึ่ง กศน.สังขะ   สามารถรับขึ้นทะเบียนได้ตลอดทั้งปี เมื่อถึงคราวประกาศรับสมัคร/ลงทะเบียน ก็จะแจ้งรายละเอียดการลงทะเบียนให้นักศึกษาทราบและนัดหมายต่อไป

             และในขณะนี้ กศน.สังขะ ก็ได้ตกลงความร่วมมือการสอนคอมพิวเตอร์หลักสูตรระยะสั้นกับองค์การบริหารส่วนตำบลพระแก้ว อำเภอสังขะ และดำเนินการในรูปของคูปองการศึกษา คงจะได้ลงนามร่วมกันเร็ว ๆ นี้

หมายเลขบันทึก: 126838เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2007 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ยินดีกับเด็กที่ด้อยโอกาสทุกคน  โครงการนี้ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ทำงานเพื่อสังคมและลูกหลานไทยต่อไปนะคะ

ดีจังเลยครับ...ที่มีการทำงานร่วมกับภาคี....ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาด้านการเรียน.....เยี่ยมมาก

ขยันจังเลยคุณพี่เอาเชี่ยวชาญไปเลยนะ

วัชรินทร์ วิมลใสย์ (เด็ก มทส.)

ขอขอบคุณสำหรับทุกท่านกับการให้โอกาสกับเด็กๆที่มีปัญหาด้านการศึกษา

....สุดยอดมากครับบบบบบบบ

....คนตำบลพระแก้ว....

สราวุธ ศรีวิดรจน์วงศ์

ผมไปลงเรียน กศน. ที่ อ.สังขะของอาจารย์ใว้ครับคือผมไปเรียนใหม่คือวุฒิที่ผมเคยเรียนเป็นคนละนามสกุลกันครับ คือมีใบเกิด2ใบ ใบเกิดที่แจ้งซ้อน หรือแจ้งใหม่ผมใช้เข้ารับการศึกษาไม่สามารถใช้ได้ แฟนเก่าผมเป็นคนสังขะเลยไปเรียน กศน.ที่นั่นผมลงระดับ ป.6 ครับ ยังเลยค้างใว้เหลือสอบอีก2วิชาก็จะจบล่ะครับ ไม่ทราบว่าผมจะขอโอนมาเรียนที่สมุทรปราการ ต่อจะได้ไหมครับ คือผมไม่สามารถเดินทางกลับไปเรียนที่นั่นได้ครับ ตอนนี้ผมเดือดร้อนมากครับ อาจารย์เพราะไม่มีวุฒิที่จะสมัครงาน ขอความกรุณา อาจารย์ช่วยผมด้วยครับ ผมชื่อสราวุธ ศรีวิโรจน์วงศ์ครับ เบอร์โทรติดต่อของผม(เป็นของพ่อนะครับ)089-823-8310 หรือขอเบอร์ติดต่อ อาจารย์ด้วยครับ กรุณาติดต่อมาด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท