อย่าลืมแคร์คนใกล้ตัว


เมื่อมานั่งทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่าน ผมว่าผมแคร์เธอน้อยเกินไป ทำให้ดูห่างเหิน ขาดความใส่ใจเธอ ไม่ตั้งใจที่จะฟังคำพุดของเธอบ้างเลย ว่าเธอพูดอะไร อยากให้เราทำอะไร เพราะว่ามิตรภาพและความรักเป็นสิ่งที่หาได้ยาก การรู้จักถนอมน้ำใจเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าไม่รู้ดุแลให้ดีก้อาจมีวันแปรเปลี่ยนได้ เหมือนอย่างผม

มีหลายวิธีด้วยกันที่จะคงความรักและมิตรภาพให้อยู่กับเราไปได้อีกนานๆนั่นคือ อย่าเมินเฉยต่อความรู้สึกทั้งของคนรักและเพื่อนฝูง

แม้มีเรื่องต้องให้โกรธหรือผิดใจกัน ก็ควรหาทางปรับความเข้าใจกันโดยเร็ว อย่าปล่อยทิ้งไว้

เดี๋ยวจะเหมือนผม

ต้องรู้จักที่จะยกย่องชมเชยกันและกัน ก้เป็นเสมือนน้ำทิพย์ชโลมใจทั้งสองฝ่ายให้มองเห็นคุณค่าของกันและกัน

การเสนอตัวคอยช่วยเหลืออีกฝ่ายก็จะทำให้ความรักและมิตรภาพที่ดีจะยังคงอยู่กับเราต่อไปอีกนาน

หมายเลขบันทึก: 126140เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท