อบรมการใช้เว็บบล็อกผู้บริหาร กศน.รุ่นที่ 6


สอนและเรียนอย่างมีความสุข
ในที่สุด ก็สามารถดำเนินการอบรมมาจนถึงรุ่นที่ 6
          ขณะที่เขียนบันทึกนี้ ท่าน ผอ.ดิศกุล กำลังให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม  หลังจากเมื่อวาน ผมได้สอนให้ทุกคนสามารถเข้าไปสมัครใช้บล็อก Gotoknow  สร้างสมุด  เปิดบันทึกแรก และมีบันทึกที่ 2 - 3 ตามมาเรื่อย ๆ
          จากที่ดำเนินการอบรมผ่านมาจนถึงรุ่นที่ 6 ทำให้ได้ข้อคิดว่า การที่จะสอนให้คนอื่นเข้าใจนั้น  อยู่ที่ใจของเราเป็นหลัก  สิ่งที่สำคัญคือ  ต้องใจเย็น ใจเย็น และใจเย็น  สอนอย่างช้า ๆ (จนเกือบทุกคนที่เรียนรู้สึกว่าช้ามาก) สิ่งที่เห็นผลคือ ทุกคนสามารถทำได้ แม้แต่คนที่จับเม้าส์ยังไม่คล่อง
          รุ่นนี้ มีความก้าวหน้าค่อนข้างมาก มีบันทึกต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่สิ่งที่เหมือนกันทุกรุ่นคือ ความเป็นกันเอง ระหว่างสมาชิกแต่ละท่าน สรุปแล้วคือ ผมก็สอนอย่างมีความสุข  และเข้าใจว่า ผู้เรียนก็น่าจะมีความสุขด้วย
.Link รวมบล็อกผู้บริหารรุ่นที่ 6 ครับ  http://gotoknow.org/planet/rattaketict6
หมายเลขบันทึก: 125518เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 07:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ได้มอบความรู้อันมีค่าจากการอบรม ถ้าท่านเดินทางลงเที่ยวภาคใต้ กรุณาแวะเยี่ยม กศน.ละแมบ้าง มีอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ เยอะแยะครับ ขอโอกาสให้ผมได้ตอบแทนบ้างนะครับ

ขอบคุณท่านรองฯรัฐเขต Pที่ให้ความรู้อย่างดียิ่งในการอบรมครั้งนี้ ความรู้ที่มีอยู่เป็นฐานเดิม(นิดหน่อย) นำความรู้ใหม่ที่ได้รับมาเติมเต็ม ทำให้เกิดความมั่นใจในการทำงานและสามารถที่จะทำได้จริง สัญญาว่าจะเขียน Blog และไม่ทิ้ง พร้อมทั้งจะนำไปขยายผลให้กับบุคลากรในกศน.กะทู้ ได้เรียนรู้ร่วมกันค่ะ

เรียน ท่านรอง

  ดิฉันพวงสุวรรณ์ พันธ์มะม่วง อบรุมรุ่นที่ 1ได้นำวิชาที่สอนมาใช้ในหน่วยงาน โดยสร้างบล็อกให้กับห้องสมุดพานทอง และเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลแต่ละครั้ง มีปัญหาว่าจะสร้างบล็อกไม่ได้จะบอกว่ามีอยู่แล้ว  จึงนำข้อมุลไปเพิ่มในบล็อกเดิม จึงไม่ปรากฏว่าได้เขียนหน้าใหม่สักที  ต้องทำอย่างไรค่ะ  บล็อกที่เขียนคือ ห้องสมุดประชาชนอำเภอพานทอง (phantong)

  

  • กราบสวัสดีครับอาจารย์
  • แวะเข้ามาดูกิจกรรม เห็นแล้วประทับใจและปลื้มมาก ๆ เลยครับ
  • แต่ปัญหาที่สำคัญมีอยู่ว่า " จะทำอย่างไรให้เขียนบล็อกกันเรื่อย ๆ ไม่ขาดหรือว่าหายไปจาก G2K " ครับ
  • การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากเลยครับ
  • ขอบพระคุณครับ
  • รักษาสุขภาพนะครับอาจารย์

ท่าน ผอ.พานทองครับ  การสร้างบล็อกใหม่ ให้เปิดดูคู่มือหน้า 14 นะครับ  ในส่วนของที่อยู่ ในกรอบสี่เหลี่ยม ที่ต้องใส่ข้อมูลตัวอักษรลงไป ต้องไม่ซ้ำกับชื่อบล็อกเดิมครับ  ลองใช้คำว่า nfeictpantong00 ดูครับ คราวนี้น่าจะสร้างบล็อกใหม่ได้

ส่วนการบันทึก  ให้ดูที่เอกสารหน้า 17 นะครับ  ลองดูใหม่ ใจเย็น ๆ อ่านคู่มือตามอย่างช้า ๆ อย่าทำโดยไม่อ่านคู่มือครับ หากเรายังไม่แน่ใจในขั้นตอน  คู่มือจะช่วยได้..........

ขอบคุณครับ  คุณสายลม เรื่องการกระตุ้นการเขียนนี่ เบื้องต้น อาจต้องใช้มาตรการให้รางวัลครับ กำลังพิจารณาว่าจะเป็นอะไร เช่น คอมพิวเตอร์สักชุด หรือโน๊ตบุ๊คสักตัว.....

  • ขอบคุณ ท่านรองมากครับ
  • ทำ banner รางวัลของคน กศน ด้วยดีไหมครับ
  • รุ่นที่ 6 แล้ว รวดเร็วดีจริงๆเลยครับ
  • แวะมาให้กำลังใจเช่นกันคะ
  • ที่แนะนำช่องทางดีๆในการเผยแพร่ความรู้ให้กับคนอื่นๆนะคะ

-ขอบคุณอาจารย์ที่คอยให้กำลังใจศิษย์เชียงใหม่คนนี้

-ตั้งใจจะไม่ดื้อและไม่ขี้เกียจ ....แต่ก็จนได้ ยุ่งวุ่นวายกับการเตรียมงานวันกศน.ที่ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว เพิ่งมีโอกาสเป็นตัวของตนเองวันนี้

 

 ขอแสดงความชื่นชมกับคน กศน.ที่ได้ผ่านการอบรมสร้างบล็อก โดยท่านรองรัฐเขต ผู้มีอัธยาศัยอันปรา-ณีต ละเอียดอ่อน ใจเย็น สมควรยิ่งแล้วที่ได้ช่วยงานท่านสุประณีต ขอเป็นกำลังใจให้ท่านได้ก้าวขึ้นแทนท่านสุประณีต ในโอกาสต่อไปเทอญ เพราะท่านสุประณีต ก็คงอยากกลับ ศนจ.โคราชแล้ว

ดิฉันเห็นด้วยกับท่านโกวิท 555

ข้าพเจ้าก็เห็นด้วยกับท่าน

ขอบคุณท่านรองมากครับ
ตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องการเพิ่มรูป ซึ่งดูจากคู่มือแล้วไม่ค่อยเข้าใจจะมีวิธีการศึกษาอย่างไรบ้างครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท