มีใจสู้ต่อไป


เมื่อผมนั่งทบทวนและอยากจะให้เธอกลับคืนมา ผมต้องมีจิตใจสู้ต่อไป

ผมต้องรู้จักที่จะมีความอดทน ต่อสู้ฝ่าฟันกับอุปสรรคไปให้ได้ อุปสรรคเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งกับความเจริญก้าวหน้า ถ้าใครไม่รู้จักอดทนต่อสู้มักจะมีชีวิตที่เหี่ยวแห้ง อยู่อย่างซังกะตายไปวันๆ

ถ้าไม่อดทนต่อสู้อุปสรรคจะไม่มีทางประสบความสำเร็จในชีวิตได้ เพราะเขาไม่มีพลังใจใดๆมาต่อสู้กับปัญหาได้เลย เขาจึงต้องพบกับความผิดหวัง และความล้มเหลวเป็นประจำนั่นเอง

ผมคิดว่า เมื่อใดก็ตามที่เราพร้อมและลงมือต่อสู้ ผมคิดว่าเรามีความสามารถและพรสวรรค์ที่กำลังก่อตัวอยู่ในตัวเราอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งสิ่งนี้เองคือผลพลอยได้ที่ผมได้ลงมือต่อสู้นั่นเอง

สู้ สู้ อดทน เพื่อเธอ สุดที่รักของผม

หมายเลขบันทึก: 126233เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาให้กำลังให้ต่อสู้
  • รอยร้าวในใจของนักสู้
  • ไม่ได้อยู่ที่การพ่ายแพ้
  • แต่อยู่ที่ไม่ยอมเริ่มต้นใหม่
  • ใช่ครับต้องอยู่ที่การเริ่มต้นใหม่
  • การเริ่มต้นครั้งนี้ต้องดีกว่าครั้งที่แล้ว
  • ขอบคุณพี่ขจิต ฝอยทอง
    มากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท