มลายู (ถิ่น ) สำหรับผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่


การฝึกสอนการพูดมลายู ( ถิ่น ) เพื่อการปฏิบัติหน้าที่

                       กศน. สุไหงปาดี จัดทำโครงการฝึกอบรมการใช้ภาษามลายู ( ถิ่น )  หลักสูตร 100 ชั่วโมง ให้กับข้าราชการ ทุกสังกัด ที่มีความจำเป็นต้องใช้ภาษามลายู (ถิ่น ) สำหรับการติดต่อสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ที่ใช้ภาษามลายูถิ่นในชีวิตประจำวัน  เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน   ซึ่งกลุ่มข้าราชการที่ได้ดำเนินฝึกและจบรุ่นไปแล้ว ในปีงบประมาณ  2550  คือ  ข้าราชการทหาร  ตำรวจ  จำนวน  101  ราย ในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี  จากทีมวิทยากรของ ศบอ. ที่ผ่านการอบรมในเรื่องดังกล่าวมาแล้ว และทำการฝึกและสอน  โดยวิธีการฝึกพูด ฝึกเขียน และการสร้างสถานการณ์จำลองเหตุการณ์ตามสถานที่ต่าง ๆของภาครัฐ   ที่มีประชาชนเข้ามาขอรับบริการ  ซึ่งผลของการฝึกอบรมผู้เรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับการติดต่อสื่อสารกับพี่น้องประชานได้ในระดับที่น่าพอใจ  และยังทำให้พี่น้องประชาชน สามารถเรียนรู้ได้สองภาษาไปในเวลาเดียวกัน เป็นการสร้างเจตคติที่ดีในการติดต่อสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #กศน.
หมายเลขบันทึก: 125532เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 08:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • โฮโห! สุดยอดมากเลยครับ
  • อยากอ่านต่อเนื่องเรื่องนี้สักบันทึกสองบันทึกหรือมากว่าครับ..ท่าน ผอ.กรุณาเล่าหน่อยนะครับ...ชาว gotoKnow จะได้รับทราบทั่วกัน
  • เข้ามาทักทายและทำความรู้จักครับ

สวัสดีครับ

   ผมอบรมรุ่น 5 กำลังทดลอง ยินดีที่ได้รู้จักกัน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท